Malaysia Airlines đối diện khoản bồi thường khủng cho nạn nhân vụ MH17

author 18:03 19/07/2014

Các chuyên gia bảo hiểm hàng không nhận định số tiền bồi thường trong vụ máy bay MH17 của Malaysia bị rơi ở Ukraine, có thể lên tới hàng trăm triệu USD và dẫn tới các cuộc chiến pháp lý.

Sự kiện:

Người nhà nạn nhân vụ MH17 đang ngóng chờ thi thể người thân

Người nhà nạn nhân vụ MH17 đang ngóng chờ thi thể người thân. Ảnh minh họa

Theo Wall Street Journal, cuộc chiến pháp lý kéo dài sẽ xảy ra giữa các bên gồm hãng hàng không, công ty bảo hiểm, chính phủ và gia đình nạn nhân. Việc bồi thường có thể sẽ rất phức tạp do gia đình các nạn nhân đòi bồi thường từ nhiều phía và đặc biệt, rất khó để xác định hung thủ đứng sau vụ tai nạn trong vùng xảy ra xung đột.

Theo Ibtimes, sau thảm kịch, các công ty bảo hiểm và các luật sư đã bắt đầu nghĩ tới các khoản bồi thường.

“Đây sẽ là một quá trình rất dài, phức tạp. Số tiền bồi thường có thể lên tới hàng trăm triệu USD”, Joseph Wheeler, một luật sư hàng không tại công ty luật Shine Lawyers (Úc) trả lời phỏng vấn tờ Wall Street Journal.

Hãng hàng không Malaysia sẽ là bên đầu tiên trả tiền bồi thường và mức bồi thường tính theo Công ước Montreal, một thỏa thuận hàng không quốc tế, với mức thanh toán 170.000 USD/hành khách.

“Hãng hàng không Malaysia phải có trách nhiệm trên hợp đồng bởi, về bản chất, theo như hợp đồng, hãng này sẽ đưa hành khách từ điểm A tới điểm B an toàn”, một luật sư Mark Dombroff (Mỹ) cho biết.

Theo TPO

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang