Sự thật về kem siêu trắng dùng trong thẩm mỹ viện

author 05:45 24/04/2013

(VietQ.vn) - Vì không muốn tốn quá nhiều tiền mà vẫn có thể tắm trắng hoặc lột da làm trắng, việc tự ý mua mỹ phẩm trôi nổi về dùng, thậm chí đến cả thẩm mỹ viện nhiều phụ nữ vì làm đẹp không đúng cách mà gánh hậu quả...

Những loại kem làm trắng da được rao bán phổ biến trên mạng

Rẻ mà đẹp thì tội gì không làm!

Tại một trung tâm chăm sóc sắc đẹp hạng trung nằm sâu trong ngõ phố Hào Nam (Đống Đa – Hà Nội), mỗi ngày tiếp hàng chục chị em đến đây để dưỡng trắng. Tại đây, không có thiết bị hỗ trợ cầu kỳ nhưng mỗi tầng được trang bị khoảng 5 chiếc giường kê sát vào nhau chuyên phục vụ cho việc “làm mặt” với giá rất phải chăng, từ 150.000 – 200.000 đồng/lần.

Thu, một nhân viên phục vụ tại đây cho biết, tùy theo nhu cầu của khách ở đây phục vụ các loại dịch vụ về chăm sóc da như tẩy trắng, trị nám, tàn nhang và dưỡng trắng da mặt.

Đối tượng khách hàng chủ yếu là chị em công sở, từ mười tám đến trung niên.

Chị Ngọc, chủ một cửa hàng kinh doanh nội thất tại Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội khách hàng quen thuộc của spa này cho biết: “ Chị biết nơi này qua giới thiệu của bạn bè, ở đây người ta có công nghệ gì đó làm cho da dẻ rất đẹp, đặc biệt là rất trắng chỉ vài lần chăm sóc, giá cả lại phải chăng nên hàng tuần bất kể mùa đông hay mùa hè chị đều đến 2 lần để chăm sóc sắc đẹp”. Ở độ tuổi 45 nhưng da trên mặt chị Ngọc lại láng bóng và trắng bất thường. “Chị đập kem dưỡng trắng đấy, gần 200.000 đồng/hộp, hiệu quả lắm”, chị Ngọc khoe và giới thiệu hộp kem bé xíu.

Hộp kem này được xem là "bí quyết" giữ khác của spa trên phố Hào Nam ( Hà Nội)

Nga, 25 tuổi làm nghề uốn tóc cũng đã theo dịch vụ làm đẹp này được gần hai năm. “ Thú thật với chị, đã quen dùng loại kem này rồi thì không dùng được loại khác, vừa rẻ vừa hiệu quả thì tội gì không làm. Nhưng chị phải tránh nắng không thì phản tác dụng ngay”, Nga nói.

Theo Nga, cũng có nhiều người không dùng thường xuyên nên việc làm trắng da mặt cũng không đạt hiệu quả. Thậm chí còn bị rám, sạm da vì không tránh nắng. “Dùng kem này da sẽ mịn màng hơn, trắng hơn nhưng rất dễ bị bắt nắng, nếu bị dị ứng thì ở đây cũng sẽ có loại kem khác phù hợp cho từng loại da. Nhược điểm của loại kem này là làm cho da dễ bị mỏng đi”.

Tìm hiểu từ nhân viên tên Thu, những mỹ phẩm làm trắng da ở spa này là hàng có “thương hiệu”, tuy nhiên nhân viên này không tiết lộ là thương hiệu gì, chỉ nói: “ Bí quyết kinh doanh mà chị, chỉ có thể dùng và mua ở đây chứ bên ngoài không có bán”. Nhã ý muốn dùng thử, cô gái này đưa cho một hộp kem bé xíu đang dùng dở có hiệu “Whitening craem” màu trắng đục. theo quan sát thì chỉ có duy nhất một chiếc nhãn dưới đáy hộp ghi vỏn vẹn vài chi tiết như: vitamin A, D, E from Japan 2012 -2017.

Loạn dịch vụ làm trắng

Khảo sát cho thấy, gần như 100% các trung tâm thẩm mỹ, thẩm mỹ viện từ cao cấp đến bình dân, thậm chí thẩm mỹ viện tại gia, các cửa hàng bán mỹ phẩm đều cung cấp dịch vụ làm trắng các loại.

Chỉ cần đánh từ khóa “tắm trắng”, hàng loạt quảng cáo các dịch vụ tắm trắng hiện ra trước màn hình máy tính. Ví như: “Chăm chỉ đập kem và kết hợp tắm trắng 1 tuần/lần đảm bảo sau 2 tháng sẽ trắng nõn, da cải lão hoàn đồng luôn”. Nếu dùng kem không, sau 1 tháng da trắng lên tối thiểu 30 - 50%”.

Hay như dịch vụ tắm trắng VIP của một Spa tại gia được quảng cáo như sau: “Tắm trắng VIP, tắm trắng Nhật siêu trắng. Da ngăm chỉ cần tắm 3 - 4 set trở lên sẽ thấy kết quả bất ngờ. Da trắng 30 - 50% ngay lần sử dụng đầu tiên. Mùi thơm dễ chịu, sản phẩm uy tín số một tại các spa cao cấp...”.

Mỹ phẩm làm trắng không nhãn mác

Chị Ngô Hoài Thu một nạn nhân của dịch vụ làm trắng cho biết, vì tin theo lời quảng cáo nên chị đã mua hai lọ kem về lột da làm trắng. “Sau khi lột da cánh tay, có cảm giác bị cắn cắn như kiến cắn, bị ngứa rát và nổi những nốt đỏ li ti trên khắp vùng da được lột. Ở cổ và chỗ gập của cánh tay bị rộp lên và đọng nước ở trong như vết bỏng.

Sau đó tôi phải vào viện da liễu kiểm tra, kết quả bị viêm da do tiếp xúc với hóa chất có hại. Tôi phải điều trị mất hơn nửa tháng trời da mới trở lại được gần như ban đầu trước khi lột da tắm trắng”.

Màu da trên phần cơ thể chị Thu biến đổi hoàn toàn sau khi dùng kem tẩy trắng da.

Theo một bác sỹ chuyên khoa,Viện Bỏng Quốc gia: Có không ít bệnh nhân đến Viện Bỏng Quốc gia để khắc phục hậu quả do tắm trắng, tẩy trắng da. Thậm chí những người bệnh đó còn là dược sĩ cao cấp, chuyên gia trang điểm, chuyên gia thẩm mỹ.

Và được bán với giá rất "bèo": 50.000 đồng/hũ

Những loại kem tẩy trắng mà bệnh nhân mang tới đều là hóa chất chứ không phải sản phẩm làm hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, do đó nguy cơ gây dị ứng cho cơ thể rất lớn.

Những loại kem tẩy trắng này được chỉ định bôi trực tiếp lên da, sau đó tắm kỹ lại bằng nước sạch. Hóa chất trong kem tẩy trắng khiến da bỏng rộp, nhiễm trùng da, phổi bị ứ nước, tức ngực, nôn mửa nhiều. Có bệnh nhân bị suy thận, suy gan.

Hiện nay, nhiều phương pháp tắm trắng sử dụng các hoá chất bao gồm các thành phần như thủy ngân, hydroquinone, corticoid, acide salicylique, iode có tác dụng làm tiêu huỷ lớp sừng ở tầng thượng bì, khiến lớp non lộ ra, mang lại cảm giác trắng sáng. 

Tiến sĩ Trần Văn Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cũng cho biết: “Chúng tôi không biết các loại kem lột da, dưỡng da tắm trắng như đã phản ánh ở trên có tác dụng trước mắt như thế nào đối với các chị em khi đi làm đẹp, song có một thực tế là các sắc tố da được quy định bởi nhiều yếu tố như nguồn gen, môi trường bên ngoài… và phải có một quá trình đủ lâu để có thể cải thiện nó trong điều kiện có thể.

Vì thế, nếu có một liệu pháp trắng như mong muốn trong một khoảng thời gian ngắn bất chấp đó là làn da như thế nào thì tôi khuyên chị em nên thận trọng vì có thể sẽ dẫn đến những bất lợi cho làn da của mình thậm chí có thể tiềm ẩn nguy cơ ung thư da cao, không tốt cho sức khoẻ".

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang