Lộ thêm sản phẩm thương hiệu S-MOM quảng cáo trái quy định

author 06:59 28/10/2021

(VietQ.vn) - Thương hiệu S-MOM còn có những sản phẩm “Kem sữa nghệ trắng da body”; “Cao gừng S-MOM” tiếp tục quảng cáo sai công dụng trên website đăng ký với Bộ Công Thương.

 Một sản phẩm mang thương hiệu S-MOM quảng cáo có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã đăng tải bài viết phản ánh sản phẩm “Kem nghệ mặt sáng da” mang thương hiệu S-MOM, do Công ty TNHH thương mại và dịch vụ SMOM Việt Nam (số 100 Xã Đàn, P.Kim Liên, Q.Đống Đa, Hà Nội) phân phối có dấu hiệu quảng cáo vi phạm pháp luật. Cụ thể, sản phẩm này quảng cáo được nhiều người truyền tai nhau sử dụng rộng rãi vì có rất nhiều công dụng nổi bật như trị mụn, nám, tàn nhang nhanh chóng, giảm thâm, se khít lỗ chân lông, tái tạo, chóng lành vết thương cho da, cải thiện da hư tổn, chống viêm, kháng khuẩn, cung cấp độ ẩm, giúp da mềm mịn hồng hào, sáng đều màu, căng tràn nhựa sống, chống lão hóa, giảm các nếp nhăn tối ưu.

Tìm hiểu thêm, thương hiệu S-MOM còn cho ra mắt sản phẩm “Kem sữa trắng da body” cũng có dấu hiệu quảng cáo sai công dụng trên website đã đăng ký với Bộ Công Thương.

Tại trang https://smom.vn/, Kem sữa trắng da body được giới thiệu thành phần 100% hữu cơ thiên nhiên gồm nghệ, tinh dầu nghệ, dầu hạt nho, nhân sâm, vitamin... và là phương thức dưỡng trắng, kích trắng an toàn. Sau khi sử dụng kem sữa trắng da body sẽ đạt hiệu quả như trị mụn, trị thâm sạm...

Ngoài Kem sữa trắng da body sản phẩm khác cũng được quảng cáo “vống” công dụng khiến không ít người dùng nhầm lẫn đó là “Cao gừng S-MOM”. Dưới những quảng cáo “màu mè” thì sản phẩm này trở thành hỗ trợ giảm mỡ bụng, đùi, tay chân, nọng cằm hiệu quả, an toàn nhất mà không cần phải tập luyện, không tốn kém, không xâm lấn do phẫu thuật.

 Sản phẩm này đang có quảng cáo "vống" công dụng?

Để nâng cao hiệu quả sản phẩm, tổ chức kinh doanh còn sử dụng chiêu trò như dựng các câu chuyện khách hàng dùng Cao gừng S-MOM đạt hiệu quả tới 99% để “bẫy” người dùng. Điển hình, khách hàng Vân Anh (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Mình sinh bé thứ 2 xong, bụng phề phệ mỡ nhìn trông phát sợ. Động lực giữ chồng khiến mình phải cấp tốc đánh bay mỡ. Mỗi tối trước khi ngủ mình như con ong chăm chỉ thoa cao gừng tan mỡ. Giờ đây, thân hình tuy không được như gái đôi mươi nhưng cũng cải thiện được đến 99%...”.

Theo ý kiến của các chuyên gia da liễu, kem bôi tan mỡ có tác dụng hay không vẫn đang gây tranh cãi, bởi nhiều thành phần của kem như gừng, ớt, cafeine... được công nhận là có tác dụng phân giải hay “đốt cháy” mỡ. Tuy nhiên, ngay cả khi điều đó đúng, các chất này cũng không thể thấm xuống các lớp mỡ sâu được. Vì thế chuyện các tảng mỡ ở bụng, hông, đùi... mỏng đi sau khi bôi kem là không thể. Kem tan mỡ thực ra có tác dụng làm săn da, khiến vùng da được bôi có vẻ săn chắc, gọn gàng hơn. Đó là lý do khiến nhiều người tưởng nhầm là kem đã làm tan chảy mỡ dưới da.

Ngay cả việc thoa kem và cuốn nóng cũng chỉ làm mất nước tại chỗ. Ngay sau khi sử dụng cảm thấy mình gọn hơn, nhưng chỉ một lúc sau, cơ thể được bù đủ nước sẽ trở lại như ban đầu. Ngoài ra, trong kem tan mỡ có các chất dưỡng da, tẩy tế bào chết, làm trắng da nên đôi khi người sử dụng bị đánh lừa bởi cảm giác khi thấy da đẹp hơn, láng mịn hơn... thì an tâm nghĩ là có kết quả.

Theo TS Nguyễn Hữu Đức, Bộ môn Dược - Đại học Y Dược TP.HCM, đến nay không có loại mỹ phẩm bôi ngoài da nào có thể làm tan lớp mỡ tích tụ sâu dưới da. “Thực chất của việc giảm tới 6 cm vòng eo là do việc thoa kem và cuốn nóng làm mất nước tại chỗ và điều này chỉ đánh lừa cảm giác của người dùng. Sau khi sử dụng dịch vụ, người dùng cảm thấy mình gọn hơn nhưng ngay sau đó, cơ thể được bù đủ nước sẽ trở lại trạng thái ban đầu"- TS Đức cho biết.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, các chất có trong kem như ớt, gừng, thảo dược tự nhiên... không thể thấm xuống lớp mỡ sâu nên việc quảng cáo làm tan tảng mỡ ở bụng, hông, đùi mỏng đi sau khi bôi kem là chuyện hoang đường. "Kem tan mỡ thực ra có tác dụng làm săn da, khiến vùng da được bôi có vẻ săn chắc, gọn gàng hơn"- một bác sĩ khẳng định.

Theo bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng - Trưởng Khoa điều trị A - Bệnh viện Da liễu TP Hồ Chí Minh cho rằng một số phụ nữ giảm cân bằng dùng kem tan mỡ đã phải vào viện vì trong kem tan mỡ có chất kích ứng mạnh như ớt, gừng lại bôi rộng trên vùng da mỏng nên rất dễ bị kích ứng. Bệnh nhân bôi kem dị ứng nhẹ thường mẩn đỏ tại chỗ, nhiều trường hợp nặng thì bị phồng, rộp da, chảy nước và sau đó là nổi mụn gây viêm da.

Từ những nội dung nêu trên có thể thấy các sản phẩm mang thương hiệu S-MOM đang có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật. Câu hỏi đặt ra, các sản phẩm trên đang được quảng cáo sai công dụng và bán trên website đăng ký Bộ Công Thương tại sao vẫn chưa bị xử lý? Để bảo vệ quyền lợi cho người dùng, toà soạn đề nghị các cơ quan liên quan thanh tra, xử lý nếu phát hiện sai phạm của đơn vị kinh doanh.

 NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang