Loa phường Hà Nội lại “hành” dân

author 08:15 23/01/2013

(VietQ.vn) - Từ 6 giờ sáng, nhiều công chức, người dân lao động ở xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm, Hà Nội lại giật mình, thức giấc bởi tiếng loa oang oang...

Năm 2010, Hà Nội đã ra văn bản nhận lỗi trước các cử tri vì “đài truyền thanh hoạt động tự phát, không theo giờ giấc nào, không có nghiệp vụ viết, đọc, biên tập; nhất là phát vào các giờ nghỉ của người dân, gây phản cảm”.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Vũ Quốc Bản lúc đó đã hứa cho chấn chỉnh hiện tượng này.

Tranh biếm họa
Tranh biếm họa về loa phường

Tuy nhiên, đến nay, huyện Gia Lâm, Hà Nội vẫn cho bật đài từ 6 giờ sáng, khiến nhiều người dân lao động, công chức... mất ngủ, vì tiếng loa lớn.

“Nhà đài” giải thích rằng, họ phát giờ đó để cho những người nông dân dậy sớm nghe. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, ngay cả với người nông dân ở đây, họ thường dậy từ 3 giờ sáng, mang rau đi bán tại các chợ ở nội thành, ít người còn ở nhà.

Mặt khác, nội dung thông tin buổi sáng dù của đài xã, huyện hay các cấp cao hơn... vẫn chứa nhiều nội dung quảng cáo, gây khó chịu cho người dân. Thậm chí, thỉnh thoảng lại chen vào các bài hát theo ý thích của cán bộ truyền thanh...

Khi nhận được thông tin này, một lãnh đạo Văn phòng huyện Gia Lâm cho hay, ông sẽ kiểm tra và chấn chỉnh việc này kịp thời.

Xuân Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang