Mark Zuckerberg một người cha có nhân cách lớn

author 10:19 06/12/2015

Mark Zuckerberg, người sáng lập ra Facebook, hôm 1.12 vừa vui mừng thông báo rằng, anh đã làm cha. Đồng thời, anh có một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện mình là một người cha có nhân cách lớn khi tuyên bố sẽ tặng 99% cổ phần của mình trong công ty, tương đương 45 tỉ USD, để làm thế giới hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.

Tự nhận gánh trách nhiệm to lớn

Trong bức thư đăng tải trên Facebook (FB) của mình gửi tới Max - cô con gái bé bỏng mới sinh của mình, Zuckerberg (31 tuổi) và vợ - bác sĩ nhi khoa Priscilla Chan trước tiên bày tỏ niềm vui to lớn khi được làm cha mẹ. Hai vợ chồng trẻ hy vọng Max sẽ luôn hạnh phúc và khỏe mạnh để có thể khám phá thế giới trọn vẹn.

Và giống như tất cả các bậc cha mẹ, Zuckerberg và Priscilla Chan mong muốn con gái họ lớn lên trong một thế giới tốt đẹp hơn so với thế giới mà họ đang sống hôm nay. Họ viết: "Max, cha mẹ yêu con và cảm thấy trách nhiệm to lớn phải để lại một thế giới tốt đẹp hơn cho con và tất cả trẻ em". Trong thế giới đó, "khoảng cách giàu nghèo được thu hẹp lại. Sức khỏe được cải thiện. Kiến thức gia tăng. Mọi người kết nối với nhau. Công nghệ tiên tiến có mặt trong mọi lĩnh vực để cuộc sống của các con phải thực sự tốt lên so với cuộc sống của cha mẹ hôm nay".

CEO Mark Zuckerberg

Zukerberg hứa sẽ tặng gần như toàn bộ cổ phần chứng khoán FB của mình, hoặc lợi nhuận bán cổ phần sau thuế để thực hiện hai ý tưởng "phát triển tiềm năng con người và thúc đẩy bình đẳng". Mark Zuckerberg cho rằng, để thực hiện hai nhiệm vụ trên đòi hỏi các khoản đầu tư dài hạn trong 25 năm, 50 năm hay thậm chí 100 năm. Hai vợ chồng Zuckerberg sẽ thực hiện sáng kiến bằng cách bắt đầu tập trung vào cơ hội học tập cho trẻ em nghèo, chữa bệnh, kết nối Internet và xây dựng cộng đồng vững mạnh.

“Bố sẽ tiếp tục làm CEO của Facebook trong nhiều nhiều năm nữa nhưng những vấn đề này quá quan trọng để chờ đợi con lớn lên hay chúng ta già đi để bắt đầu.

Và bằng cách thực hiện từ khi con trẻ, bố tin chắc những lợi ích mang lại sẽ rất nhiều... Chúng ta sẽ dùng 99% cổ phần của Facebook trị giá 45 tỉ USD để thúc đẩy sứ mệnh này. Chúng ta biết rằng, đây chỉ là điều nhỏ bé so với nguồn lực và tài năng của những người khác đã từng cống hiến cho thế giới này. Nhưng chúng ta vẫn muốn làm hết sức mình cùng với họ”.

Ông chủ FB cũng không quên cảm ơn cộng đồng người sử dụng Facebook bên cạnh sự tri ân gia đình, họ hàng, bạn bè đã giúp họ làm được điều này. “Trong khi cha mẹ đã “lên chức” và bước vào chương mới của cuộc đời, cha mẹ cũng muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả những người đã giúp bố mẹ có thể làm được điều này. Đó là nhờ cộng đồng người sử dụng Facebook lớn mạnh trên toàn thế giới... Mọi thành viên của cộng đồng Facebook đều có vai trò trong nỗ lực này”.

Mang lại điều tốt đẹp cho nhân viên

Trước đó, việc Mark Zuckerberg xin nghỉ phép hai tháng sau khi vợ sinh con. Lý do không chỉ vì Priscilla từng sảy thai ba lần kể từ khi kết hôn vào năm 2012 nên quá mong chờ cô con gái đầu lòng, mà là, “những nghiên cứu cho thấy rằng, khi bố mẹ dành nhiều thời gian bên em bé mới sinh của mình, kết quả mang lại sẽ tốt hơn cho đứa trẻ và gia đình”, Mark Zuckerberg viết trên trang Facebook cá nhân.

Chính vì vậy, bắt đầu từ năm 2016, Facebook cho phép nam nhân viên của mình làm việc toàn thời gian trên khắp thế giới được nghỉ 4 tháng có hưởng lương. Những cặp đồng tính mới có con nuôi cũng sẽ được hưởng quy chế tương tự. Sự điều chỉnh này áp dụng cho hơn 11.000 nhân viên của Facebook trên toàn cầu, bao gồm cả những bà mẹ mới sinh, các ông bố mới có con và các cặp vợ chồng đồng tính. Ngoài ra, Facebook còn tặng thêm 4.000USD cho các phụ huynh để đáp ứng nhu cầu của đứa con tương lai của họ.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới này đang muốn trở thành một trong những công ty hàng đầu quan tâm đến lợi ích gia đình và các nhân viên của mình. Và việc các đại công ty Internet tăng thời gian nghỉ cho nhân viên có con mới sinh có thể tạo áp lực lên các công ty khác phải làm theo, trong bối cảnh ngành công nghệ tranh đua nhau thu hút nhân tài.

Theo Lao động


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang