Lý do tuyệt đối không nên lạm dụng nước ép dứa để giảm cân

author 17:10 26/04/2019

(VietQ.vn) - Nhiều chị em phát sốt với trào lưu giảm cân bằng nước ép dứa, tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo hãy cẩn trọng.

Hiện nay đang là mùa dứa nên khá nhiều người tận dụng để giảm cân bằng cách ép nước để uống, tuy nhiên chuyên gia khuyên rằng cần phải hết sức thận trọng. Zing News dẫn thông tin từ Live Science cho hay, dứa cung cấp 50% lượng vitamin C khuyến cáo hàng ngày cho cơ thể. Vitamin C là chất chống oxy hóa hòa tan trong nước tiểu giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, chống lại các vấn đề về tim mạch, đau xương khớp.

Một nghiên cứu được tiến hành năm 1994 của Viện Linus Pauling thuộc Đại học bang Oregon ở Corvallis (Mỹ) cho biết, mangan rất hữu ích trong việc ngăn ngừa bệnh loãng xương ở phụ nữ sau khi mãn kinh. Hàm lượng mangan trong dứa có thể giúp thúc đẩy xương và cơ thể phát triển cao lớn.

 Nước ép dứa rất tốt cho sức khỏe nhưng tránh lạm dụng để giảm cân

 Nước ép dứa rất tốt cho sức khỏe nhưng tránh lạm dụng để giảm cân.

Dứa có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, căn bệnh ảnh hưởng đến mắt ở những người cao tuổi do chứa hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cao.

Theo Mayo Clinic, dứa rất giàu chất xơ, giúp bảo vệ đường ruột ổn định. Ngoài ra, lượng bromelain trong dứa, loại enzyme phân hủy protein hiệu quả, cũng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy...

Theo Webmd, một cốc nước ép dứa chỉ có 74 calo và cung cấp 94% lượng vitamin C được khuyến cáo cho cơ thể mỗi ngày. Nó cũng chứa nhiều mangan, khoáng chất quan trọng cho cơ bắp, thần kinh và sức khoẻ của xương. Dứa giàu chất xơ, giúp phân hủy protein tốt hơn, tiêu hóa tốt hơn và cơ thể phục hồi sức lực nhanh hơn. Do đó, đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho người muốn giảm cân.

Những loại nước uống giải khát khi nắng nóng cực hại sức khỏe cần tránh(VietQ.vn) - Mùa hè nắng nóng nhiều người thường uống nước tăng lực, nước có ga, nước đá,... để giải khát nhưng lại không biết được những tác hại khôn lường mà nó để lại.

Tuy nhiên, lương y Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ trên chuyên trang Helino của báo Trí Thức Trẻ, mặc dù dứa rất ngọt, thơm nhưng không nên ăn quá nhiều mỗi lần. Trong dứa có chất serotonin có khả năng gây co thắt huyết quản mạnh, làm huyết áp tăng cao. Ăn quá nhiều một lúc có thể bị đau đầu, choáng váng.

Chất glucoside trong dứa có tác dụng kích thích mạnh với niêm mạc miệng, thực quản, khi ăn quá nhiều còn khiến chúng ta cảm thấy tê bì ở lưỡi, cổ họng. Do đó, với người khỏe mạnh bình thường cũng không nên ăn nhiều dứa một lúc.

Đặc biệt khi giảm cân bằng nước ép dứa rất tốt nhưng không lạm dụng vì có thể gây hại cho răng. Dứa không chứa chất béo và protein mà có thành phần axit, uống quá nhiều sẽ gây phản ứng cho răng, có thể gây sâu răng… Lạm dụng nước ép dứa cũng dẫn đến chứng ợ nóng, trào ngược dạ dày thực quản, rất khó chịu và nguy hiểm nên cần uống điều độ

Càng không nên thực hiện giảm cân bằng nước ép dứa khi uống quá nhiều một lúc, nhất là khi bụng đang rỗng vào buổi sáng hoặc đang đói khi chưa đến bữa ăn, cũng không nên nhồi nhét nước ép dứa nhiều vào bữa phụ cùng sữa chua không đường. Điều này có thể gây tổn hại dạ dày, đau dạ dày, người sẽ luôn có cảm giác lao đao, choáng váng giống như bị say.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang