Loài dơi biết 'yêu' bằng miệng

author 07:21 04/04/2013

(VietQ.vn) - Giới khoa học Ấn Độ phát hiện loài dơi cũng có hành vi "yêu" bằng miệng giống như con người như một cách để kéo dài "chuyện ấy".

Ảnh: Craig Dingle/Istockphoto.
Ảnh: Craig Dingle/Istockphoto.

Nghiên cứu thực hiện trên khoảng 420 loài dơi cáo ở Ấn Độ có tên khoa học Pteropus giganteus. Đây là một trong những loài dơi lớn nhất thế giới, chuyên ăn trái vả và sống gần ngôi làng Nallachampatti, miền Nam Ấn Độ.

Trong hơn suốt 13 tháng sử sụng ống nhòm và máy quay theo dõi, các nhà khoa học chứng kiến 57 trường hợp "yêu" bằng miệng của dơi, điều đặc biệt là chúng chỉ thực hiện hành vi này vào buổi sáng.

Gannapathy Marimuthu, nhà nghiên cứu dơi tại Đại học Madurai Kamaj, Ấn Độ cho biết: "Không chỉ có con người, dơi cũng thực hiện tình dục bằng miệng như một màn dạo đầu".

Theo các nhà khoa học, khúc dạo đầu này có thể giúp con đực khiêu khích dơi cái, mỗi lần hành động thường kéo dài khoảng 50 giây. Nhóm nghiên cứu cũng nhận thấy nhiều cặp đôi dơi thực hiện theo cách đó có thời gian giao phối nhiều hơn và lâu hơn.

Ông Marimuthu nói: "Thời gian giao phối kéo dài cho phép sự di chuyển của tinh trùng lâu hơn, làm gia tăng cơ hội thụ thai".

Ngoài ra, ông cũng không loại trừ khả năng con đực thực hiện hành vi này nhằm loại bỏ tinh trùng của con đực đối thủ trước đó còn sót lại trên cơ thể bạn tình.

Một số chuyên gia đề nghị cần có nhiều quan sát ở cự li gần để tìm hiểu thêm về khám phá thú vị này. Nghiên cứu công bố trên tạp chí PLoS ONE.

Theo NLĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang