Maserati MC20 mạ vàng đầu tiên tại Việt Nam

author 06:27 26/03/2022

(VietQ.vn) - Siêu xe Maserati MC20 được một đại gia Tây Ninh mua về với giá gần 20 tỉ đồng, sau đó đầu tư thêm hơn 2,2 tỉ nữa để mạ vàng khá nhiều chi tiết.

Maserati MC20, siêu xe thể thao 2 cửa 2 chỗ ngồi đến từ Ý, ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9/2020 với công suất lên đến 621 mã lực. Xe có khả năng bứt tốc lên 100 km/h chỉ trong vòng chưa đến 3 giây. Tốc độ tối đa có thể lên đến hơn 325 km/h. Đây được xem là một trong những chiếc siêu xe hiếm nhất trên sân chơi Đông Nam Á. Với mức giá trên 20 tỷ tại thị trường Việt Nam, đây thật sự là một “con quái vật“ của làng siêu xe Việt. 

Bắt gặp xe sang mạ vàng hay siêu xe mạ vàng không còn quá xa lạ ở những thành phố lớn trên thế giới hiện nay, nhất là các quốc gia giàu có ở khu vực Tây Á. Xu hướng trang trí xe hơi bằng cách mạ vàng ô tô đang trở thành trào lưu trong vài năm trở lại đây.

Nếu siêu xe và xe siêu sang mạ vàng trước đây thường chỉ được nhìn thấy trên bài báo hay chương trình truyền hình thì nay bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam. Phong cách cá nhân hóa ô tô bằng cách mạ vàng nay được biết tới và đón nhận dù chi phí khá đắt đỏ.

Maserati MC20 mạ vàng đầu tiên tại Việt Nam. 

Siêu xe Maserati MC20 đề cập trong bài viết này được một đại gia Tây Ninh đặt mua về Việt Nam với giá gần 20 tỉ đồng, sau đó đầu tư mạ vàng một số chi tiết ở ngoại hình và bên trong nội thất với chi phí hơn 2,2 tỉ đồng, bao gồm cả vật liệu vàng và công thợ.

Chiếc Maserati MC20 này là một trong 2 siêu xe về Việt Nam trong vài tháng qua. Độ hiếm của nó kết hợp với các chi tiết được mạ vàng 18K có độ hoàn thiện khá tinh xảo gây chú ý với giới chơi xe.

Siêu xe Maserati MC20 mạ vàng ở các chi tiết nhỏ với giá trị hơn 2,2 tỉ đồng. 

Theo ông Eric Dương, đại diện EAC Việt Nam, đơn vị chế tác sản phẩm, “thiết kế lại” một chiếc xe bình thường đã khó, nhiệm vụ lần này là phải tân trang một chiếc siêu xe cực hiếm và đắt đỏ. Thật sự là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Chúng tôi cần phải tập trung, bỏ ra rất nhiều thời gian để nghiên cứu và cân bằng giữa tính thẩm mỹ và thực tiễn cho chiếc xe.

Vị đại diện này cũng cho biết thêm, để hoàn thiện siêu xe độc bản Maserati MC20 Exclusive này, đội ngũ kỹ thuật tại Việt Nam đã làm việc suốt 5 tuần liền với rất nhiều cách thử nghiệm, đo đạc, tính toán, chỉnh sửa sao cho tương thích với bản thiết kế đã được duyệt. Với tổng thời gian hoàn thành dự án "độ xe" hơn 1.000 giờ. 

Bộ mâm được mạ vàng 18K nổi bật khi đậu trên đường phố. 

Bộ la-zăng nguyên bản theo xe mạ vàng 18K là chi tiết lớn và dễ thấy nhất, mất đến 320 giờ để hoàn thành 4 chiếc mâm. Ngoài ra, chính giữa la-zăng xe còn có logo “đinh ba” cùng viền chữ được khắc sâu, sắc nét, chạy vòng quanh logo, thể hiện giá trị “độc bản” của siêu xe này với ký hiệu “Exclusive Edition” (phiên bản độc nhất).

Một số chi tiết mạ vàng khác trên thân xe như logo lắp ở cản trước, hai bên cột C, cùng với logo nhỏ lắp ở nắp ca-pô xe. Loạt chữ cái được gia công sản xuất bằng kỹ thuật cơ khí chính xác, ghép thành tên riêng “Casiken” (ý nghĩa cá nhân của chủ xe) trên nắp cốp sau. Ngoài ra, còn một số chi tiết nhỏ bên trong nội thất. Toàn bộ thành phần "nhỏ" kể trên tiêu tốn hơn 400 giờ làm việc.

Chi phí hơn 2,2 tỉ đồng để thực hiện dự án độ siêu xe này là con số không lớn so với giá trị của siêu xe nguyên bản. Đáng chú ý là việc mạ vàng thực hiện ngay tại Việt Nam đòi hỏi sự tin tưởng của chủ xe đối với đơn vị thi công.

Bệ lên xuống xe cũng được mạ vàng. 

Việc sở hữu một chiếc xe mạ vàng, hay mạ vàng phụ kiện xe hơi không chỉ thể hiện đẳng cấp, sang trọng mà còn có thể mang tới may mắn cho chủ nhân. Bởi theo phong thủy, vàng là biểu tượng cho quyền lực, giàu có và hạnh phúc.

Ngọc Mai (t/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang