LSS giúp doanh nghiệp hạn chế lãng phí, tiết kiệm hàng trăm triệu đồng

authorHuy Hùng 14:45 17/01/2018

(VietQ.vn) - LSS đã giúp doanh nghiệp hạn chế được lãng phí vật liệu là 14%, tỉ lệ phế phẩm giảm từ 2,7% xuống còn 2,2%, thời gian chậm tiến độ giảm từ 72% xuống còn 20%, tiết kiệm 36 triệu/ tháng trên 1 máy tương đương 432 triệu/ năm.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Lean Six Sigma (LSS) là một mô hình quản lý kết hợp có chọn lọc giữa Sản xuất tinh gọn (Lean Manufacturing) và Six Sigma ra đời vào những năm 90. Nó được xem là một xu thế mới trong việc lựa chọn các phương pháp và công cụ cải tiến một cách hữu hiệu nhằm phát huy tốt nhất khả năng nội tại của tổ chức để đồng thời đáp ứng cả ba yêu cầu quan trọng đối với khách hàng: giá cạnh tranh, chất lượng tốt và thời gian giao hàng đúng hạn.

Việc áp dụng LSS giúp doanh nghiệp cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng. Tuy nhiên, việc áp dụng LSS không phải là đơn giản. Công ty TNHH Công nghiệp Trí Cường (Đông Anh, Hà Nội) là một trong những doanh nghiệp áp dụng thành công LSS.

Công ty TNHH Công nghiệp Trí Cường áp dụng thành công LSS

Đại diện hai nhóm cải tiến của Công ty cho biết sau 6 tháng áp dụng mô hình quản lý tinh gọn và giảm thiểu sai lỗi (Lean & Six Sigma) vào quá trình sản xuất đã hạn chế được lãng phí vật liệu là 14%, tỉ lệ phế phẩm giảm từ 2,7% xuống còn 2,2%, thời gian chậm tiến độ giảm từ 72% xuống còn 20%, tiết kiệm 36 triệu/ tháng trên 1 máy tương đương 432 triệu/ năm.

Đại diện Công ty TNHH Công nghiệp Trí Cường cho biết, việc triển khai dự án điểm LSS đã giúp công ty mà đặc biệt là hai nhóm dự án nắm được phương pháp cải tiến một cách bài bản, dù ở giai đoạn đầu nhóm gặp nhiều khó khăn trong việc áp dụng các phương pháp mới trong việc tìm ra nguyên nhân gốc rễ và đề xuất giải pháp cải tiến do đặc thù sản xuất mặt hàng đơn chiếc, thời gian để hoàn thiện sản phẩm rất lâu. Với kết quả bước đầu của dự án, Công ty sẽ tiếp tục áp dụng và nhân rộng phương pháp LSS ra toàn bộ hoạt động của nhà máy.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang