Phát hiện cơ sở sơ chế lòng lợn bốc mùi hôi thối chuẩn bị mang tiêu thụ

author 05:48 07/07/2017

(VietQ.vn) - Tại Hải Phòng, lực lượng chức năng vừa phát hiện một cơ sở sử dụng chất tẩy rửa làm trắng lòng lợn với số lượng lớn.

Vừa qua, Công an huyện An Dương phối hợp cùng cơ quan chức năng khác tổ chức kiểm tra khâu chế biến và phát hiện trên 300kg lòng lợn vừa qua sơ chế đã bốc mùi hôi thối, đang chờ được đưa vào tẩy trắng ở một lán trại chế biến thực phẩm tại khu vực ngoài đê thôn Lê Xá, xã Đại Bản, huyện An Dương. Cơ sở này do Nguyễn Thị Thức (40 tuổi, ở Xóm 3, xã Tân Tiến, huyện An Dương) xây dựng từ đầu tháng 5/2017.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện 500kg lòng lợn đã sấy và đang được đóng gói vào các túi nilon không có nhãn mác chờ tiêu thụ. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tiến hành kiểm tra xuất xứ nguồn gốc của số thực phẩm trên. Tuy nhiên, người làm trong cơ sở này đều không chứng minh được xuất xứ của thực phẩm.

Một số lượng lớn lòng lợn đã bốc mùi hôi thối chuẩn bị được tẩy trắng bằng hóa chất. (Ảnh: ANTĐ)

Theo lời khai của chủ cơ sở này, toàn bộ số lòng trên được mua tại các chợ và lò giết mổ trên địa bàn thành phố, sau đó nhúng qua nước sôi rồi ngâm vào nước pha hóa chất tẩy trắng. Điều đáng nói ở đây là nguồn nước sử dụng tẩy lòng được lấy từ ao chứa nước thải của cơ sở này bốc mùi hôi thối nồng nặc. Khi lòng đã sơ chế xong, đem phơi trên các bếp than tổ ong cho khô và hun khói mùn cưa để khử mùi hôi, tạo màu, sau đó đóng gói đem ra thị trường tiêu thụ.

Đối với vụ việc này, Công an huyện và các cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính, đình chỉ hoạt động cơ sở này và bàn giao toàn bộ số lòng bẩn trên cho Ban chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm xã Đại Bản tiêu hủy theo quy định. Được biết, cơ sở này đã từng bị chính quyền địa phương kiểm tra, xử phạt hành chính. Tuy nhiên vì lợi nhuận, chủ cơ sở này vẫn cố tình hoạt động.

Phong Lâm (T/h)

Phát hiện nửa tấn lòng lợn thối, đã bốc mùi trong thùng xe tải ở Bình Dương(VietQ.vn) - Qua kiểm tra thùng xe tải của anh Mến điều khiển, cơ quan chức năng phát hiện tổng cộng 500kg lòng lợn thối, đã bốc mùi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang