Masan lên tiếng vụ hơn 1 tấn mì Omachi bị tiêu hủy tại Đài Loan

author 22:07 24/08/2022

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã có phản hồi liên quan đến sự việc sản phẩm mì Omachi tại thị trường Đài Loan (Trung Quốc).

Ngày 23/8, website của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (TFDA) đăng tải thông tin về sản phẩm mì Omachi Xốt tôm chua cay do Công ty TNHH Qianyu (Thiên Du) nhập khẩu từ Việt Nam bị trả lại để tiêu hủy do không phù hợp các tiêu chuẩn của thị trường Đài Loan.

Cụ thể, lô mì ăn liền nói trên có chất bảo vệ thực vật ethylene oxide chưa được cấp phép sử dụng tại Đài Loan (hàm lượng 0,195 mg/kg được phát hiện trong gói gia vị). Tổng khối lượng lô mì ăn liền Omachi có chất cấm ethylene oxide là 1.440 kg (tương đương 600 thùng mì 30 gói, mỗi gói 80 gam). 

 Sản phẩm mì Omachi Xốt tôm chua cay do Công ty trách nhiệm hữu hạn Qianyu nhập khẩu từ Việt Nam bị trả lại để tiêu hủy do không phù hợp các tiêu chuẩn. Nguồn: CNA

Phản hồi sự việc trên, chiều ngày 24/8, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - đơn vị sản xuất mì ăn liền Omachi cho biết đã lập tức tiến hành các bước xác minh cần thiết. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, Masan Consumer không trực tiếp xuất khẩu hoặc bán sản phẩm mì Omachi Xốt tôm chua cay cho đối tác có tên Công ty Qianyu để xuất khẩu cho thị trường Đài Loan như thông tin cảnh báo của TFDA.

“Chúng tôi đang phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Y tế và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác minh, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật hiện hành”, thông cáo báo chí nêu rõ.

Cũng theo Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan, do tiêu chuẩn quy định an toàn thực phẩm của mỗi nước là khác nhau nên các sản phẩm mì Omachi mà Masan Consumer sản xuất khi xuất khẩu cho từng quốc gia và các khu vực cũng khác nhau để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của thị trường sở tại. Tại Việt Nam, sản phẩm mì Omachi đang được sản xuất đáp ứng đầy đủ mọi quy định về an toàn thực phẩm và bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người sử dụng.

Đối với nhà phân phối, đại lý kinh doanh các sản phẩm Masan Consumer, nhà sản xuất này luôn có những điều khoản quy định nghiêm ngặt ghi rõ trong hợp đồng phân phối về việc không được xuất khẩu sản phẩm của thị trường này sang thị trường khác và Masan Consumer cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và có biện pháp xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định này theo đúng cam kết trong hợp đồng và tuân thủ quy định pháp luật hiện hành.

"Là công ty sản xuất hàng tiêu dùng đã gắn bó với gần 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam hơn 20 năm qua, Masan Consumer luôn tuân thủ các quy định về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm của Việt Nam và thị trường xuất khẩu. Hiện tại, sản phẩm của Masan Consumer đã được xuất khẩu chính thức và có mặt tại thị trường Mỹ, Canada, Nga, Cộng hòa Séc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… Sản phẩm của Masan Consumer luôn bảo đảm an toàn cho người sử dụng dù tại bất cứ thị trường nào", đại diện Masan Consumer khẳng định. 

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang