Tin mới nhất máy bay MH370 mất tích ngày 22/3

author 07:04 22/03/2014

Dù hy vọng tìm thấy 2 vật thể khả nghi ngày càng mờ nhạt, các lực lượng cứu nạn vẫn tiếp tục công việc tìm kiếm.

Hãng tin Reuters ngày 21/3 dẫn lời phó Thủ tướng Australia Warren Truss cho biết, hai vật thể lạ nghi là mảnh vỡ của chiếc máy bay Malaysia bị mất tích mà vệ tinh của nước này phát hiện có thể đã chìm xuống đáy Ấn Độ Dương.

Tổng Giám đốc AMSA John Young trong buổi họp báo công bố thông tin phát hiện 2 vật thể lạ

ở nam Ấn Độ Dương (Ảnh: Getty Images)

Trả lời các phóng viên khi có mặt ở thành phố Perth, ông Truss nói: “Chúng trôi nổi trên mặt nước khá lâu nhưng giờ có thể đã chìm nghỉm”.

Trước đó, ngày 20/3, hãng tin BBC dẫn lời Thủ tướng Australia Tony Abbott cho hay, lực lượng tìm kiếm của Australia đã phát hiện 2 vật thể lạ có thể liên quan đến chiếc máy bay Boeing777 mang số hiệu MH370 của Malaysia bị mất tích trôi dạt trên biển.

Sau đó ít giờ, cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) tổ chức họp báo cho biết, một trong hai vật thể nghi của máy bay bị mất tích mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines dài tới 24m, đồng thời cho biết đây là "chứng cứ tốt nhất” từ trước đến nay liên quan đến vụ máy bay Malaysia bị mất tích.

Máy bay và tàu tìm kiếm từ Australia, New Zealand và Mỹ đã lên đường tới khu vực cách Perth, Australia khoảng 2.500km về phía Tây Nam để tìm kiếm 2 vật thể nói trên. Tuy nhiên, lực lượng tìm kiếm hiện vẫn chưa tìm được những vật thể này.

 

 

 

 

 

Theo VOV


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang