Honda Việt Nam bất ngờ thay chìa khóa thông minh cho 12.000 chiếc SH

authorHòa Lê 18:48 12/11/2015

(VietQ.vn) - Ngày 26/10 Honda bắt đầu thay thế miễn phí bộ điều khiển thông minh và chìa khóa thông minh cho hơn 12.000 chiếc Honda SH Việt Nam bị mắc lỗi.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Đầu tháng 9, Honda đưa hệ thống khoá thông minh lên xe SH. Trước đó, công nghệ khởi động không dùng chìa truyền thống mới phổ biến trên một vài dòng ôtô và SH là mẫu xe máy đầu tiên lắp ráp ở Việt Nam trang bị công nghệ này.

Theo Tiền Phong, về cấu tạo, hệ thống khóa thông minh gồm thiết bị điều khiển FOB, cụm khóa thông minh, bộ điều khiển khóa (SMT - ECU) được kết nối với bộ vi xử lý trung tâm của xe và khóa mở yên hoặc chìa khóa khẩn cấp trong trường hợp thiết bị điều khiển FOB bị mất, thất lạc hay không sử dụng được. 

Ngày 26/10, Honda Việt Nam đăng tải thông tin về việc thay thế phụ tùng cho xe SH125/150 trang bị hệ thống khóa thông minh Smart Key. Theo Honda Việt Nam, sau đợt sản phẩm SH 125/150 Smart Key đầu tiên tung ra thị trường, hãng phát hiện ra vấn đề đối với phần mềm điều khiển (SCU). Lỗi phần mềm này khiến hệ thống cảnh báo chống trộm bị ngắt sớm hơn so với thời gian nhà sản xuất lập trình.

Bộ điều khiển thông minh và chìa khóa FOB sẽ được thay thế để khắc phục lỗiBộ điều khiển thông minh và chìa khóa FOB sẽ được thay thế để khắc phục lỗi

Số lượng xe SH 125 gặp hiện tượng này là 6.721 chiếc trong khi SH 150 là 5.397 chiếc. Tất cả 12.118 xe này đều được sản xuất từ 19/8 đến 6/10. Dù đảm bảo rằng vấn đề trên không có bất kỳ ảnh hưởng nào tới an toàn cũng như không vi phạm các quy định, quy chuẩn kỹ thuật của quốc gia, nhưng hãng này cho biết muốn hiệu chỉnh vấn đề này trên cơ sở trách nhiệm tự nguyện.

Theo tin tức mới nhất từ Vnexpress các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda Việt Nam ủy nhiệm (HEAD) sẽ gửi thư, tin nhắn hoặc gọi điện trực tiếp tới khách hàng để thông báo về việc thay thế bảo hành cho xe.Việc thay thế phụ tùng cho dòng xe được thực hiện từ ngày 26/10 và hoàn toàn miễn phí.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang