Lỗi giảm xóc: Kawasaki triệu hồi hơn 200 mô tô phân khối lớn ZR900 tại Việt Nam
Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy
Lỗi túi khí: Honda phát thông báo triệu hồi gần 1.000 chiếc Gold Wing
Triệu hồi xe hạng sang Mercedes-Benz Maybach S600 để sửa lỗi
Lỗi túi khí: Hơn 8000 xe Toyota Corolla đời cũ ở Việt Nam nhận lệnh triệu hồi
Lý do gì khiến Nissan Việt Nam triệu hồi hơn 3.000 xe Navara
Thông tin từ Cục Đăng kiểm, cuộc triệu hồi hơn 200 chiếc mô tô Kawasaki ZR900 được Cục Đăng kiểm phê duyệt từ 10/1/2018. Nguyên nhân của việc triệu hồi là để kiểm tra và khắc phục hiện tượng giảm xóc bị lỗi, không đảm bảo độ cứng theo đúng yêu cầu kỹ thuật trên dòng xe máy hai bánh.
Cụ thể, có 225 chiếc Kawasaki ZR900 ABS có thời gian sản xuất từ năm 2016 - 2017 tại Thái Lan được nhập khẩu trực tiếp vào Việt Nam nằm trong diện triệu hồi lần này. Đây là cuộc triệu hồi trên diện rộng đầu tiên của Kawasaki tại thị trường Việt Nam.
Kawasaki phát thông báo triệu hồi 225 chiếc Kawasaki ZR900 ABS. Ảnh minh họa
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm cho hay, các xe thuộc diện triệu hồi này gặp lỗi giảm sóc, nhà sản xuất đã không tuân thủ quy trình khi gia công chi tiết giá đỡ giảm xóc sau khiến độ cứng lỗ gắn thanh nâng giảm xóc sau không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật.
Điều này khiến lỗ gắn giảm xóc sau bị toét rộng và có thể làm cho giảm xóc hoạt động không bình thường sau một thời gian sử dụng đặc biệt đi trên đường xấu. Trường hợp xấu nhất, lỗ giữ thanh nâng phuộc bị hỏng không cố định được giảm xóc trên khung xe có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng khi vận hành xe.
Theo khuyến cáo, người dùng nên nhanh chóng mang xe đến các nhà phân phối ủy nhiệm của Kawasaki để được kiểm tra, khắc phục hoặc thay thế khung theo chương trình đã công bố. Thời gian xử lý lỗi có thể kéo dài từ 15 - 20 ngày trong trường hợp phải thay thế khung mới và hoàn toàn miễn phí.
Đỗ Thu Thoan (T/h)