Loại thuốc nhỏ mắt chống lão thị mới do FDA phê duyệt có gì đặc biệt?

author 09:27 08/11/2021

(VietQ.vn) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) lần đầu tiên phê duyệt loại thuốc nhỏ mắt để điều trị chứng lão thị.

Lão thị là tình trạng phổ biến gây ra sự sụt giảm thị lực ở thị giác gần từ khoảng 40 tuổi và trở nên trầm trọng hơn cho đến khoảng 65 tuổi. Lão thị có tính sinh lý do tuổi tác nhưng thực sự gây ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống hằng ngày.

Đây là tình trạng khi mắt không thể nhìn rõ các vật ở gần nhưng lại có thể nhìn rõ vật thể ở xa. Điều này là do thủy tinh thể mất dần tính linh hoạt - một mô protein trong suốt, thay đổi hình dạng để tập trung ánh sáng vào võng mạc và cho phép bạn phân biệt các vật thể ở gần và ở xa thay thế cho nhau.

Trước đây, các phương pháp điều trị lão thị thường được sử dụng là cắt kính hai tròng và kính áp tròng... Tuy nhiên, việc điều trị lão thị đã có bước tiến mới khi dung dịch nhỏ mắt pilocarpine HCl 1,25% (vuity) được FDA phê duyệt.

Dung dịch nhỏ mắt pilocarpine HCl 1,25% (vuity) được FDA phê duyệt.

Vuity hiện là thuốc nhỏ mắt đầu tiên và duy nhất được FDA chấp thuận để điều trị tình trạng mắt phổ biến này. Đây là thuốc nhỏ mắt được kê đơn hàng ngày, có tác dụng sớm sau 15 phút và kéo dài đến 6 giờ, để cải thiện thị lực gần và trung bình mà không ảnh hưởng đến thị lực xa.

Được thiết kế đặc biệt cho chứng lão thị, dung dịch nhỏ mắt pilocarpine HCl 1,25% là công thức tối ưu hóa của pilocarpine, một liệu pháp chăm sóc mắt được chuyển giao với công nghệ pHast. Công nghệ pHast độc quyền cho phép dung dịch nhỏ mắt pilocarpine HCl 1,25% nhanh chóng điều chỉnh theo pH sinh lý của màng nước mắt. Dung dịch nhỏ mắt pilocarpine HCl 1,25% sử dụng khả năng giảm kích thước đồng tử của chính mắt, cải thiện thị lực gần mà không ảnh hưởng đến tầm nhìn xa.

Sản phẩm có tác dụng nhanh chóng và có hiệu quả cải thiện thị lực gần và trung bình chỉ với 1 giọt mỗi ngày, đặc biệt đối với những người lão thị nhẹ đến trung bình. Việc thuốc nhỏ mắt vuity ra đời sẽ thay đổi cách mọi người và bác sĩ nhãn khoa tiếp cận với chứng lão thị.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang