Luộc rau bằng lò vi sóng: Cải ngọt, bắp cải vừa ngon vừa đẹp mắt đến khó tin

author 06:18 02/09/2017

(VietQ.vn) - Cách luộc rau bằng lò vi sóng vô cùng đơn giản và đem đến cho bạn món rau luộc tươi ngon, đủ chất dinh dưỡng nhưng nhiều người vẫn không dám tin.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Thông thường, các gia đình sử lò vì sóng với mục đích làm nóng đồ ăn để tiết kiệm thời gian nấu nướng với những món ăn đã được chế biến 1 lần hoặc dùng để dã đông những thực phẩm được bảo quản trên ngăn đá tủ lạnh.

Bên cạnh đó, nhiều bà nội trợ thông minh đã sử dụng lò vi sóng vào việc nướng bánh để có thêm cho gia đình những món ăn ngon và tận dụng tối đa công dụng của lò vi sóng.

Tuy nhiên, dùng lò vi sóng để luộc rau lại là một điều khó tin. Nhiều người cho rằng nếu cho rau xanh vào lò vi sóng thì chúng sẽ nhanh chóng héo khô lại và cháy thành tro, làm hỏng cả chiếc lò vi sóng.

Đó là khi bạn chưa biết tuyệt chiêu luộc rau bằng lò vi sóng chỉ mất từ 2 – 3 phút mà rau vẫn xanh mướt, đảm bảo chất dinh dưỡng lại xóa tan nỗi lo rau chín quá làm món ăn mất ngon.

Sau đây là cách luộc rau cảu ngọt và bắp cải nhanh gọn bằng lò vi sóng:

Luộc rau cải ngọt bằng lò vi sóng

Rau cải rửa sạch, để nguyên cây hoặc có thể cắt làm đôi rồi bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bọc kín bó rau cải lại. Để bó rau đã bọc kín vào lò vi sóng và làm nóng ở nhiệt độ trung bình.

Chỉ sau 2 phút, rau cải ngọt của bạn đã chín đều và bạn có cả bó cải ngay ngắn để xếp ra đĩa vô cùng đẹp mắt.

Các công đoạn luộc rau cải ngọt bằng lò vi sóng
 
Các công đoạn luộc rau cải ngọt bằng lò vi sóng
 
Các công đoạn luộc rau cải ngọt bằng lò vi sóng

Các công đoạn luộc rau cải ngọt bằng lò vi sóng. Ảnh: Cut từ clip

Với cách thức này, các bà nội trợ có thể luộc rau muống, rau su su, rau bí hoặc các rau khác có độ mềm tương tự.

Luộc rau bắp cải bằng lò vi sóng

Rau tách từng lá rồi rửa sạch, có thể cắt đôi hoặc 3 mỗi lá bắp cải nếu lá qua to. Xếp gọn gàng vào một chiếc tô thủy tinh rồi đổ nước lọc xăm xắp với phần lá bắp cải. Lấy màng bọc thực phẩm bịt kín miệng tô đựng rau bắp cải.

Cho vào lò vi sóng và để 4 phút là bạn đã có món ra bắp cải luộc có độ mềm vừa phải và không mất chất dinh dưỡng.

Các bước luộc rau bắp cải bằng lò vi sóng
 
Các bước luộc rau bắp cải bằng lò vi sóng
 
Các bước luộc rau bắp cải bằng lò vi sóng
 
Các bước luộc rau bắp cải bằng lò vi sóng

Các bước luộc rau bắp cải bằng lò vi sóng. Ảnh: Cut từ clip

Với cách luộc rau cần dùng nước này, bạn có thể áp dụng cho những loại rau có độ cứng hơn so với rau cải ngọt hoặc rau muống nêu trên. Súp lơ cắt nhỏ, cải chíp, cải thảo bạn có thể luộc như cải bắp để tiết kiệm thời gian và đảm bảo dinh dưỡng từ rau.

Với cách luộc rau bằng lò vi sóng nêu trên, chị em bận rộn có thể tận dụng để cùng một lúc có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau. Chỉ cần hẹn giờ 2 hoặc 4 phút, khi rau chín lò vi sóng tự tắt, rau của bạn sẽ không bị nát nhừ nếu bạn quên việc lấy rau ran gay lập tức. Cách làm này đã giúp bạn cải thiện được sự hạn chế mà việc luộc rau truyền thống gây ra.

Bí quyết nấu ăn ‘vạn người mê’ của mẹ trẻ ở Hà Nội(VietQ.vn) - Là một người dành tình yêu lớn cho ẩm thực, chị Hải Lý đã không ngừng mày mò các bí quyết nấu ăn sao cho chuẩn nhất để mang đến những tuyệt phẩm cho cả gia đình.

Lăng Thị (Theo Sharehows.com)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang