Malaysia muốn Mỹ dùng công nghệ dưới nước tìm máy bay mất tích

author 10:20 22/03/2014

Malaysia đã đề nghị Mỹ trợ giúp công nghệ giám sát dưới biển để tìm kiếm chiếc máy bay MH370, vốn mất tích hôm 8/3 cùng 239 người trên khoang, giới chức Lầu Năm Góc cho biết.

Một phi công Úc tham gia cuộc tìm kiếm mảnh vỡ MH370 ở Ấn Độ Dương ngày 21/32.

Đề nghị trên được đưa ra khi cuộc tìm kiếm kéo dài gần 2 tuần đã không tìm thấy bất kỳ mảnh vỡ nào từ chiếc Boeing 777, vốn đột ngột biến mất khỏi màn hình radar khi đang thực hiện lộ trình từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh.

Trong một cuộc điện đàm với Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel ngày 21/3, quyền Bộ trưởng quốc phòng và giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein "đã đề nghị Mỹ cung cấp một số thiết bị giám sát dưới nước", theo phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Thiếu tướng John Kirby.

Bộ trưởng Hagel đã đảm bảo với người đồng cấp Malaysia rằng ông sẽ "đánh giá tính hiệu quả và thiết thực của việc sử dụng công nghệ giám sát dưới nước quân sự đối với một sứ mệnh như vậy và sẽ có câu trả lời trong tương lai rất gần", ông Kirby cho biết trong một tuyên bố.

Giới chức Mỹ không tiết lộ chính xác thiết bị nào mà Lầu Năm Góc có thể trợ giúp, nhưng quân đội Mỹ đã đầu tư nhiều vào công nghệ robot được thiết kế cho hoạt động giám sát dưới nước chống lại các tàu ngầm và ngư lôi của đối phương.

Trong cuộc điện đàm, ông Hussein cũng đã cảm ơn sự trợ giúp của hải quân Mỹ trong cuộc tìm kiếm chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines.

Hai máy bay trinh sát hàng hải của hải quân Mỹ, P-3 Orion và P-8 Poseidon, đang tham gia cuộc tìm kiếm MH370.

P-8 đã bay cùng máy bay Úc trong cuộc tìm kiếm máy bay mất tích ở nam Ấn Độ Dương, trong khi chiếc P-3, vốn rà soát một khu vực ở Vịnh Bengal, dự kiến cũng sẽ tham gia chiến dịch tìm MH370 tại Ấn Độ Dương.

Hôm qua, nỗ lực tìm kiếm các mảnh vỡ của máy bay Malaysia tại một khu vực hẻo lánh ở Ấn Độ Dương đã không mang lại kết quả, Cơ quan an toàn hàng hải Úc (AMSA) cho biết trong một tuyên bố.

Theo Dân trí

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang