Hành khách vụ máy bay rơi từ độ cao gần 1300m run rẩy kể lại khoảnh khắc kinh hoàng

author 11:52 01/09/2016

(VietQ.vn) - Một máy bay của hãng United Airlines chở hơn 200 khách mất độ cao, rung lắc dữ dội. Các hành khách trong vụ máy bay rơi đã vô cùng hoảng sợ.

Như Chất lương Việt Nam đã đưa tin trước đó, khoảng 5h55 ngày 31/8 (theo giờ địa phương), chiếc Boeing 767-300 mang số hiệu UA880 của hãng United Airlines đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Shannon vì gặp phải "một vụ nhiễu động nghiêm trọng và không mong đợi".  Sự cố này đã khiến 14 hành khách và hai thành viên phi hành đoàn lập tức được đưa tới bệnh viện để cấp cứu. Trong đó, một nữ tiếp viên hàng không bị gãy tay, một người khác bị thương ở đầu.

Đội ngũ y bác sĩ tiến hành cấp cứu khẩn cấp sau vụ rơi máy bay 

Các hành khách đã vô cùng hoảng sợ. Sau khi tiếp đất an toàn, nhiều người đã run rẩy kể lại khoảnh khắc kinh hoàng khi máy bay rơi.

Báo Gia đình Việt Nam dẫn nguồn tin từ truyền thông quốc tế, theo HLV đội cổ vũ Texas Nikki Hartin Boriack, 38 tuổi, chiếc máy bay đã rơi tự do 2 lần. Hành khách bao gồm cả trẻ em dường như đã "bay" trong khoang hành khách. Sau đó có một tiếng nổ và cô nghĩ rằng động cơ bị "nổ tung".

Cô kể lại: "Bất thình lình, chiếc máy bay rơi và tất cả những ai không thắt dây an toàn đều bay lên. Đầu của họ chạm nóc của khoang hành khách, cô gái ngồi cạnh tôi đã bị bay ra khỏi chỗ ngồi của mình. Sau khi máy bay rơi được vài giây thì có một tiếng nổ lớn. Đó là khi tất cả mọi người thật sự sợ hãi. Càng tồi tệ hơn là khi máy bay rơi lần thứ 2. Tôi cảm giác như mình đang đi tàu lượn siêu tốc. Mọi người la hét và khóc om sòm".

Kinh hãi máy bay chở 200 hành khách rung lắc dữ dội, rơi tự do từ độ cao gần 1300m(VietQ.vn) - Máy bay Boeing 767-300 của hãng hàng không Mỹ United Airlines chở 207 hành khách đã phải hạ cánh khẩn cấp do nhiễu động.

Tuy nhiên, một hành khách khác lại khẳng định có tổng tất cả 4 lần máy bay rơi tự do ở không trung.

Hành khách Gregory Giagnocavo trả lời đài radio BBC 4's PM rằng không có bất kỳ một lời cảnh báo nào diễn ra. "Có 4 lần máy bay rơi tự do ở không trung. Chiếc máy bay chỉ giảm độ cao khoảng 1000ft lần đầu tiên (khoảng 305 m). Một vài giây sau chiếc máy bay lại làm điều đó một lần nữa, một lần nữa, một lần nữa, 4 lần tất cả. Điều đó thật đáng sợ."

Conor Brady cho hay, hầu hết mọi người đều đang ngủ khi máy bay xảy ra vấn đề. Ông nói: "Tất cả những gì tôi nhớ được là cảm giác ghế của tôi bị sụp còn lưng tôi thì va vào nóc của khoang máy bay, khi tôi rơi xuống tôi đã cố gắng dùng tay để tránh va chạm vào các ghế phía trước. Rất nhiều người đang ngủ và có lẽ họ không biết điều gì xảy ra cho đến khi rơi xuống và la hét sau đó. Nhưng sau đó tất cả mọi người xung quanh tôi nhanh chóng trở lại chỗ ngồi và cài dây an toàn. Bạn của tôi đã tuyệt vọng, tôi cũng bị sốc khi máy bay rơi và lắc mạnh"

United Airlines cho biết: "United Airlines đang cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ hành khách và phi hành đoàn của chuyến bay UA-880 đã trải qua nhiễu động của máy bay trong chuyến bay từ Houston đến Heathrow. Máy bay đã được chuyển hướng đến sân bay Shannon ở Ireland, nơi đó đã có các nhân viên y tế chờ sẵn để cấp cứu kịp thời. Chúng tôi muốn hành khách và phi hành đoàn phục hồi nhanh nhất có thể sau chấn thương".

Hiện hãng hàng không United Airline đang tiến hành điều tra vụ việc trên.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang