Mất điện ngày nắng nóng kỷ lục: Do... kỹ thuật!?

author 19:45 01/06/2015

(VietQ.vn) - Hiện tượng mất điện trong đợt nắng nóng vừa qua tại Hà Nội khiến người dân nghi ngại về lời hứa "không cắt điện khi 36 độ C" của EVN. Tuy nhiên, Bộ Công thương hôm nay đã khẳng định: Mất điện là do kỹ thuật.

Trong đợt nắng nóng vừa qua, rất nhiều khu vực trên địa bàn Hà Nội phải chịu cảnh mất điện không lý do. Mất điện mùa hè đã khó chịu, càng bức xúc gấp bội hơn khi đợt nắng nóng vừa qua, có nơi trên 41 độ C nhưng vẫn bị cắt điện như thường.

Mất điện ngày nắng nóng kỷ lục: Do... kỹ thuật!?

Vấn đề "nóng" như điện được chất vấn nhiều nhất trong cuộc họp báo 

Trả lời câu hỏi của phóng viên trong cuộc họp báo thường kỳ Bộ Công thương chiều 1/6 về lý do của sự việc này, Phó Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Đinh Thế Phúc khẳng định "không có nguy cơ thiếu điện". Tuy nhiên, hiện tượng mất điện thời điểm nắng nóng vừa qua là do hệ thống mạng phân phối có vấn đề và kỹ thuật sai sót và quá tải...

"Thời tiết nắng nóng dẫn đến tình trạng tiêu thụ điện tháng 5 vừa qua tăng vọt dẫn đến quá tải gây mất điện cục bộ. Chúng tôi đã yêu cầu đơn vị nắng nóng trên 36 độ dừng tất cả công tác sửa chữa. Tuy không có nguy cơ thiếu điện nhưng mong người dân sử dụng điện tiết kiệm để giảm bớt quá tải khu vực, đảm bảo hành lang lưới điện an toàn", ông Phúc nói.

Cũng theo báo cáo của vị này, do thời tiết đã vào mùa khô, nắng nóng nên nhu cầu điện tăng, ngành điện đã triển khai các phương án để đảm bảo cung cấp điện cho phát kinh tế xã hội và đời sống nhân dân. Về nguồn điện, khai thác cao các tổ máy nhiệt điện than và tua-bin khí đảm bảo cấp điện miền Nam và giữ mức nước các hồ thủy điện miền Nam. Khai thác các hồ thuỷ điện theo biểu đồ, đảm bảo yêu cầu cấp nước hạ du của các địa phương, nhất là tại các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ đang trong tình trạng khô hạn nghiêm trọng.

Sản lượng điện tháng 5 ước đạt 13,77 tỷ kWh, tăng 8,7% so với tháng 5 năm 2014, tính chung 5 tháng ước đạt trên 61,1 tỷ kWh, tăng 11,3% so với cùng kỳ. 
Điện thương phẩm tháng 5 ước đạt 11,83 tỷ kWh, tăng 8,9% so với tháng 5 năm 2014, trong đó: điện cấp cho công nghiệp xây dựng tăng 9,37%; điện cấp cho thương nghiệp và khách sạn nhà hàng tăng 12,79%, điện dùng cho quản lý và tiêu dùng dân cư tăng 9,53%, điện cấp cho nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 5,79% so với cùng kỳ. Tính chung 5 tháng đầu năm 2015, điện thương phẩm ước đạt 54,66 tỷ kWh, tăng 10,7% so cùng kỳ.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang