Mất sạch quyền hành ở công ty, Cường đô la còn bao nhiêu tiền trong tay?

author 15:24 20/11/2018

(VietQ.vn) - Cường đô la còn khoảng 3,5 tỷ đồng tiền cổ phiếu sau khi buông hết các chức vụ, quyền hành tại công ty Quốc Cường Gia Lai.

Ngay sau khi từ nhiệm chức vụ thành viên HĐQT của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG), Nguyễn Quốc Cường (tức Cường đô la) cũng từ nhiệm luôn vị trí Phó Tổng Giám đốc.

Như vậy, tại công ty gia đình do bà Nguyễn Thị Như Loan – mẹ Cường đô la sáng lập và làm chủ, thiếu gia phố núi đã hoàn toàn mất sạch vai trò.

Cường đô la rời khỏi công ty trong bối cảnh tình hình kinh doanh của QCG hết sức khó khăn. Trong quý 3/2018, lợi nhuận ròng của doanh nghiệp chỉ đạt hơn 1,2 tỷ đồng, giảm hơn 130 lần so với cùng kỳ năm trước (hơn 165 tỷ đồng).

mat-het-quyen-hanh-o-cong-ty-cuong-do-la-con-bao-nhieu-tien-trong-tay
 Nguyễn Quốc Cường (tức Cường đô la). Ảnh: FB nhân vật

Tính chung 9 tháng đầu năm, lợi nhuận ròng của QCG chỉ đạt 44,48 tỷ đồng, giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoài. Lợi nhuận cùng kỳ năm ngoái của QCG đạt 394,24 tỷ đồng.

Đáng chú ý, QCG vẫn có khoản nợ phải trả lớn lên tới 8,37 nghìn tỷ đồng. Trong đó, nợ ngắn hạn là 7,91 nghìn tỷ (chiếm 94,5%) và nợ dài hạn 460 tỷ đồng.

QCG đang phải vay các thành viên gia đình bà Loan khoản tiền lớn hơn 1,4 nghìn tỷ, trong đó bà Loan cho vay hơn 251 tỷ đồng, em rể bà Loan hơn 45 tỷ, bà Nguyệt (em gái bà Loan) gần 363 tỷ và con gái bà Loan (147 tỷ) cùng nhiều người khác.

Về Cường đô la, từ trước tới nay, doanh nhân này đều sở hữu lượng cổ phần khá ít ỏi tại QCG. Tính tới thời điểm này, với việc vẫn sở hữu 537.500 cổ phiếu QCG (chiếm 0,2%), Cường đô la có trong tay “vỏn vẹn” 3,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, Cường đô la hiện vẫn có tên ở vị trí Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Khai thác đá Hưng Thịnh Phát và Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư Phát triển Địa ốc Sài Gòn Xanh. Tuy nhiên, hiện không có nhiều thông tin về các hoạt động của 2 công ty này cũng như dấu ấn của Cường đô la tại đây.

Ô tô tầm giá dưới 500 triệu của VinFast ra mắt: Người Việt tha hồ chọn xe giá rẻ(VietQ.vn) - Ra mắt sớm hơn dự kiến, chiếc ô tô cỡ nhỏ Fadil của VinFast sẽ góp mặt trong phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A, cạnh tranh với những “ông vua” bán chạy.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu QCG liên tiếp sụt giảm mạnh trong những phiên gần đây. Ngay sau khi tin tức Cường đô la từ nhiệm mọi vị trí được tung ra, thị trường chứng kiến giá cổ phiếu QCG đang từ mốc 7,04 nghìn đồng/cp rơi xuống chỉ còn 6,51 nghìn đồng/cp.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang