Mang kiến thức tài chính đến hơn 7.300 học sinh tại 31 trường tiểu học của Hà Nội

author 19:28 11/11/2019

(VietQ.vn) - Quỹ Prudence vừa ký kết hợp tác chiến lược với tổ chức JA Vietnam triển khai Giáo trình quản lý tài chính Cha-Ching tại các trường tiểu học nhằm giáo dục tư duy tài chính cho trẻ em.

Sự hợp tác của Quỹ Prudence- Quỹ hỗ trợ cộng đồng của Tập đoàn Prudential tại châu Á và tổ chức Junior Achievement Vietnam (JA Vietnam) được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang đến những kiến thức tài chính cần thiết cho 7.336 học sinh tại 31 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội trong năm học 2019-2020 và mở rộng quy mô toàn quốc trong những năm sắp tới.

Ký kết hợp tác triển khai Giáo trình quản lý tài chính Cha-Ching tại các trường tiểu học nhằm giáo dục tư duy tài chính cho trẻ em 

Từ năm 2016, Quỹ Prudence đã hợp tác với tổ chức JA châu Á - Thái Bình Dương để xây dựng và phát triển giáo trình Cha-Ching nhằm hỗ trợ giáo viên truyền đạt những kỹ năng quản lý tài chính thông minh cho trẻ em. Kể từ khi chính thức ra mắt vào năm 2017, giáo trình giảng dạy này đã được triển khai rộng rãi cho học sinh Khối lớp 4 tại các trường tiểu học công lập ở các quốc gia gồm Philipines, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Giáo trình Cha-Ching đã tiếp cận được hơn 380.000 học sinh, đào tạo hơn 8.000 giáo viên giảng dạy cho chương trình. 

Thông qua các khóa đào tạo, các giáo viên sẽ được huấn luyện về cách giảng dạy bốn kỹ năng quản lý tài chính thông minh gồm: Kiếm tiền - Tiết kiệm - Tiêu tiền và Quyên góp. Trong quá trình học, học sinh được học về kinh doanh cơ bản và khái niệm kinh tế, khám phá các sở thích nghề nghiệp, cơ hội và phát triển những kỹ năng hướng nghiệp. 

Nhìn chung, chương trình quản lý tài chính Cha-Ching có tác động mạnh mẽ đến trẻ em Việt Nam. Theo một khảo sát của JA Việt Nam, giáo trình Cha-Ching được đánh giá là chương trình giảng dạy phù hợp với trường học bởi cách thực hiện dễ dàng, và hướng tiếp cận phù hợp với nhu cầu giáo dục quản lý tài chính ngày càng cao ở Việt Nam. Thông qua nhiều tiết học thực hành được thiết kế để hỗ trợ cho nhiều phương pháp học khác nhau, học sinh có thể học những khái niệm tài chính cơ bản và nhận thức tầm quan trọng của việc quản lý tài chính trong việc đưa ra các quyết định trong cuộc sống. 

Chương trình giáo dục quản lý tài chính Cha-Ching hướng tới mục tiêu tiếp cận trẻ em Việt Nam từ khi còn nhỏ để cung cấp cho trẻ kiến thức và kỹ năng xây dựng hành vi tài chính có trách nhiệm trong tất cả các giai đoạn của cuộc đời.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang