'Mãn nhãn' cặp khế cảnh sống cả thế kỷ giá tiền tỷ ở Sài Gòn

author 10:58 31/01/2016

(VietQ.vn) - Theo chủ vườn kiểng Nam bộ, hai cây khế có dáng trực diện, đầu voi đuôi chuột đã hơn 100 tuổi.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Cặp khế hơn 100 tuổi giá hơn 1,2 tỷ 

Theo tin tức từ báo Dân Việt, 2 cây khế hơn 100 tuổi với dáng trực diện có mặt tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM khiến nhiều người tham quan mê mẩn. Giá của 2 cây khế kiểng này được chủ nhân tiết lộ phải hơn 1,2 tỷ đồng mới bán.

hai cây khế tính cả chậu phải nặng gần 3 tấnHai cây khế tính cả chậu phải nặng gần 3 tấn. Ảnh: Dân Việt

Theo chủ vườn kiểng Nam bộ, hai cây khế có dáng trực diện, đầu voi đuôi chuột đã hơn 100 tuổi. Phần gốc, thân có nhiều vết u nần hằn lên ở mỗi nhánh đều ra quả và đã chín vàng. 10 năm trước chủ nhân vườn kiểng Nam bộ mua hai cây khế này của người dân ở tỉnh Bến Tre sau đó về chăm sóc đến nay.

. Ban đầu, mua về cây chưa có hình dáng gì nhưng sau 10 năm “nuôi” hai cây khế đã ra hìnhBan đầu, mua về cây chưa có hình dáng gì nhưng sau 10 năm “nuôi” hai cây khế đã ra hình. Ảnh: Dân Việt

“Từ khi “nuôi” cặp khế này tôi cũng chưa mang đi dự thi ở hội hoa xuân nào. Năm nay cây có hình và đã ra dáng nên mang tới Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng cho mọi người thưởng lãm và tìm chủ mới để “gả” nó”. Phải hơn 1, 2 tỷ đồng tôi mới bán cặp khế này Hiện nhưng cây khế cổ thụ, kiểng cũng không có nhiều” chủ vườn kiểng Nam bộ nói.

Cặp cây khế cảnh hét giá 7 tỷ đồng dịp Tết

Trước đó, năm 2015, cặp khế cảnh có tuổi vào khoảng 200 - 300 năm của một nghệ nhân ở Đồng Tháp được hét giá '7 tỷ đồng mới bán'. Nghệ nhân Ba Hùng kể: “Trước tôi ở Cao Lãnh (Đồng Tháp), cách đây 20 năm tôi về Tây Ninh lập vườn trồng kiểng. Cặp khế này có tuổi vào khoảng 200 - 300 năm. Tôi đã dày công chăm sóc tạo dáng nó theo “thiên địa, ngũ hành”. Dù đã chăm chút 20 năm nhưng thực sự cần thêm 2 - 3 năm nữa để nó hoàn thiện theo mong muốn của tôi, trở thành một tác phẩm nghệ thuật thật sự”.

Cặp khế cổ tại chợ hoa Phú Mỹ Hưng.Cặp khế cổ tại chợ hoa Phú Mỹ Hưng. Ảnh: Diệp Đức Minh

Về giá trị của cặp khế này, ông Ba Hùng nói: “Nếu bây giờ mà có người mua thì ít nhất cũng phải 7 tỉ đồng tôi mới bán. Còn nếu để vài ba năm nữa thì giá thấp nhất cũng là 25 tỉ đồng”.

Mỹ Linh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang