Mức lương trong mơ của phi công hãng American Airlines

author 15:57 12/01/2015

(VietQ.vn) - Hãng hàng không American Airlines đề xuất tăng tới 23% lương phi công cùng nhiều phụ cấp hấp dẫn khác trong năm 2015 này để giữ chân lớp phi công giàu kinh nghiệm.

Theo những tin tức gần đây trên Bloomberg, Liên đoàn phi công hãng hàng không American Airlines đã đạt được thỏa thuận thăm dò hấp dẫn do công ty đưa ra, cụ thể  lương phi công sẽ tăng 23% ngay lập tức và tăng lương bổ sung 3% sau mỗi năm trong hợp đồng từ năm 2015-2019.

Lương phi công của hãng hàng không American Airlines sẽ tăng thêm 23%

Lương phi công của hãng hàng không American Airlines sẽ tăng thêm 23%. Ảnh minh họa

Trong tuyên bố mới nhất trên trang web của mình, Liên đoàn phi công Mỹ cho biết bản thỏa thuận có hiệu lực trong 5 năm sẽ được tiến hành sau khi nhận được sự thông qua của các thành viên trong liên đoàn.

Thỏa thuận sẽ áp dụng với 15.000 phi công của American Airlines và đối tác sáp nhập US Airways. Trước đó, hãng hàng không American Airlines và đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn là US Airways đã sáp nhập, tạo ra hãng hàng không lớn nhất thế giới.

Được biết trước đó, tổng số lương phi công hãng hàng không American Airlines chi trả (bao gồm phụ cấp và nhiều đãi ngộ khác) ở vào mức 315 triệu USD mỗi năm. Hiện hãng hàng không lớn nhất thế giới này đang nỗ lực đảm bảo các thỏa thuận về hợp đồng liên kết với các công đoàn, liên đoàn chính sau sự kiện sáp nhập của American Airlines và US Airways.

Mức lương phi công mới này là kết quả sau nhiều đàm phán với Liên đoàn phi công

Mức lương phi công mới này là kết quả sau nhiều đàm phán với Liên đoàn phi công. Ảnh minh họa

Phát biểu trên báo chí, đại diện hãng hàng không American Airlines bày tỏ hi vọng nhanh chóng đạt được thỏa thuận mới để có thể cân bằng chế độ làm việc và lĩnh lương với cả hai nhóm phi công. Trong khi đó, Liên đoàn phi công Mỹ cho biết, “Mục tiêu của chúng tôi là kết thúc đàm phán kịp thời để mang đến những đãi ngộ tốt nhất trong khả năng cho phép cho các phi công trong liên đoàn.”

Bên cạnh đó, American Airlines cũng quyết định tăng thêm 4% lương ban đầu cho các phi công của hãng trong một nỗ lực nhằm làm hài lòng đội bay và giữ chân các phi công giàu kinh ngiệm. Theo đó, những phi công đồng ý ký kết hợp đồng thỏa thuận mới sẽ nhận ra được tầm quan trọng và sự đóng góp của họ với hãng hàng không.

Bình luận về điều này, chuyên gia tư vấn dịch vụ hàng không Kit Darby (Georgia, Mỹ) nhận định, “Bản hợp đồng mới này có vẻ sẽ thu hút không ít phi công, bởi nó cố gắng đưa ra mức lương – dù không phải cao nhất – nhưng cũng gần với mốc đó”.

Lương phi công giàu kinh nghiệm nhất của American Airlines khoảng gần 214 nghìn đô mỗi năm

Lương phi công giàu kinh nghiệm nhất của American Airlines khoảng gần 214 nghìn đô mỗi năm. Ảnh minh họa

Mức lương trung bình của những phi công giàu kinh nghiệm nhất của hãng hàng không American Airlines là 213.800 USD/ năm, ít hơn 38.000 USD so với các đồng nghiệp làm việc cho Delta Air Lines, theo số liệu tổng hợp của Kit Darby. Được biết, Delta là hãng hàng không trả lương phi công cao nhất ở Mỹ.

Đồng thời, lương tiếp viên hàng không của hãng cũng sẽ được điều chỉnh và có mức tăng hợp lý theo hợp đồng mới. Giới chuyên gia coi bản hợp đồng mới là chiến thắng lớn của các phi công dựa trên tốc độ đàm phán và mức tăng lương ban đầu cũng như lương hàng năm. Mặc dù vậy, hãng hàng không American Airlines và Liên đoàn đã không đưa ra ví dụ cụ thể cho các mức lương theo hợp đồng dự kiến.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang