Mẫu ô tô điện cỡ nhỏ Kia EV4 vừa được ra mắt có nhiều tính năng vượt trội, giá rẻ

author 05:42 04/05/2023

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô điện cỡ nhỏ Kia EV4 vừa được ra mắt với nhiều tính năng vượt trội đang được trông đợi trên thị trường.

Mẫu xe ô tô điện EV4 cỡ nhỏ thuộc phân khúc xe B cạnh tranh với Hyundai Kona EV trong tương lai. Kia EV4 có thể sẽ được hé lộ nhiều hơn trong năm 2023 trước khi chính thức đổ bộ thị trường vào năm 2026. Mẫu xe điện cỡ B rất sang trọng và lịch lãm, đang được trông đợi trên thị trường.

Sau thành công ban đầu của EV6, Kia đã đồng loạt giới thiệu 2 mẫu xe điện đời mới kế tiếp của mình là EV9 và EV5 cùng trong tháng 4. Tuy nhiên, chúng không phải những mẫu xe điện duy nhất thương hiệu Hàn Quốc dự định ra mắt trong năm 2023 khi vẫn còn đó EV4 - đàn em cỡ nhỏ cạnh tranh ở phân khúc SUV đô thị.

Kia chưa chia sẻ quá nhiều thông tin về EV4 ngoại trừ ảnh teaser chụp toàn bộ đội hình xe điện đời mới được hãng công bố từ tận 2021. Nếu xét về kích thước, Kia EV4 có lẽ sẽ nằm cùng phân khúc với Seltos, nhưng trong đội hình EV thì đây là xe nhỏ nhất, và rất có thể giá cũng sẽ rẻ nhất.

EV4 được kỳ vọng vượt trội so với các dòng xe chạy động cơ đốt trong. Ảnh internet

Trong khi đó, thiết kế Kia EV4 vẫn là ẩn số. Dựa vào giao diện EV6/EV9 để dựng thiết kế EV4 như Carscoops làm trong ảnh, tuy nhiên vẫn có khả năng xe sẽ theo đuổi một phong cách khác (dù khá khó).

Nội thất EV4, dù không thể sánh bằng các xe EV6 hay EV9, EV4 vẫn sẽ vượt trội so với các dòng xe chạy động cơ đốt trong đồng cỡ của Kia và hứa hẹn ít nhất ngang hàng Sportage, chẳng hạn táp lô xe sẽ sử dụng kết cấu màn đôi cỡ lớn đặt chung một khung kính. Khả năng cập nhật phần mềm từ xa qua kết nối Internet và một số trang bị/dịch vụ kích hoạt từ xa qua hình thức trả phí chắc chắn xuất hiện.

Khung gầm Kia EV4 là mảng chắc chắn duy nhất của xe ở thời điểm này khi vẫn dùng loại E-GMP giống mọi xe điện Kia khác. Điều này đồng nghĩa hệ truyền động xe sẽ là loại mô tơ điện đơn 168 mã lực, 350 Nm ít nhất là trên phiên bản tiêu chuẩn.

Với hệ thống lái xe thích ứng theo thời gian thực, xe sử dụng các camera được lắp đặt bên trong cùng với các cảm biến điện tâm đồ để theo dõi và phán đoán tình trạng cảm xúc khi lái xe của tài xế. Kia EV4 dự kiến sẽ ra mắt trong những tháng cuối năm 2023 hoặc chậm nhất là nửa đầu 2024.

Đây là bước tiến lớn của hãng Kia trong việc đầu tư hàng tỷ đô la vào lĩnh vực xe điện. Sau khi giới thiệu thành công mẫu xe điện EV6 và EV9, Kia hy vọng rằng EV4 sẽ tạo ra sự quan tâm đặc biệt từ người dùng. Vì tính tiện dụng và kích thước phù hợp với những người không muốn sở hữu chiếc xe quá lớn. Dự kiến, xe điện EV4 sẽ được “nhá hàng” nhiều hơn trong năm 2023 trước khi chính thức ra mắt vào năm 2026.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:EV4, ô tô điện EV4, kia

tin liên quan

video hot

Về đầu trang