Lỗi trên dây đai an toàn khiến Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 5.000 xe nguy hiểm thế nào?

author 13:13 21/12/2018

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức phát đi thông báo triệu hồi tới 4.802 chiếc SUV GLC sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam.

Cụ thể, 4.802 chiếc Mercedes-Benz GLC bao gồm 163 chiếc GLC200 sản xuất từ 20/12/2017 đến 28/2/2018, 2.062 chiếc GLC250 4MATIC sản xuất từ ngày 29/3/2016 đến 30/1/2018 và 2.577 chiếc GLC 300 4MATIC sản xuất từ 6/4/2016 đến 28/2/2018 nằm trong danh sách triệu hồi. Những chiếc xe nằm trong đợt triệu hồi mới nhất được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 3/2016 đến tháng 2/2018.

Đợt triệu hồi này liên quan tới khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau. Thời gian của đợt triệu hồi này diễn ra từ ngày 15/1/2019 đến hết ngày 31/12/2023.

Đợt triệu hồi này liên quan tới khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau của xe Mercedes-Benz GLC. (Ảnh: otoxemay.vn).

Theo đó, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm, Daimler AG (tập đoàn sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz) nhận thấy, trên một số xe GLC 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC thuộc dòng xe GLC, khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau bên trái và bên phải có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau và không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp.

Mercedes-Benz GLC 200. (Ảnh: otoxemay.vn).

Nguyên nhân được xác định là do lỗi thiết kế hình học các bộ phận của các tấm ốp phía sau, sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo/thả dây an toàn. Trong trường hợp trên thì dây an toàn sẽ không sẵn sàng để sử dụng ở ghế bị ảnh hưởng. Kết quả là có thể xảy ra chấn thương nghiêm trọng cho người ngồi trong xe nếu không thắt dây an toàn, đặc biệt là khi xe xảy ra tai nạn.

Honda Việt Nam phủ nhận việc bán xe máy điện Trung Quốc(VietQ.vn) - Đại diện Honda Việt Nam khẳng định, hiện họ chưa kinh doanh xe máy điện tại Việt Nam. Số xe máy điện được ra mắt và chạy thử mới đây tại TP.HCM được sản xuất bởi Honda Quảng Châu.

Để khắc phục vấn đề trên, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiến hành gắn thêm chốt chặn cho tấm ốp cột C (cột bên trái và bên phải, gần cốp phía sau xe) nhằm ngăn ngừa hiện tượng khóa gài đai an toàn ghế sau bị kéo rút vào bên trong khe rãnh và không lấy ra được trong quá trình kéo/thả dây đai trên các xe GLC 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC.

Quá trình kiểm tra và khắc phục lỗi trên diễn ra trong vòng 01 giờ đồng hồ. Khách hàng có thể mang xe đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để kiểm tra và khắc phục lỗi trên miễn phí. 

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang