Mất 4 tỷ tại ngân hàng SCB: Khách hàng yêu cầu công khai chứng cứ

authorVũ Sơn 14:11 16/09/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, khách hàng đã yêu cầu ngân hàng SCB công khai chứng cứ mà SCB nói rằng họ làm đúng khi chuyển mất của bà 4 tỷ đồng.

Sự kiện: Lãi suất ngân hàng

Mới đây, bà Trần Thị Thanh Phúc, người tố ngân hàng SCB làm mất 4 tỷ đồng, đã làm đơn yêu cầu ngân hàng SCB cung cấp hồ sơ mà ngân hàng nói rằng ngân hàng đang nắm giữ. Trong đó có những hồ sơ mà ngân hàng cho rằng là căn cứ chứng minh ngân hàng đã làm đúng.

Trong 7 yêu cầu, có những yêu cầu đáng chú ý như đề nghị ngân hàng SCB cung cấp hồ sơ giao dịch chuyển khoản số tiền 4 tỷ đồng ngày 05/10/2015 bao gồm: Giấy ủy nhiệm chi; bản sao chứng minh nhân dân mang tên bà Phúc; bản sao chứng minh nhân dân của người đàn ông đến chuyển khoản số tiền 4 tỷ đồng; bản sao kê cuộc gọi; bản sao kê SMS. Theo bà Phúc, ngân hàng hẹn sau từ 2-5 ngày, ngân hàng sẽ cung cấp các hồ sơ mà bà yêu cầu.

 Đơn yêu cầu cung cấp hồ sơ của bà Phúc. Ảnh: Vũ Sơn

Trong buổi làm việc 3 bên mới đây, gồm cơ quan công an, bà Phúc và Đại diện ngân hàng SCB, để thống nhất cách thức giải quyết vụ việc. Theo biên bản làm việc này thì một lần nữa, bà Phúc khẳng định việc việc ngân hàng SCB chi nhánh Kim Ngưu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã thực hiện ủy nhiệm chi đối với tài khoản của mình là sai quy định nên phải có trách nhiệm hoàn trả lại số tiền đó.

Đại diện ngân hàng SCB là ông Lại Quốc Tuấn, phó Tổng giám đốc cho rằng: SCB đã phối hợp với cơ quan cảnh sát điều tra trong công tác cung cấp các thông tin tài liệu có liên quan để phục vụ công tác điều tra và ngân hàng SCB sẽ cam kết thực hiện đúng!?

Và đại diện SCB khẳng định hiện nay ngân hàng vẫn còn lưu lại ủy nhiệm chi, đoạn hội thoại xác nhận với bà Phúc và SMS banking sau khi thực hiện giao dịch.

 Ngân hàng SCB chi nhánh Kim Ngưu, nơi thực hiện giao dịch chuyển khoản 4 tỷ của bà Phúc. Ảnh: Vũ Sơn

Trở lại vụ việc, tài khoản của bà Phúc được mở tại chi nhánh ngân hàng SCB Nguyễn Khuyến với tổng số tiền là hơn 4,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, vào ngày 19/11/2015, bà Phúc ra ngân hàng SCB rút tiền thì nhân viên ngân hàng cho biết 4 tỷ đồng của bà đã được chuyển sang số tài khoản khác mang tên Lê Thu Hà từ ngày 5/10/2015.

Số tiền này được chuyển vào tài khoản của Ngân hàng Thịnh Vượng Việt Nam VPBank chi nhánh Đông Đô. Chi nhánh thực hiện giao dịch chuyển tiền này là SCB ở Kim Ngưu.

Đua lãi suất huy động: Vietcombank và SHB nhập cuộcVietcombank đã không thể 'đứng ngoài' cuộc đua lãi suất đang lan rộng trong hệ thống ngân hàng khi điều chỉnh lãi suất huy động kỳ ngắn hạn lên khoảng 0,3 - 0,5%/năm

Trao đổi với báo chí, ông Võ Tấn Hoàng Văn, Tổng giám đốc SCB. Ông Văn thừa nhận trong quá trình tác nghiệp nhân viên ngân hàng có sai sót khi không có giấy ủy quyền của chủ tài khoản mà vẫn thực hiện giao dịch. Nhưng theo ông Văn, về bản chất là giao dịch thực hiện theo yêu cầu của bà Phúc, cụ thể là ủy nhiệm chi có chữ ký, xác nhận qua điện thoại, chứ không có chuyện bỗng dưng mất tiền tại ngân hàng.

Bà Phúc cho biết, gần 1 năm trôi qua, bà đã chạy đi khắp nơi để khiếu nại, không có tâm trí và thời gian làm việc gì. Nhà mua đã đặt cọc rồi thì phải vay mượn khắp nơi để trả tiền cho chủ nhà, nếu không sẽ mất tiền đặt cọc. Theo bà Phúc, ngân hàng SCB đã đẩy khách hàng của mình đến hoàn cảnh hết sức bi đát này. Gia đình bà đứng trước áp lực nợ nần vô cùng lớn và có nguy cơ phải bán nhà để trả nợ.

Vũ Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang