Lợi ích của bột sắn dây với mẹ bầu

author 07:00 13/04/2017

Bột sắn dây là một thực phẩm bổ mát, hay được dùng để pha thức uống hay chế biến món ăn. Nó cũng rất tốt cho mẹ bầu.

Sự kiện:

Sắn dây là thực phẩm tốt cho các mẹ bầu

Sắn dây có khả năng đi vào thành ruột và trung hòa axit chống lại vi trùng, ngăn cản bệnh tiêu chảy, làm giảm tình trạng đau họng và đầy hơi trong ruột nếu như sắn dây được làm đặc thành dạng bột.

Lợi ích của bột sắn dây cho mẹ bầu bí còn là sự ngăn chặn hiện tượng co rút của các tế bào ruột, làm máu chảy tốt hơn và giảm chứng co ruột, xoắn ruột. Bột sắn dây rất giàu plavonodit là một trong những hoạt chất tăng cường sự hoạt động của hệ tiêu hóa và tuần hoàn.

Bột sắn dây giúp ngăn chặn tình trạng khó tiêu cho mẹ bầu

Những lưu ý khi sử dụng sắn dây cho mẹ bầu

Khi uống bột sắn dây cũng như những thức uống mát khác trong thai kỳ, phụ nữ mang thai cũng cần phải lưu ý: nếu cơ thể bạn đang nóng thì uống nước sắn dây là rất tốt nhưng nếu bạn thấy người mình đang lạnh, cơ thể mệt mỏi có biểu hiện tụt huyết áp thì bạn không nên uống vì sắn dây sẽ làm tăng tính lạnh của cơ thể bạn làm bạn mệt mỏi hơn, cũng có một vài lưu ý với những thai phụ bị động thai mà do dạ con co bóp nhiều thì đặc biệt không được uống nước bột sắn và các loại nước có tính hàn cao.

Hơn nữa cái gì nhiều quá cũng không tốt, vì thế bạn không nên uống quá 1 ly nước sắn dây/1 ngày. Bạn cũng không nên uống nước sắn dây sống mà bạn nên đun chín. Bạn chỉ nên cho 1 chút đường, không nên cho quá nhiều đường vì uống đường nhiều cũng không tốt cho thai kỳ.

Theo Gia đình Online

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang