Cách chọn mua và sử dụng chảo điện đa năng để đảm bảo chất lượng, an toàn

authorNgọc Nga 06:11 10/12/2023

(VietQ.vn) - Dạo gần đây chảo điện đa năng đang được người tiêu dùng lựa chọn nhiều vì tiện dụng, dễ dùng, giá cả hợp lý. Tuy nhiên để mua được sản phẩm chất lượng không phải ai cũng lựa chọn đúng.

Chảo điện đa năng là vật dụng nhà bếp thông minh đa chức năng, có thể sử dụng cho việc nấu, nướng, chiên, xào… Sản phẩm phù hợp với nhà bếp có không gian nhỏ hẹp, mang đến sự tiện dụng tối đa.

Khác xa so với các loại chảo thông thường, chảo điện đa năng không cần phải sử dụng bếp gas gây độc hại và cháy nổ, tiện ích chỉ cắm điện và điều chỉnh mức nhiệt phù hợp, vô cùng an toàn. Bộ điều chỉnh nhiệt lên tới 5 mức, dễ dàng điều chỉnh nhiệt phù hợp với từng món ăn khác nhau.

Điểm nổi bật nữa là chảo điện có thiết kế nhỏ nhẹ, không quá cồng kềnh, dễ dàng di chuyển trong không gian bếp. Cùng với đó, nồi được thiết kế tỉ mỉ, vô cùng chắc chắn, cách nhiệt an toàn nên việc di chuyển trong lúc nấu ăn vô cùng đơn giản, không lo bị nóng hay bỏng. Đây là tiện ích nổi trội nhất mà chảo điện đa năng mang tới cho các chị em nội trợ. Nhưng để lựa chọn được một chiếc chảo điện đa năng đảm bảo chất lượng, phù hợp với gia đình các chuyên gia điện máy cho rằng cần lưu ý tới những yếu tố dưới đây:

Giá thành

Nhìn chung, giá của các loại chảo điện đa năng trên thị trường ở mức 200 nghìn - 1 triệu đồng. Thông thường, sản phẩm có giá cao sẽ đạt chất lượng tốt, bởi nó được tích hợp chức năng hiện đại hoặc được làm từ chất liệu an toàn cho sức khỏe. Tuy vậy, các chảo điện đa năng được chọn mua nhiều nhất vẫn nằm trong phân khúc giá 300-500 nghìn đồng.

 Cần lưu ý khi mua và sử dụng chảo điện đa năng để đảm bảo an toàn. Ảnh minh họa

Thiết kế

Sản phẩm có thiết kế phổ biến là hình vuông cong cạnh, hình bầu tròn, hình bầu dục. Dựa vào gu thẩm mỹ, không gian nhà bếp hoặc thói quen nấu ăn, bạn nên cân nhắc xem chảo điện nào tốt và dễ sử dụng nhất.

Chất liệu

Hãy chọn sản phẩm có lòng chảo được phủ lớp chống dính cao cấp, giúp thức ăn không bị bám dính, dễ lau chùi và bảo quản. Bên cạnh đó, nắp chảo được làm bằng thủy tinh trong suốt và chịu nhiệt.

Bảo hành

Thông thường, chảo điện đa năng có thời gian bảo hành từ 6 đến 12 tháng. Bạn nên chọn sản phẩm bảo hành chính hãng để an tâm về chất lượng, tránh mua hàng không bảo hành.

Hãng sản xuất

Một số thương hiệu chảo điện đa năng uy tín hiện nay như Kangaroo, Happy Call, Magic Home, Osaka, Legi… Hầu hết sản phẩm của các hãng này đều có chính sách bảo hành chu đáo, giúp khách hàng an tâm mua sắm.

Cách vệ sinh chảo điện đa năng giúp sử dụng bền lâu, an toàn

Để đảm bảo an toàn, trước khi tiến hành vệ sinh sản phẩm cần rút phích cắm ra khỏi ổ điện, chắc chắn thiết bị đã ngừng hoạt động. Sau đó cần chờ chảo điện nguội hẳn rồi mới rửa để tránh sốc nhiệt hay bị bỏng trong quá trình vệ sinh.

Cần vệ sinh lòng chảo điện đa năng bằng cách gạt bỏ thức ăn thừa trong chảo điện ra ngoài, chú ý không dùng muôi sắt để gạt vì có thể sẽ làm bong lớp chống dính, chỉ nên dùng những vật dụng mềm. Trong quá trình rửa, chỉ nên lau nhẹ để tránh trầy xước, bong hỏng lớp chống dính. Chú ý không dùng chất tẩy rửa mạnh có hóa chất ăn mòn và khi rửa cần tránh ổ điện để nước không dính vào ổ.

Để chảo điện đa năng sử dụng lâu dài và an toàn cần tránh cho nước vào bên trong thân nồi, khi vệ sinh chỉ cần dùng khăn khô lau sạch phần thân.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang