Mua trôi nổi lượng lớn thuốc nhuộm tóc trên thị trường về bán kiếm lời

author 11:56 24/06/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn vừa tiến hành kiểm tra, thu giữ 690 lọ thuốc nhuộm tóc nhãn SIN HAIR sản xuất ngoài Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, thực hiện sự chỉ đạo về công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái trên địa bàn, Đội QLTT số 7 đã phối hợp với Đội Cảnh sát Kinh tế - Công an huyện Tràng Định tiến hành khám xe ô tô bán tải, nhãn hiệu FORD, BKS 12C-081.75 tại xã Tân Minh, huyện Tràng Định.

 Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn tiến hành kiểm tra hàng hóa có dấu hiệu vi phạm. Ảnh: Đội QLTT số 7

Thời điểm kiểm tra lực lượng chức năng cho biết, lái xe là ông Lương Hồng Tân, địa chỉ: thôn Pò Bó, xã Đại Đồng, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn. 

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện trên xe có 23 thùng cát tông, bên trong chứa đựng 690 lọ thuốc nhuộm tóc, nhãn hiệu SIN HAIR, loại 500ml/lọ, có nguồn gốc sản xuất ngoài Việt Nam.

Khai nhận trực tiếp với lực lượng chức năng, ông Lương Hồng Tân cho biết, ông là chủ sở hữu của toàn bộ số hàng hóa trên và được ông mua trôi nổi trên thị trường về để bán kiếm lời. Khi mua không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, trị giá toàn bộ số hàng hóa trên là 48.300.000 đồng.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính đối với ông Lương Hồng Tân, có địa chỉ trên về hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu, đồng thời trình cấp có thẩm quyền ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lương Hồng Tân theo quy định của pháp luật.

Vận chuyển lượng lớn thiết bị điện tử không rõ nguồn gốc(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ lô hàng thiết bị điện tử, điện gia dụng đã qua sử dụng vận chuyển qua địa bàn tỉnh.

Theo ghi nhận của các chuyên gia hóa học, hiện tại trên thị trường Việt Nam đang có rất nhiều dòng sản phẩm nhuộm tóc. Đây là dòng sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da đầu từ đó gây nên những tác hại vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe nếu mua phải sản phẩm kém chất lượng. 

Một số loại thuốc nhuộm tóc có thành phần có thể gây kích ứng da đầu và gây đỏ mắt. Đặc biệt với những người da đầu yếu và nhạy cảm, thuốc nhuộm có thể gây ngứa, lở loét và da đầu như bị kiến đốt khi dùng thuốc nhuộm liên tục nhiều lần.

Trong một số thuốc nhuộm tóc có chứa Alkylphenol Ethoxylate (APE) thường có trong thuốc trừ sâu. Khi nhuộm tóc chất này có thể hấp thụ vào cơ thể gây rối loạn nội tiết. Ngoài ra Isopropyl Alcohol có trong thuốc nhuộm tóc có thể gây ra chứng trầm cảm, nhức đầu và rụng tóc.

Một số nghiên cứu cho thấy người sử dụng thuốc nhuộm tóc nhiều có thể có nguy cơ mắc ung thư hạch. Đây là một dạng ung thư tấn công vào hệ bạch huyết, một phần của hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Ngoài ra, chất hóa học Para Phenylenediamine (PPED) có trong thuốc nhuộm tóc có thể gây bệnh ung thư vú hoặc ung thư bàng quang.

Đặc biệt đối với phụ nữ nhuộm tóc trong khi đang mang thai hoặc chuẩn bị mang thai sẽ có nguy cơ thai nhi mắc bệnh ung thư lớn hơn 10 lần so với người không sử dụng thuốc nhuộm tóc.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang