Mập mờ nguồn gốc TPCN "rẻ như bèo" của công ty "công nghệ Nhật Bản"

author 16:20 01/12/2015

(VietQ.vn) - Truy cập vào Hệ thống tra cứu đăng ký chứng nhận sản phẩm của Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, dù tìm kiếm bằng từ khóa của sản phẩm “rượu xoa bóp An Phước” hay tên doanh nghiệp Kodak thì đều không có kết quả.

Như Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã đưa tin, tuy trùng tên với thương hiệu máy ảnh nổi tiếng thế giới và tự giới thiệu có dây chuyền sản xuất “công nghệ Nhật Bản”, tuy nhiên Công ty TNHH đầu tư công nghệ sơn KODAK lại chuyên sản xuất nước rửa đa năng, rượu xoa bóp đa dụng… với giá chỉ từ vài nghìn đến vài chục nghìn đồng.

Trái với những gì được quảng cáo trên website http://www.kondax.com.vn về đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao và các chuyên gia đầu nghành về hóa chất, vật liệu chống thấm của Nhật Bản, khi nhóm phóng viên tiếp cận với xưởng sản xuất của công ty này trong khu Công nghiệp Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) thì chỉ thấy một khu nhà lụp xụp, nhá nhem ánh sáng cùng hàng trăm thùng sơn mang nhãn hiệu KODAK đang chờ được đóng thành phẩm.

Hóa chất pha mầu ngổn ngang, vương vãi trên sàn nhà. Một người đàn ông cởi trần, không thiết bị bảo hộ, đang dùng dụng cụ khoan bê tông đi từng thùng để pha màu sơn….

Ngoài sản xuất sơn, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, bà Đào Thị Tuyết – giám đốc công ty – còn giới thiệu nhiều sản phẩm khác như nước rửa đa năng, rượu xoa bóp đa dụng, chảo đa năng… với giá thành chỉ từ vài nghìn đến vài chục nghìn đồng. Mức giả này thấp hơn cả chục lần so với mức giá được niêm yết trên website của công ty và trên bao bì sản phẩm.

Nước rửa đa năng Kondax giá 9.000 đồng/chai.

Theo quan sát của chúng tôi, chai nước rửa chén bát cao cấp đa năng KONDAX được chào bán với giá 9.000 đồng (giá trên bao bì là 60.000 đồng) được giới thiệu ngoài rửa sạch chén bát còn có thể pha vào nước sạch để ngâm rửa rau, củ, quả.

Sản phẩm rượu xoa bóp An Phước thì được giới thiệu đạt tiêu chuẩn GMP – WHO. Như giới thiệu trên bao bì, sản phẩm này có thể hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh khác nhau như phong thấp, tê bại, đau lưng, nhức mỏi gân xương, bong gân, đau bụng, đầy hơi, nhức đầu, nghẹt mũi…

Thực phẩm chức năng rượu xoa bóp An Phước chưa được cấp phép lưu hành?

Sản phẩm này được hướng dẫn sử dụng bằng cách xịt trực tiếp để xoa bóp tại nơi đau hoặc uống sau bữa ăn. Dù được in rõ là thực phẩm chức năng (TPCN) trên bao bì nhưng không biết sản phẩm rượu xoa bóp An Phước của Công ty KODAK đã được cơ quan chức năng cấp phép lưu hành?

Truy cập vào Hệ thống tra cứu đăng ký chứng nhận sản phẩm trên website của Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, dù tìm kiếm bằng từ khóa của sản phẩm “rượu xoa bóp An Phước” hay tên doanh nghiệp Kodak thì đều không có kết quả.

Tra cứu trên Hệ thống tra cứu đăng ký chứng nhận sản phẩm của Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đều không ra kết quả.

Khi phóng viên sử dụng phần mềm tra cứu Barcode để kiểm tra mã vạch trên các sản phẩm rượu xoa bóp An Phước và nước rửa đa năng Kondax của công ty KODAK thì cũng không ra kết quả, dù phần mềm này vẫn tra cứu chính xác thông tin mã vạch của các sản phẩm uy tín khác.

Theo tìm hiểu của phóng viên thì Công ty TNHH đầu tư công nghệ sơn KODAK đăng ký kinh doanh lần đầu với Sở Kế hoạch và đầu tư TP.Hà Nội vào ngày 3/3/2014, đăng ký thay đổi lần 2 vào ngày 22/10/2014. Công ty có trụ sở chính đặt tại số nhà 18 ngõ 6 đường Chiến Thắng, tổ 3, phường La Khê, quận Hà Đông, TP.Hà Nội.

Công ty có vốn điều lệ là 9,8 tỷ đồng do bà Đào Thị Tuyết giữ chức danh Giám đốc.

Dù công ty có tên là KODAK nhưng nhãn hiệu mà đơn vị này đăng ký với Cục Sở hữu trí tuệ lại là hình ảnh cách điệu của chữ KONDAX.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về những dấu hiệu khuất tất của công ty “công nghệ Nhật Bản” này!

 Q. Minh

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang