Lộ diện 6 cầu thủ Đồng Nai liên quan đến cá độ bóng đá

author 17:14 21/07/2014

(VietQ.vn) - "Trận Đồng Nai gặp Than Quảng Ninh tại vòng 21 V-League trên sân Cẩm Phả "được bán" với giá 400 triệu, bắt chênh lệch tỷ số hai bàn, dàn xếp để Đồng Nai thua." Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết.

Chiều ngày 21/7, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) tổ chức họp báo thông tin  về vụ việc liên quan đến các cầu thủ Đồng Nai. Cục trưởng C45, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, cho biết C45 đã theo dõi nhóm cầu thủ bị nghi ngờ từ khá lâu và họ không chỉ cá độ ở trận Quảng Ninh - Đồng Nai mà còn nhiều trận khác nữa.

Theo xác nhận của C45, sáu cầu Đồng Nai đã tổ chức đánh bạc và dàn xếp tỷ số trong trận gặp Than Quảng Ninh. Số tiền đánh bạc là 400 triệu đồng, hình thức là tài xỉu, dàn xếp để Đồng Nai thua với cách biệt hai bàn.

Theo ông Tiến, nhóm cầu thủ này đã tham gia dàn xếp bán tỷ số các trận có Đồng Nai thi đấu ở V-League 2014, đặc biệt là trong thời gian World Cup. Số tiền vào khoảng vài trăm triệu đồng, thay đổi theo từng trận, có những trận "bán" với giá 800 triệu đồng. Trận Đồng Nai gặp Đồng Nai tại vòng 21 V-League trên sân Cẩm Phả "được bán" với giá 400 triệu, bắt chênh lệch tỷ số hai bàn, dàn xếp để Đồng Nai thua. Trên thực tế, trận đấu này kết thúc với tỷ số 5-3 nghiêng về phía Than Quảng Ninh.

Cầu thủ Phan Lưu Thế Sơn cúi gầm đâu trước ống kính phóng viên.

6 cầu thủ tham gia dàn xếp tỉ số trận Đồng Nai - Quảng Ninh gồm: Phạm Hữu Phát (đội trưởng), Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang và Hà Niệm Tiến. Công an điều tra đang làm rõ mức độ tham gia của 6 cầu thủ này. 

Phạm Hữu Phát đội trưởng đội Đồng Nai tại cơ quan công an.

Cơ quan điều tra đã khám xét và thu giữ 275 triệu từ các đối tượng ở Đồng Nai. 6 cầu thủ hiện tại bị cách ly lấy lời khai chưa hề nhận tiền do thỏa thuận sẽ nhận sau trận đấu.

Trong khi đó, công an đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng là Nguyễn Phúc Thuận, Trần Văn Ba, Đỗ Hoàng Hà và Trần Đình Hải. 

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, vấn đề tiêu cực, dàn xếp tỷ số là một vấn nạn đặc biệt nghiêm trọng của bóng đá Việt Nam và cần kiên quyết bị loại bỏ. 

Chuyên án tấn công loại tội phạm này đã được C45 chuẩn bị kỹ lưỡng, không loại trừ khả năng sẽ còn có những cá nhân nhúng chàm tiếp tục bị đưa ra ánh sáng trong thời gian tới.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ án.

 

Mai Tuân


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang