Lưu ý đặc biệt khi mua và sử dụng quạt thông gió công nghiệp hình vuông

author 06:12 25/06/2020

(VietQ.vn) - Quạt thông gió là sản phẩm đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Tuy nhiên khi mua và sử dụng sản phẩm này cần đặc biệt lưu ý.

Với sự thay đổi khí hậu cũng như mức nhiệt độ thất thường hiện nay thì việc sử dụng hệ thống thông gió lại càng trở nên cần thiết trong các xưởng sản xuất. Để hệ thống vận hành ổn định thì không thể không kể đến sự hỗ trợ của quạt thông gió công nghiệp hình vuông.

Quạt thông gió đang là sản phẩm đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng, góp phần đem đến một không gian trong lành, thoáng mát. Trong số các loại quạt thông gió bày bán trên thị trường, quạt thông gió vuông là sản phẩm cho thấy sự vượt trội hơn hẳn về chất lượng cũng như hiệu quả làm việc vô cùng ấn tượng.

Ngày nay, sản phẩm quạt thông gió vuông được sử dụng rộng rãi tại nhiều công trình có quy mô lớn, tập trung nhiều dân cư. Mặc dù sự xuất hiện của nó vô cùng phổ biến nhưng những hiểu biết của người tiêu dùng về sản phẩm này còn khá là mơ hồ. Do vậy, để có thể chọn được một chiếc quạt thông gió vuông đạt chuẩn thì cần phải đặc biệt lưu ý, tránh mất tiền oan.

 Quạt thông gió vuông rất tiện lợi nhưng cần lưu ý khi mua và sử dụng. Ảnh minh họa

Chọn loại quạt phù hợp với quy mô nhà máy

Quạt thông gió vuông là loại quạt hướng trục thân vuông giúp đem lại dòng khí với lưu lượng lớn nhằm phục vụ cho nhu cầu giảm nhiệt độ và làm thoáng không gian ở các nhà máy, xí nghiệp. Để hệ thống làm mát hoạt động được hiệu quả nhất thì các doanh nghiệp nên xem xét kỹ các loại quạt trước khi mua.

Cụ thể, tùy vào từng quy mô phân xưởng mà sẽ có các loại quạt công suất lớn nhỏ khác nhau, các doanh nghiệp không nên dùng loại quạt công nghiệp công suất quá lớn tránh làm lãng phí điện năng. Tiếp theo đó cũng nên xem xét vị trí lắp đặt quạt cho phù hợp để không làm ảnh hưởng tới các thiết bị khác trong nhà máy.

Đọc kỹ hướng dẫn lắp đặt và bảo quản

Việc lắp đặt đóng vai trò quan trọng chủ yếu đối với khả năng vận hành lâu dài của hệ thống quạt, vì thế người thợ cần phải sử dụng đúng dòng điện như thông số trên mỗi chiếc quạt cũng như nối mạch điện an toàn để không làm quá tải điện khi đang sử dụng. Để hạn chế nguy hiểm về điện, người dùng có thể xem xét sử dụng thêm các thiết bị duy trì sự ổn định của dòng điện. Những sai lệch khi lắp điện áp có thể dẫn tới chập cháy, nguy hiểm tới người lao động.

Quạt thông gió nên được đặt ở vị trí cao để dễ lưu thông khí. Đường ống dẫn cũng phải luôn được kiểm tra để tránh tắc nghẽn và làm chậm lưu thông khí, để tránh việc giảm hiệu suất này, nhà xưởng nên thường xuyên kiểm tra máy móc một cách cẩn thận. Bên cạnh đó, đường ống dẫn cũng phải có các biện pháp nâng đỡ, hạn chế để đường ống chèn lên trên quạt và làm giảm tuổi thọ của quạt.

Nạp gas điều hòa kém chất lượng có thể gây cháy nổ(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia, nắng nóng kéo dài là lúc nhu cầu sửa chữa, nạp gas cho điều hòa tăng cao. Tuy nhiên cần thận trọng, tránh dùng gas kém chất lượng vì rất dễ gây hậu quả đáng tiếc.

Chọn mua quạt có thương hiệu uy tín và chất lượng

Nếu như các doanh nghiệp muốn tìm kiếm những dòng quạt thông gió chất lượng tốt cho nhà xưởng cần tìm đến những địa chỉ tin cậy, tránh những cửa hàng nhỏ lẻ không rõ nguồn gốc sẽ rất nhanh hỏng, mức độ mát không như mong muốn.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang