Lỗi tai hại nhiều người mắc khi mua laptop

author 06:46 24/03/2019

(VietQ.vn) - Lựa chọn hình thức, mua máy giá rẻ, quá quan tâm tới một tính năng.. .là những sai lầm nhiều người mắc phải khi mua laptop.

Lựa chọn laptop bằng hình thức và cảm giác

Nhiều người khi đi mua máy tính chỉ nhìn vào hình thức và cảm giác mà không quan tâm tới những thông số kỹ thuật của máy. Họ đâu biết rằng khi mua laptop vấn đề họ nên quan tâm đầu tiên đó là bàn phím laptop.

Mua máy laptop với giá quá thấp

Trên thị trường đúng là có một số laptop giá thấp đáng để mua, nhưng chưa hẳn tất cả laptop giá thấp sẽ đáp ứng đủ nhu cầu hoặc cung cấp tất cả những tính năng cần thiết. Do đó, thay vì ngay lập tức tìm mua những laptop giá rẻ, hãy chú ý đến những laptop thực sự đáp ứng đủ nhu cầu của bản thân, sau đó mới lọc ra dựa trên mức tiền bạn có thể chi trả.

 Đồ chơi nhập lậu bị lực lượng quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn phát hiện và thu giữ

 Rất nhiều người thường mắc sai lầm khi mua máy tính gây mất tiền oan.

Chọn laptop sai kích thước

Khi mua laptop một số người có tiêu chí rằng càng lớn càng tốt, nhưng cũng không ít người lại chọn những kiểu model quá nhỏ vì ưu tiên sự cơ động của chiếc máy hơn. Nhưng thực tế cho thấy, những dòng laptop có màn hình lớn (>15,6 inch) làm cho chủ nhân của chúng mệt mỏi mỗi lần phải mang chúng theo trong những lần đi xa. Tuy nhiên với một màn hình  laptop có kích thước 11,12 thì trong quá trình sử dụng cũng sẽ gặp không ít sự bực mình. Nhưng theo kinh nghiệm của nhiều chuyên gia máy tính thì màn hình được cho phù hợp nhất  là từ 13,3 – 15,6 inch.

Mua máy laptop với giá quá cao

Laptop giá cao dĩ nhiên sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt đỉnh và hiệu năng mạnh mẽ, nhưng vẫn sẽ có một vài tính năng không thực sự cần và dẫn đến phí phạm.

Sai lầm khi sử dụng khiến tủ lạnh 'ngốn' tiền điện, cách tiết kiệm hiệu quả(VietQ.vn) - Tủ lạnh là sản phẩm quen thuộc tuy nhiên nhiều người thường mắc sai lầm khi dùng khiến cho tủ lạnh không những tốn điện mà còn nhanh hỏng.

Không trực tiếp dùng thử trước khi mua laptop

Nếu có thể, hãy đến tận nơi mua để trải nghiệm trực tiếp sản phẩm. Bạn sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về bàn phím, màn hình, giao diện và đặc điểm khác của máy. Đừng chỉ tin vào những đoạn giới thiệu lý thuyết vì thỉnh thoảng chúng sẽ không như mong đợi. Nếu không thể làm điều đó, hãy đảm bảo nơi mua có chế độ đổi trả uy tín.

Quá quan tâm đến một tính năng của laptop

Chỉ tập trung chú trọng vào một tính năng dễ khiến mất chú ý đến những yếu tố khác. Định hình sẵn nhu cầu mong muốn là tốt, nhưng cần đảm bảo không đi quá đà với bất kỳ yếu tố nào. Ví dụ, bạn muốn tăng lượng RAM lên càng nhiều càng tốt vì biết công việc của mình cần như vậy. Tuy nhiên, hầu hết người dùng không cần quá 8 GB RAM trừ khi sử dụng những phần mềm chuyên biệt.

Lựa chọn laptop theo số đông

Không có mẫu laptop nào phù hợp cho tất cả mọi người. Nhu cầu và tính chất công việc sẽ ảnh hưởng lớn đến cảm giác khi sử dụng thiết bị. Thay vì mù quáng theo số đông nên cân nhắc lựa chọn máy theo sở thích và nhu cầu.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang