Mách chị em cách nướng gà bằng nồi cơm điện ngon xuất sắc

authorLăng Dương 06:07 17/04/2017

(VietQ.vn) - Nếu chưa có bếp nướng, các bà nội trợ có thể học cách nướng gà bằng nồi cơm điện vừa nhanh gọn, vừa tiết kiệm để đổi món cho gia đình mình.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Chiếc nồi cơm điện trong gia đình bạn không chỉ có chức năng nấu cơm như chúng ta vẫn hằng biết. Làm bánh gato đơn giản từ nồi cơm điện cũng được nhiều bà nội trợ áp dụng nếu chưa sắm được chiếc lò nướng chuyên dụng cho riêng mình.

Mách chị em cách nướng gà bằng nồi cơm điện ngon xuất sắc

 Có thể sử dụng nồi cơm điện để làm bánh gato, nướng gà

Hôm nay, chị em hãy tiếp tục tận dụng chiếc nồi cơm điện ấy để biến nó trở thành chiếc nồi “đa – zi –năng” với món gà nướng thơm ngon tuyệt vời. Cách nướng gà ngon từ chiếc nồi cơm điện sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và “lấy lòng” cả gia đình thật dễ dàng với hương vị gà nướng mới lạ.

Chuẩn bị:

2 đùi gà to - khoảng 500g (hoặc cánh gà nếu thích). Do dung tích nồi cơm điện không quá lớn nên bạn không thể nướng cả con gà được.

6 củ hành khô và một vài nhánh hành lá;

1 nhánh gừng to, bằm vụn;

2 thìa cà phê bột ngũ vị hương;

2 thìa canh nước tương (xì dầu);

2 thìa canh mật ong;

1 thìa cà phê muối;

2 thìa canh dầu ăn;

2 thìa cà phê dầu mè.

Mách chị em cách nướng gà bằng nồi cơm điện ngon xuất sắc

 Chuẩn bị đùi gà và các nguyên liệu cần thiết

Cách nướng gà bằng nồi cơm điện:

Bước 1: Trộn đều nước tương, mật ong và muối vào một chiếc bát tô rồi nếm thử xem đã vừa khẩu vị của bạn chưa. Nếu chưa vừa bạn gia giảm thêm cho vừa rồi cho dầu mè, bột ngũ vị và gừng bằm vào, trộn đều tất cả lên.

Bước 2: Ướp gà đã chuẩn bị với hỗn hợp nước ướp trên trong ít nhất 30 phút.

Mách chị em cách nướng gà bằng nồi cơm điện ngon xuất sắc

 Ướp gà với gia vị trước khi nướng khoảng 30 phút

Bước 3: Trong khi ướp gà, bạn xắt hành khô thành các lát mỏng, hành lá xắt nhỏ. Sau khi ướp với nước tương, dùng dao rạch vài đường phía trên bề mặt đùi gà rồi rắc hành lá và hành khô lên mặt trong của đùi gà, dùng đũa nhét hành vào khe xương để gà đượm mùi thơm của hành hơn.

Bước 4: Láng đáy nồi cơm điện với 2 thìa canh dầu ăn rồi rải nốt chỗ hành khô, hành hoa còn lại đều khắp đáy cho kín đáy nồi.

Bước 5: Cho 2 đùi gà vào nồi cơm điện, mặt có da úp xuống dưới, rưới đều chỗ nước ướp gà còn lại lên trên. Đậy nắp nồi cơm điện và bật nút Cook như khi bạn nấu cơm bình thường. Sau khoảng 20 phút nồi cơm điện sẽ tự bật lên nút Keep warm, bạn để khoảng 10 - 15 phút nữa là được.

Mách chị em cách nướng gà bằng nồi cơm điện ngon xuất sắc

 Thành quả từ cách nướng gà bằng nồi cơm điện

Lưu ý: Với món này, tốt nhất bạn nên dùng nồi cơm điện loại chống dính tốt để khi lấy gà ra được dễ dàng hơn, da gà không bị dính vào đáy nồi.

Chúc bạn thành công với cách nướng gà bằng nồi cơm điện thơm ngon nêu trên.

Tuyệt chiêu làm trắng da rẻ mà đẹp từ nước vo gạo(VietQ.vn) - Nước vo gạo từ lâu đã được mệnh danh là mỹ phẩm làm đẹp từ thiên nhiên có công dụng thần kỳ đối với làn da. Cùng tham khảo những cách làm trắng da từ nước vo gạo sau đây để có một làn da trắng hồng rạng rỡ.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang