Tiết lộ lý do chiếc đồng hồ ‘cổ lỗ sĩ’ 52 tuổi được bán giá 7 tỷ đồng

authorKhánh Hồng 16:11 13/10/2017

(VietQ.vn) - Chiếc đồng hồ Rolex 52 tuổi đời vừa được bán với giá 7 tỷ đồng, vượt xa sự kỳ vọng của các nhà đấu giá.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Một chiếc đồng hồ đeo tay Oyster Perpetant của Rolex Oyster được sản xuất vào năm 1965 đã được đưa ra đấu giá vào thứ Năm.

Ban đầu, nhà cái mong đợi chiếc đồng hồ sẽ bán được 7-8.000 bảng Anh, nhưng chi tiết kim đồng hồ màu vàng cam đã giúp nó bán được gấp 30 lần số tiền trên.

ly-do-chiec-dong-ho-co-lo-si-52-tuoi-duoc-ban-gia-7-ty-dong

 Chiếc đồng hồ 52 tuổi được trả giá gần 7 tỷ đồng. Ảnh: Dailymail

Theo đó, một nhà sưu tập người Ý đã bỏ ra 230.000 bảng (tương đương khoảng gần 7 tỷ đồng) để được sở hữu chiếc đồng hồ đời cũ này.

Đại diện nhà đấu giá, Chris Elmy, nói: " Đây là mức giá cao nhất mà chúng tôi đạt được kể từ khi bắt đầu tổ chức đấu giá vào năm 1996. Đây cũng là mức giá kỷ lục cho một chiếc đồng hồ Rolex của chúng tôi”

Người đấu giá thành công không muốn tiết lộ danh tính, cho biết sẵn sàng trả giá cao cho chiếc đồng hồ không chỉ vì nó sở hữu kim màu da cam mà còn bởi nó vẫn trong tình trạng hoạt động tốt.

ly-do-chiec-dong-ho-co-lo-si-52-tuoi-duoc-ban-gia-7-ty-dong

 Chiếc đồng hồ có kim vàng và vẫn hoạt động tốt. Ảnh: Dailymail

Những chiếc đồng hồ Oyster Perpetant được chế tạo từ năm 1953 và đã được bán ra vào năm sau đó. Chúng từng xuất hiện trong một số phim của James Bond bao gồm Dr No, From Russia With Love, Goldfinger, Live and Let Die và License to Kill. Từ GoldenEye trở đi, Bond đã đeo đồng hồ Omega.

ly-do-chiec-dong-ho-co-lo-si-52-tuoi-duoc-ban-gia-7-ty-dong

 Cận cảnh chiếc kim đồng hồ giá trị. Ảnh: Dailymail

Như cái tên của nó, những mẫu đầu tiên có khả năng chịu nước đến 660ft. Hiện nay, độ chịu nước của các mẫu mới là 1000ft.

Rolex là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng Thụy Sĩ, được thành lập ở Luân Đôn vào năm 1905 và chuyển đến Geneva năm 1919.

Công ty có ba thương hiệu đồng hồ là Oyster, Perpetual và Cellini – thương hiệu từng đứng thứ 64 trong danh sách các thương hiệu cao cấp nhất của Forbes năm 2016.

Khánh Hồng (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang