Thực hư lăn khử mùi, áo chíp, thuốc nhuộm tóc gây ung thư

author 16:05 28/04/2015

(VietQ.vn) - Ngày nay nguy cơ mắc bệnh ung thư đang ngày càng tăng cao trên toàn thế giới. Song song với đó, có nhiều thông tin về những đồ dùng hàng ngày có thể gây ung thư khiến cho nhiều người phải hoang mang và lo lắng.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm và gây ra bởi nhiều nguyên nhân. Hiện nay, có một số thông tin liên quan đến nguy cơ mắc các bệnh ung thư do những vật dụng sử dụng hàng ngày khiến nhiều người thực sư lo lắng.

Lăn khử mùi

Theo Dân Trí, các sản phẩm chống tiết mồ hôi và khử mùi là an toàn khi sử dụng hằng ngày và chúng không gây ung thư vú. Có quan niệm sai lầm rằng nhôm và paraben trong những sản phẩm chống tiết mồ hôi sẽ bị hấp thụ qua da hay những vết xước tại nách, gây nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Mắc ung thư vú khi sử dụng lăn khử mùi hiện vẫn chưa có nghiên cứu chứng minh

Mắc ung thư vú khi sử dụng lăn khử mùi được xác định là tin đồn không căn cứ

Nhưng theo nghiên cứu của Viện Ung thư Quốc tế vào năm 2002 cho biết rằng những thông tin này là không đúng. Những sản phẩm khử mùi và căn bệnh ung thư vú không có liên quan tới nhau.

Mặc áo chíp

Theo tin tức trên News Zing, việc mặc áo chíp hoàn toàn an toàn. Không có bằng chứng khoa học về liên quan giữa việc mặc áo chíp, loại áo chíp (có gọng hay không gọng) hoặc thời gian mặc với nguy cơ ung thư vú. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng mặc áo chíp có thể gây chèn ép vào hệ thống bạch huyết của ngực và khiến các chất độc ứ đọng, dẫn đến ung thư vú. 

Tháng 9/2014, một cuộc nghiên cứu do Viện Ung thư Quốc gia Mỹ nghiên cứu mới đây về ung thư vú trên phụ nữ sau mãn kinh đã cho biết, việc mặc áo chíp không gây ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh.

Thuốc nhuộm tóc

Theo News Zing, sử dụng thuốc nhuộm tóc thường xuyên làm tăng nguy cơ ung thư vú, ung thư bàng quang, bệnh u lympho không Hodgkin (một dạng ung thư máu) và bệnh bạch cầu là chưa có căn cứ xác đáng. Hiện chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh về mối liên quan giữa việc sử dụng thuộc nhuộm tóc và ung thư. 

Chưa có bằng chứng khoa học chứng minh mối liên hệ giữa ung thư và nhuộm tóc

Chưa có bằng chứng khoa học chứng minh mối liên hệ giữa ung thư và nhuộm tóc

Chỉ có một vài nghiên cứu cho biết rằng, những nhân viên cắt tóc và làm đầu khi tiếp xúc nhiều với thuốc nhuộm tóc và các hóa chất có thể sẽ có nguy cơ dễ mắc bệnh ung thư bàng quang. Cơ quan Nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC) thuộc Tổ chức y tế thế giới coi việc sử dụng thuốc nhuộm tóc “không thể xếp vào nhóm tác nhân gây ung thư ở người”.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang