Mạnh tay chống hàng giả, hàng kém chất lượng

author 07:45 03/05/2013

Những ngày vừa qua, dư luận cả nước nóng lên trước việc lực lượng chức năng ra quân xử lý các sai phạm trong kinh doanh mũ bảo hiểm. Ông Trần Hùng , cục phó Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) khẳng định, không chỉ đối với MBH mà lực lượng liên ngành sẽ đồng loạt ra quân, kiên quyết đấu tranh với việc gian lận thương mại, kinh doanh các mặt hàng giả, hàng kém chất lượng khác

Ông đánh giá như thế nào về kết quả của đợt ra quân xử lý các sai phạm trong kinh doanh MBH những ngày vừa qua?

Bước đầu đồng loạt ra quân truy quét các loại MBH giả, mũ nhựa không bảo đảm chất lượng, đã được người dân trên cả nước đồng thuận và có tác dụng rất lớn. Lực lượng quản lý thị trường toàn quốc ra quân không chỉ là trong một phong trào nhất định mà là thường xuyên liên tục cũng như các công tác khác. Qua việc đấu tranh chống MBH giả, nhái, kém chất lượng, chúng tôi đặt ra vấn đề là phải kiểm tra các cơ sở sản xuất, những hộ kinh doanh làm ăn gian dối.
Ông Trần Hùng
Ông Trần Hùng
 
Qua thực tế, có thể nhận thấy, các đối tượng luôn luôn thay đổi phương thức thủ đoạn để đối phó với lực lượng chức năng. Ví dụ, trước đây một số đối tượng đã từng bị truy quét thì bây giờ họ đối phó bằng cách làm MBH ba lớp nhưng chất lượng vẫn rất kém và tiếp tục bị chúng tôi phát hiện. Sắp tới, chúng tôi sẽ phối hợp với lực lượng liên ngành làm thật tốt vấn đề này, đặc biệt là đối với các nhà sản xuất kinh doanh mặt hàng MBH.
 
Chúng tôi sẽ tổ chức một hội nghị để các nhà sản xuất trên toàn quốc ký cam kết trước những phương tiện thông tin đại chúng cũng như các cơ quan chức năng rằng sẽ sản xuất MBH thật tốt. Đồng thời, chúng tôi cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các hộ kinh doanh có đạo đức, văn hóa kinh doanh, có như vậy mới không đưa ra các loại mũ kém chất lượng, gây hại cho người tham gia giao thông.
 
Hiện nay, nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng khiến dư luận vô cùng bức xúc. Vậy, lực lượng quản lý thị trường sẽ làm gì để giảm nhiệt dư luận?
 
Đúng là hiện nay có một số mặt hàng khác cũng đang gây bức xúc trong dư luận như chất lượng các loại sữa, thuốc chữa bệnh, thuốc bảo vệ thực vật. Chúng tôi sẽ tổ chức họp và phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết sớm. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm rất quan trọng, lực lượng quản lý thị trường phải phối hợp thật tốt với cơ quan chức năng như bộ Y tế, bộ Công an, thanh tra chuyên ngành để kiểm soát.
 
Nhiều đối tượng lợi dụng việc tạm nhập tái xuất hoặc mang hàng lậu, hàng hết hạn sử dụng, rồi tráo hạn hay nâng hạn sử dụng lên để đưa vào thị trường tiêu thụ hàng kém chất lượng. Đặc biệt hàng nhái, hàng giả, chúng tôi cũng kiên quyết đẩy mạnh ra quân để xứ lý trong thời gian tới.
 
Tại các tỉnh Tây Nam giáp với Campuchia, giá xăng dầu ở Việt Nam và Campuchia chênh lệch nhau, nhiều đối tượng lợi dụng mua xăng trong nước mang sang Campuchia bán; ngược lại, giá đường trong nước cao hơn bên kia thì lại nhập về... Tiếp đó là buôn lậu thuốc lá ở biên giới phía Bắc, chúng tôi phát hiện hàng ở khu vực này đa số là đưa hàng lậu và hàng giả thì rất nhiều.
 
Công tác phối hợp chỉ đạo giữa các cơ quan chức năng là vô cùng quan trọng, nếu phối hợp tốt, chia sẻ thông tin cùng nhau phát hiện, có sự chỉ đạo từ trung ương đến địa phương thì tôi tin sẽ ngăn chặn và đẩy lùi nạn hàng lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có hiệu quả. Vai trò tuyên truyền của các phương tiện thông tin đại chúng cũng rất quan trọng.
 
Trân trọng cảm ơn ông!             
 
Theo NDT
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang