Cách chọn mua bếp nướng điện phù hợp gia đình và đảm bảo chất lượng

authorNgọc Nga 05:55 29/11/2023

(VietQ.vn) - Bếp nướng điện là thiết bị gia dụng dùng để nướng chín thực phẩm thơm ngon, không có khói, nướng nhanh chóng, tiện lợi được nhiều người nội trợ lựa chọn. Vậy làm thế nào để chọn bếp nướng điện đảm bảo chất lượng?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bếp nướng điện khác nhau tuy nhiên để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp, chất lượng thì không phải người tiêu dùng nào cũng biết. Theo các chuyên gia về điện máy, một chiếc bếp nướng điện sẽ mang đến cho gia đình một bữa tiệc với các món nướng thơm ngon, đầy hương vị mà không phải lo hết than, khói hay thức ăn không nướng chín đều. Do đó, để đảm bảo an toàn và chất lượng người tiêu dùng không nên bỏ qua những tiêu chí cơ bản trước khi quyết định mua sản phẩm này.

Để ý tới thương hiệu uy tín

Trên thị trường hiện nay, không khó để tìm mua bếp nướng điện với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, chức năng và giá thành khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo về chất lượng cũng như độ an toàn khi sử dụng thì bạn nên lựa chọn sản phẩm thuộc thương hiệu uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, người dùng nên lựa chọn các đại lý, siêu thị điện máy lớn, uy tín như MediaMart để đảm bảo mua hàng chính hãng, đồng thời có thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn, chính sách bảo hành dài hạn.

 Lựa chọn bếp nướng điện cần lưu ý tới chất liệu, thương hiệu...Ảnh minh họa

Lựa chọn công suất phù hợp

Tùy thuộc vào nhu cầu nấu chín thực phẩm mà người dùng có sự chọn công suất bếp nướng điện phù hợp. Bếp nướng có đa dạng các mức công suất khác nhau, phổ biến trong khoảng 1200W – 2000W. Công suất bếp càng cao thì cho khả năng nướng chín thực phẩm càng nhanh, người dùng sẽ tiết kiệm được thời gian chờ đợi. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc điện năng sẽ tiêu hao nhiều hơn.

Lựa chọn chất liệu bếp nướng

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn mua bếp nướng điện bạn cần lưu ý. Bởi chất liệu bếp sẽ ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe của người sử dụng. Khi mua bếp nướng cần lựa chọn sản phẩm được làm từ hợp kim cao cấp hoặc thép không gỉ. Vì những chất liệu này có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt và được tráng lớp chống dính giúp thực phẩm không bị kết dính trên bề mặt bếp, vừa đảm bảo an toàn vừa vệ sinh dễ dàng.

Lựa chọn bếp có nhiều mức điều chỉnh nhiệt độ

Mỗi loại thực phẩm lại cần nhiệt độ nướng khác nhau để giúp thức ăn chín đều, thơm ngon, đẹp mắt. Do đó, nên lựa chọn bếp có nhiều mức điều chỉnh nhiệt độ để có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn nhé. Bảng điều khiển nhiệt độ của bếp điện thường được thiết kế dạng nút vặn, rất dễ dàng để thao tác và sử dụng.

Bên cạnh những tiêu chí về lựa chọn thương hiệu, công suất, tính năng sản phẩm thì thiết kế của sản phẩm cũng rất cần chú ý. Nên chọn những chiếc bếp sở hữu kiểu dáng dài để nướng được thực phẩm dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, thiết kế tay cầm và chân đế phải chắc chắn, được bọc nhựa chống nóng.

Lựa chọn bếp có khe rãnh hứng dầu mỡ thừa

Bếp nướng điện hiện đại ngày nay thường được trang bị thêm một khe rãnh trên bề mặt để dễ dàng hứng mỡ thừa chảy ra từ thức ăn. Điều này sẽ giúp thức ăn được tròn vị, ngon hơn và không bị ngấy, đặc biệt là đảm bảo tối ưu cho sức khỏe.

Tiêu chuẩn quốc gia 5699-2-9:2017 IEC 60335-2-9:2016 về Thiết bị điện gia dụng và thiết bị điện tương tự- an toàn- phần 2-9: Yêu cầu cụ thể đối với vỉ nướng, máy nướng bánh mì và thiết bị nấu di động tương tự.

Tiêu chuẩn này quy định an toàn đối với thiết bị di động dùng điện sử dụng trong gia đình và các mục đích tương tự, có các chức năng nấu thức ăn như nướng bánh, quay thịt và nướng thịt có điện áp danh định không lớn hơn 250V.

Đối với máy nướng bức xạ và lò có chuyển động quay làm việc với cơ cấu điều khiển được điều chỉnh theo hướng dẫn sử dụng hoặc nếu hướng dẫn không nêu thì cơ cấu điều khiển được điều chỉnh đến chế độ đặt lớn nhất. Nếu không có quy định nào khác trong hướng dẫn thì cửa hoặc nắp được mở ra.

Các loại máy nướng tiếp xúc khác được làm việc sao cho nhiệt độ ở tâm của bề mặt gia nhiệt duy trì ở 275 độ C hoặc +-15 độ C bằng cách đóng và cắt nguồn.

Ngoài ra vỉ nướng làm việc với giá đỡ thực phẩm đặt ở vị trí thấp nhất. Các nắp hoặc tấm che bất kỳ được đặt theo hướng dẫn.

Tiêu chuẩn này cũng quy định các sản phẩm buộc phải ghi nhãn cả công suất vào danh định hoặc dòng điện danh định của bếp. Nếu thiết bị có ổ nối nguồn và thiết bị được thiết kế để nhúng một phần hoặc hoàn toàn vào nước khi làm sạch, hướng dẫn phải nêu rõ là phải tháo phích nối ra trước khi làm sạch thiết bị và phải làm khô ổ nối nguồn trước khi sử dụng lại.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang