Malaysia kiện chống bán phá giá giấy Việt Nam

author 14:12 18/08/2012

(VietQ.vn) - Cục Quản lý cạnh tranh (VCA - Bộ Công thương) ngày 17/8 cho biết, Chính phủ Malaysia đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá mặt hàng Giấy màng BOPP (Biaxially Orented Polypropylene Films)nhập khẩu từ Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam.

Căn cứ vào việc so sánh giá trị thông thường của mặt hàng bị điều tra với giá được bán khi nhập khẩu vào Malaysia và tăng về số lượng nhập khẩu mặt hàng nêu trên, các nguyên đơn cho rằng ngành công nghiệp Malaysia đang bị thiệt hại do các hậu quả của hành vi bán phá giá, bán giá thấp, ép giá của các nhà xuất khẩu làm các nhà sản xuất nội địa sụt giảm thị phần, doanh thu, dòng tiền và lợi nhuận, và không có đầu tư mới cũng như khả năng tăng vốn. Căn cứ theo khoản 7(1) Đạo luật về Thuế đối kháng và chống bán phá giá 1994 của Malaysia, Chính phủ Malysia đã khởi xướng điều tra vụ việc.

Giấy Việt Nam bị Malaysia kiện chống bán phá giá. Ảnh Internet.
Giấy Việt Nam bị Malaysia kiện chống bán phá giá. Ảnh Internet

Giai đoạn điều tra được tính từ ngày 1-1-2011 đến 31-12-2011. VCA khuyến nghị các doanh nghiệp trong nước có liên quan cần tích cực phối hợp điều tra nhằm tránh những kết luận có thể gây bất lợi cho cả ngành công nghiệp giấy trong nước.

Theo quy định của Đạo luật thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp của Malaysia, nếu các bên có liên quan không cung cấp thông tin cần thiết hoặc không cung cấp thông tin đầy đủ trong thời hạn quy định, chính phủ Malaysia có thể ra quyết định sơ bộ hoặc quyết định cuối cùng dựa trên thông tin sẵn có.

Đức Thắng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang