Vụ xe SH125i bị tố lỗi: Honda Việt Nam công khai “trí trá” người tiêu dùng?

author 06:57 04/04/2014

(VietQ.vn) – Người tiêu dùng (NTD) tiếp tục phản ánh, Công ty Honda Việt Nam (Honda) cố tình dây dưa, chối bỏ trách nhiệm khi sản phẩm xe Honda SH 125i có 'hiện tượng lạ'.

Sự kiện: Honda SH125i bị tố lỗi - thất vọng Honda Việt Nam

Nhiều lần khẳng định đã liên hệ, đã giải thích, đã gửi thư cho khách hàng, thậm chí “hứa” có sự quan tâm và hỗ trợ NTD trong trường hợp ông Võ Tuấn Ngọc ở Thịnh Quang, Đống Đa (Hà Nội) “tố” xe Honda SH125i mới mua dùng chưa lâu đã có hiện tượng lạ. Tuy nhiên, liên hệ với PV vào chiều 02/4/2014 (Sau gần 2 tuần) có “hứa hẹn”, Honda Việt Nam vẫn chưa có hồi âm gì.

Honda Viet Nam

Người tiêu dùng liên tục tố xe SH 125i của Honda Việt Nam dính lỗi. Ảnh: N. N

Ông Võ Tuấn Ngọc bức xúc, đặt niềm tin, bỏ ra tới gần 100 triệu mua xe Honda SH125i để đi lại thường xuyên, không ngày nào được yên thân và luôn luôn trăn trở khi nghe tiếng máy của xe rít, rung lắc, gằn máy. Đã 5 lần đến các đại lý ủy nhiệm của Honda để kiểm tra xe nhưng đến nay các thắc mắc về hiện tượng nói trên của xe vẫn được Honda bỏ “ngoài tai”. Điều tệ hại hơn theo ông Ngọc là, không ít lần nhân viên kỹ thuật của các đại lý ủy nhiệm và của chính Honda kiểm tra xe, phát biểu rằng xe “có hiện tượng lạ”. Nhưng qua mỗi lần kiểm tra, kết quả đem lại là NTD tiếp tục nhận được câu trả lời xe “bình thường”

Đặc biệt, trong bài viết: “Mua Honda SH 125i một năm 5 lần đi sửa không tìm ra lỗi” được Chất lượng Việt Nam đăng tải mới đây, các minh chứng rõ ràng hơn khi NTD cho biết, chính nhân viên kỹ thuật của Honda nói với ông Ngọc, xe có 'hiện tượng lạ'. Và như các lần trước, biên bản vẫn được lập nhưng trong đó lại thể hiện là xe bình thường!

Cụ thể, trong biên bản có xác nhận của hai bên có nêu: “Khách hàng phản ánh xe có hiện tượng rung và gằng khi mới tăng tốc, có kèm theo tiếng kêu lạ tại khu vực động cơ…” và “Trao đổi với khách hàng về đánh giá của Honda Việt Nam và giải thích cho khách hàng về một số nguyên lý hoạt động của hệ thống truyền động trên xe. Mời khách hàng yên tâm tiếp tục sử dụng sản phẩm”.

“Tôi không chấp nhận cách giải thích của các nhân viên kỹ thuật. Họ kiểm tra xe thấy một đằng nhưng họ lại ghi biên bản một nẻo. Đây là lần thứ 5 xe được kiểm tra và thấy rất mệt mỏi với kiểu kiểm tra và giải thích của Honda. Rõ ràng, họ là một hãng xe uy tín mà lại có những lật lọng như vậy, thật không thể chấp nhận được”, ông Ngọc bức xúc.

Honda Viet Nam

Kiểm tra xe một đằng, biên bản của Honda Việt Nam lại ghi một nẻo. Ảnh: N. N

Trả lời câu hỏi của PV Chất lượng Việt Nam, mới đây, bà Nguyễn Thị Thu Trang – đại diện truyền thông của Honda Việt Nam cho biết, chính những người gồm: ông Nguyễn Cát Trường, Đỗ Anh Tuấn và Trần Anh Văn là nhân viên kỹ thuật của Honda Việt Nam đã trực tiếp kiểm tra xe của NTD Võ Tuấn Ngọc ngày 11/3 vừa qua.

Bà Trang cũng cho biết, đã báo cáo với lãnh đạo Honda Việt Nam sẽ cố gắng cao nhất để có những giải quyết hợp tình, hợp lý với NTD. Và vào sáng qua (02/4), bà Trang nói rằng, Honda đã có liên hệ, thậm chí gửi thư trả lời cho NTD. Tuy nhiên, NTD Võ Tuấn Ngọc cho biết, chẳng nhận được liên hệ nào từ Honda Việt Nam kể từ ngày 11/3, khi xe được mang đi kiểm tra tới nay.

Trao đổi lại với bà Trang về vấn đề trên và được biết, Honda Việt Nam sẽ vẫn kết luận là xe bình thường và không hỗ trợ gì thêm cho NTD.

Theo lãnh đạo Hội tiêu chuẩn và bảo vệ NTD Việt Nam, Honda Việt Nam cần có sự kiểm tra kỹ càng về hiện tượng NTD phản ánh. Nếu thấy cần thiết phải có giám định kỹ thuật của bên thứ 3 cho khách quan về máy móc của xe không nên để NTD mang xe đi kiểm tra đến lần thứ 5 mà kết luận vẫn không rõ ràng như vậy.

Trước đó, liên quan đến vấn đề NTD “tố” xe Honda SH125i lỗi kỹ thuật, Chất lượng Việt Nam đã phản ánh, NTD Nguyễn Kim Hạnh ở Khu tập thể Bách Khoa, Hà Nội khiếu nại Honda Việt Nam về xe Honda SH125i – dòng xe mà NTD Võ Tuấn Ngọc mua, có hiện tượng rung lắc, gằn máy. Sau nhiều lần lẩn tránh trách nhiệm, cuối cùng Honda đã thực hiện việc đổi xe khác cho NTD Nguyễn Kim Hạnh.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh sự việc này trong các bài tiếp theo.

Bạn đọc khiếu tố chất lượng xe Honda liên hệ qua đường dây nóng 0904.065.256 để được tiếp nhận và xử lý

 

 

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang