Mắc bệnh khó nói vì hàng thùng “cao cấp”

author 07:32 10/04/2014

(VietQ.vn) - Mê hàng độc, giá thành lại rẻ nhiều “tín đồ” của hàng thùng phải nhập viện vì viêm nhiễm da do mua phải quần áo của những người mắc bệnh da liễu.

Quần áo cũ được Quần áo cũ được "thổi" thành hàng cao cấp rất thu hút được nhiều thượng đế nữ

Thu lợi “siêu khủng” từ hàng thùng cao cấp

Với cách kinh doanh “mua của người chán, bán cho người cần” nhiều cửa hàng quần áo hàng thùng cao cấp thu về lợi nhuận “khủng”. Đây là cách kinh doanh được nhiều người tiêu dùng ưa thích vì giải quyết được nhu cầu trưng diện, nhưng giá thành lại khá rẻ. 

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, anh Nguyễn Văn Phúc (Hoàng Mai, Hà Nội) chủ cửa hàng quần áo hàng thùng cao cấp cho biết: “Khách hàng chủ yếu của chúng tôi là giới trẻ, vì họ rất hay tìm mua những hàng độc mà trong shop quần áo không có, nếu có thì giá thành khá cao. Nên họ tìm đến cửa hàng của tôi để mua hàng thùng chất lượng cao cấp, thỏa mãn nhu cầu ăn mặc”.  

Cũng theo anh Phúc cho biết, hàng thùng thu mua giá rẻ hơn một nửa so với hàng mới sẽ phù hợp với nhiều khách hàng có mức thu nhập khác nhau. Giá cả tùy thuộc vào chất lượng, quần áo kém chất lượng chỉ đáng giá 20.000 – 30.000đ/chiếc, nhưng những chiếc quần áo cao cấp giá đến 7 – 8 triệu đồng/chiếc. 
Chị Trần Thị Trâm (Từ Liêm, Hà Nội) một “tín đồ” hàng thùng cao cấp chia sẻ: “Ngày đầu tiên tôi vào cửa hàng quần áo hàng thùng mới phát hiện ở đây toàn hàng cao cấp mà giá rẻ chỉ bằng một nửa ở ngoài shop. Từ đấy, tôi chỉ mua quần áo hàng thùng vừa thỏa mãn nhu cầu ăn mặc, lại tiết kiệm được một khoản tiền”. 

Thấy giá siêu rẻ, hàng đẹp lại “độc” nên nhiều người tiêu dùng thắc mắc về nguồn gốc của sản phẩm nên đặt câu hỏi. Nhưng chủ cửa hàng đều tỏ ra khó chịu khi trả lời: “Giá rẻ như bèo hỏi xuất xứ làm gì? Nếu muốn nguồn gốc rõ ràng thì ra ngoài shop mà mua chứ mua ở đây làm gì?”. 

Rất ít người nghĩ tới sự nguy hiểm của bệnh tật tiềm tàng trong những bộ đồ cũRất ít người nghĩ tới sự nguy hiểm của bệnh tật tiềm tàng trong những bộ đồ cũ

Dễ viêm da, lây bệnh từ hàng thùng

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, bác sĩ Đỗ Văn Thanh (Viện da liễu Trung ương) cho biết: “Tuy giá rẻ, mẫu mã đa dạng, phong phú nhưng hàng thùng tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh về da liễu. Nếu chủ nhân trước của những bộ quần áo bày bán trong cửa hàng thùng cao cấp mắc bệnh về da liễu thì rất dễ lây lan cho người mặc lại. Ngoài ra, trong quá trình làm mới quần áo nhiều chủ cửa hàng đã dùng hóa chất, chính những hóa chất này có thể gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng”. 

Cũng theo bác sĩ Thanh khuyên, khi mua hàng thùng tuyệt đối không thử tại quầy bán hàng vì quần áo chưa xử lý sẽ có rất nhiều vi khuẩn lây bệnh rất nhanh; Không nên mua quần áo lót hàng thùng vì có nguy cơ lây bệnh da liễu rất cao; Không nên ham rẻ mua những bộ quần áo quá cũ, mục nát vì trong đấy sẽ có rất nhiều vi khuẩn tiềm ẩn; Khi mua quần áo về cần có kế hoạch tẩy, sấy, hấp quần áo để được làm sạch, tiêu diệt các mầm mống gây bệnh, tránh giặt quần áo cũ một cách sơ sài, giúp mầm bệnh từ nấm có điều kiện phát triển gây bệnh. 

Với quần áo cũ có thương hiệu, đa dạng chủng loại, phong phú về mẫu mã, giá lại siêu rẻ… đang thu hút nhiều đối tượng khách hàng. Nhưng những “tín đồ” hàng thùng vẫn chưa có những biện pháp xử lý để đảm bảo an toàn sức khỏe cho chính bản thân họ. 

Tuấn Anh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang