Mâm cỗ Tết 'sang chảnh' với gà hoàng gia, chim trĩ hoàng đế

author 11:28 13/02/2015

(VietQ.vn) - Rất nhiều sản vật xa xỉ như chim trĩ hoàng đế, chim trĩ bảy màu, gà Hoàng Phi, gà Đông Tảo, gà Hồ, gà chín cựa, chim trĩ đỏ khoang cổ,...đã có mặt tại hội chợ Xuân Giảng Võ, Hà Nội năm nay.

Theo tin tức mới nhất từ báo Gia đình và Xã hội, rất nhiều sản vật xa xỉ như chim trĩ hoàng đế, chim trĩ bảy màu, gà Hoàng Phi, gà Đông Tảo, gà Hồ, gà chín cựa, chim trĩ đỏ khoang cổ, chim trĩ xanh thuần chủng, chim trĩ xanh lai, cá trắm đen sông Đà, cá chép sông Đà, cá ngạnh vàng sông Đà, cá Anh Vũ Tây Nguyên, cá Anh Vũ Phú Thọ… đã có mặt ở Hội chợ Xuâ Giảng Võ, Hà Nội.

Khách mua sản vật “tiến vua” chủ yếu là các đại gia mua về thưởng thức, hoặc phục vụ nhu cầu làm quà biếu

Khách mua sản vật “tiến vua” chủ yếu là các đại gia mua về thưởng thức, hoặc phục vụ nhu cầu làm quà biếu. Ảnh: Vietnamnet

Đang ngắm nghía những sản vật “tiến vua”, ông Đặng An (phố Hào Nam, quận Đống Đa) cho biết: “Tôi đi khắp hội chợ nhưng dừng lại ở khu sản vật “tiến vua” lâu nhất vì đây đều là hàng chính hiệu không bị pha tạp, lẫn hàng kém chất lượng. Những sản vật này đều rất quý và hiếm, xem chúng cũng rất vui vẻ vì sự ngộ nghĩnh và đẹp mắt. Chắc chắn khi ra về tôi sẽ xách về ít nhất một sản vật để thưởng thức”.

Một con gà Lạc Hồ được bán nguyên con, không cân, với mức giá 4,5 triệu đồng/con. Với hình dáng to khỏe, cường tráng, vạm vỡ, trọng lượng đạt được từ 4-6,5kg, gà Hồ khiến không ít người phải tò mò đến xem. Những con giống có tên mỹ miều như vịt uyên ương, gà hoàng gia, chim trĩ bảy màu, chim trĩ hoàng đế, gà chín cựa... tất cả đều có mức giá trên một triệu đồng. Gà Đông Tảo được đưa ra mức giá 7,2 triệu đồng/con; cá chép sông Đà, cá trắm đen, cá lăng vàng... cũng có mức giá hàng trăm ngàn đồng/kg.

những sản vật càng có giá trị cao càng đắt hàng

Những sản vật càng có giá trị cao càng đắt hàng. Ảnh: Vietnamnet

Ngoài những đặc sản của Việt Nam, dân nhà giàu còn được mời chào giống gà đen châu Phi có mức giá... 50 triệu đồng/con. Triển lãm Giảng Võ đã dành hẳn một gian rộng hàng ngàn m2 để trưng bày những đặc sản tiến vua, từ vật nuôi đến giống cây quý như cam Vinh, cam Hàm Yên (Tuyên Quang) đến cá kho làng Vũ Đại... Gà tiến vua, vịt uyên ương, gà hoàng gia... được quây nhốt trong lồng lưới sắt. Khách chọn con nào ngay tức thì được chủ hàng bắt cho vào rọ tre, và đương nhiên, số tiền bỏ ra cũng không hề nhỏ, báo Vietnamnet đưa tin. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang