Loạt xe Toyota tuột dốc về doanh số, Vios bất ngờ bị vượt mặt

author 15:36 24/03/2021

(VietQ.vn) - Toyota Vios cùng nhiều xe Toyota khác bị sụt giảm doanh số nặng nề trong những tháng gần đây.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Đầu năm 2021, doanh số nhiều mẫu xe ô tô xáo trộn trong từng phân khúc ở thị trường Việt Nam. Một số mẫu xe liên tục đứng đầu phân khúc trong nhiều năm liền giờ đây lại sút hạng đáng kể. Đáng chú ý trong đó có sự sụt giảm mạnh về doanh số của thương hiệu Toyota.

 Xe Toyota tụt dốc về doanh số. 

Cụ thể, trong tháng 2 vừa qua, ở phân khúc xe Sedan hạng B, "cỗ máy kiếm tiền" của Toyota là Vios bất ngờ bị đánh bật khỏi vị trí thứ nhất từ trước đến nay (doanh số 2 tháng đầu năm chỉ 1.899 xe). Thay vào đó, Hyundai Accent soán ngôi đầu của phân khúc này với doanh số trong hai tháng đầu năm đạt 2.897 xe.

Đây là tháng thứ 2 liên tiếp Vios bị Hyundai Accent và Honda City vượt mặt. Trước đó trong tháng 1/2021, Vios cũng về 3 trong cuộc đua doanh số trước 2 đối thủ. Đây được xem là bất ngờ lớn nhất bởi Vios luôn là mẫu xe đứng đầu bảng toàn thị trường trong nhiều tháng qua.

Cùng chung số phận với Vios, loạt xe ô tô khác của Toyota như Fortuner, Innova, Camry… cũng bị "rơi" mất phong độ. Một thống kê vào tháng trước cho thấy, doanh số của hãng đã sụt giảm 48% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đến với từng mẫu xe so với cùng kỳ năm ngoái, Vios giảm gần 20% , Fortuner giảm 38%,  Innova giảm 62%, Rush giảm 60%, Wigo giảm 75%, Hilux  giảm 76%; Yaris giảm 80%, Camry giảm 21%, Corolla Altis giảm 71% so với cùng kỳ năm 2019.

Nguyên nhân của sự sụt giảm trên được xác định là hoạt động sản xuất và kinh doanh trong tháng 1 vừa qua bị gián đoạn do kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài. Bên cạnh đó là sự cạnh tranh quyết liệt từ những hãng xe khác như VinFast, Honda, Thaco, Mitsubishi, Suzuki, TC Motor... trong đó đáng chú ý nhất là TC Motor.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang