Loại bỏ mùi hôi dưới cánh tay một cách tự nhiên

author 08:28 01/06/2014

(VietQ.vn) – Loại bỏ mùi hôi dưới cánh tay luôn là mối quan tâm lớn của chị em, đặc biệt khi mùa hè đã đến. Sẽ thật tuyệt vời nếu mùi hôi đó mất đi một cách tự nhiên.

Thông tin chung

Mùi hôi dưới cánh tay tăng cường khi vi khuẩn được sự trợ giúp của mồ hôi tiết ra từ các tuyến mồ hôi. Mùi hôi dưới cách tay ít khi là mối lo ngại quá nghiêm trọng nhưng khi có sự thay đổi mùi đột ngột, đó có thể là dấu hiệu của một căn bệnh nghiêm trọng như tiểu đường, bệnh về gan hoặc thận.   

Do đó, những trường hợp thay đổi mùi cơ thể bất thường cần có giám định y khoa. Nhớ giữ vùng dưới cánh tay khô thoáng. Điều khiển sự gia tăng của vi khuẩn dưới cách tay là biện pháp tối ưu nhất. 

Dọn dẹp và giữ gìn vệ sinh

 

Giữ gìn quần áo sạch sẽ

Giữ gìn quần áo sạch sẽ (Nguồn: Internet)

Tắm rửa hàng ngày giúp giảm thiểu số lượng vị khuẩn dưới cánh tay, do đó giữ mùi cơ thể trong tầm kiểm soát. Trong suốt mùa hè, mồ hôi tiết ra thường xuyên hơn, đòi hỏi một số trường hợp nặng vệ sinh 2 lần một ngày với xà bông chống khuẩn và nước ấm. Giặt quần áo trong nước ấm và xà phòng để loại bỏ bụi và dầu. Chỉ mặc áo sơ mi và áo lót sạch. Việc mặc quần áo có chất liệu từ sợi tự nhiên như cotton và lụa giúp da thông thoáng. 

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lý (Nguồn: Internet)

Các chất kích thích như cà phê gia tăng hoạt động của tuyến mồ hôi. Do đó loại bỏ chất caffeine có thể giúp hạn chế mùi cơ thể. Đồ ăn cay và rượu cũng góp phần vào mùi hôi dưới cánh tay. Mùi cơ thể đôi khi còn là sự phản ứng của cơ thể một số người với chế độ ăn đặc biệt hoặc sự tiêu thụ một số loại thức ăn nào đó. Loại những đồ ăn như cá, gan, trứng, các loại đậu và đồ rán ra khỏi chế độ ăn khoảng 1 đến 2 tuần đủ để xác định xem sự thay đổi chế độ ăn uống có giúp giảm mùi hôi cơ thể. 

Giấm, nước cây phỉ nguyên chất và dầu trà

Nước cây phỉ giúp giảm mùi hôi dưới cánh tay

Nước cây phỉ giúp giảm mùi hôi dưới cánh tay (Nguồn: Internet)

Giấm táo, giấm trắng và nước cây phỉ giúp giảm mùi hôi dưới cách tay thông qua việc hạ thấp độ pH của da. Vi khuẩn gây mùi không thể sống sót khi độ pH của da thấp. Thấm một ít bông trong nước cây phỉ hoặc giấm rồi áp vào nách thay vì thuốc khử mùi. 3 phần trăm hydrogen peroxide có hiệu quả chống lại mùi cơ thể khi pha loãng với nước và sử dụng như một chất rửa da. Dầu trà (Tea tree oil) cũng rất hiệu quả do có tính chất kháng khuẩn.

Giảm stress

han che mui co the bang cach tap yoga

Tập yoga giúp giảm stress (Nguồn: Motoyuki Kobayashi/Photodisc/Getty Images)

Căng thẳng, lo lắng, giận dữ và phấn khích gia tăng sự sản xuất mồ hôi. Học cách để kiềm chế những cảm xúc này có thể làm giảm độ ẩm và mùi hôi dưới cách tay. Những kĩ thuật thư giản như thiền, yoga, tưởng tượng dưới hướng dẫn là những biện pháp giảm stress rất hiệu quả. Căng thẳng và lo lắng mãn tính sẽ cần đến sự trợ giúp của đánh giá và điều trị chuyên môn. 

Biện pháp khác

khử mùi hôi cơ thể bằng nước cỏ lúa mì

Một cốc nước từ cỏ lúa mì cũng rất hiệu quả (Nguồn: bhofack2/iStock/Getty Images)

Có rất nhiều loại thực phẩm có sẵn trong tự nhiên giúp giảm mùi hôi dưới cách tay. Trường Đại học Columbia đưa ra gợi ý về việc uống cỏ lúa mì (wheatglass) và bổ sung chất diệp lục trong bữa ăn để khử mùi hôi dưới cánh tay. Magie, kẽm và B- complex có thể giảm mùi hôi cơ thể một cách tự nhiên. Hương thảo pha loãng cũng là chất khử mùi tự nhiên tương đối hiệu quả. 

Tuyết Trinh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang