Những mẫu ô tô dưới 700 triệu đồng đắt khách nhất thị trường, nhiều trang bị hiện đại

author 06:41 02/05/2023

(VietQ.vn) - Những mẫu ô tô như Hyundai Grand i10, Mazda CX-5, Ford Ranger...là những cái tên lọt trong danh sách những chiếc xe giá dưới 700 triệu đắt khách nhất trong những tháng đầu năm 2023.

Các mẫu xe tô tô dưới 700 triệu đồng hiện vẫn thịnh hành tại Việt Nam vì vừa túi tiền và khả năng tài chính của nhiều người. Thực tế, những mẫu xe ở tầm giá này trong thời gian qua vẫn luôn lọt top xe bán chạy nhất và có doanh số ấn tượng toàn thị trường.

Hyundai Grand i10

Hyundai Grand i10 được Hyundai Thành Công lắp ráp trong nước và phân phối với tất cả 6 phiên bản. Trong đó có 3 phiên bản hatchback và 3 phiên bản sedan gồm 1.2MT Tiêu chuẩn, 1.2MT và 1.AT.

Trong đó kích thước Hyundai i10 thế hệ mới thứ ba được điều chỉnh lớn hơn thế hệ thứ hai. Cụ thể, bản i10 hatchback chiều dài tăng 85mm, rộng tăng 20mm và cao tăng 15mm, còn bản i10 sedan rộng tăng 20mm và cao tăng 15mm so với thế hệ tiền nhiệm. Đồng thời, trục cơ sở cũng dài thêm 25mm, trong khi mui xe hạ thấp hơn 20mm.

Kích thước Hyundai i10 thế hệ mới thứ ba được điều chỉnh lớn hơn thế hệ thứ hai. Cụ thể, bản i10 hatchback chiều dài tăng 85mm, rộng tăng 20mm và cao tăng 15mm, còn bản i10 sedan rộng tăng 20mm và cao tăng 15mm so với thế hệ tiền nhiệm. Đồng thời, trục cơ sở cũng dài thêm 25mm, trong khi mui xe hạ thấp hơn 20mm.

Đáng chú ý doanh số 2.245 xe sau 3 tháng đầu năm là vừa đủ để Hyundai Grand i10 lọt top ôtô bán chạy nhất Việt Nam trong quý I. Hiện, mẫu xe cỡ nhỏ của Hyundai đang áp đảo Kia Morning khi nắm giữ đến 82,4% tổng doanh số chung toàn phân khúc. Giá bán dao động trong khoảng 360-455 triệu đồng giúp Hyundai Grand i10 trở thành mẫu xe dễ tiếp cận cho khách hàng Việt Nam.

Toyota Veloz Cross

Veloz Cross là sản phẩm tiếp theo của Toyota chuyển mình theo xu hướng đương đại. MPV này vượt khỏi những gì từng đóng đinh với hãng xe Nhật. Hàng loạt đường nét góc cạnh, dập nổi gân guốc trải dài từ đầu đến đuôi xe là điều thường thấy trên xe Hàn đều xuất hiện trên Veloz Cross. So với những Avanza hay Rush trước đây, MPV mới nhà Toyota thể hiện rõ sự phá cách, nhắm đến tập khách hàng trẻ.

Mặt ca-lăng góc cạnh, cụm đèn thiết kế sắc gọn, tích hợp đèn LED chạy ban ngày. Đèn dạng Full LED, kết hợp cùng xi-nhan hiệu ứng dòng chảy, mang lại cảm giác thú vị cho một MPV phổ thông. Bên cạnh đó, các chi tiết mạ chrome ở khu vực đèn sương mù, lưới tản nhiệt mang đến cảm giác cao cấp hơn cho dòng xe này.

Hai bên sườn, những đường dập nổi mang đến cảm giác khỏe khoắn. Bộ la-zăng 17 inch tương đương với đối thủ cùng phân khúc. Trong khi đó, cụm đèn hậu phía đuôi xe nối liền, mang lại cảm giác cao cấp. Chi tiết này sẽ khiến không ít người đoán nhầm nếu bỏ logo Toyota.

Nói tới doanh số Toyota Veloz Cross có quý đầu tiên tương đối chậm chạm khi doanh số ở từng kỳ báo cáo chưa thể vượt mốc 1.000 xe. Sau 3 tháng đầu năm, Toyota Veloz Cross đạt sức tiêu thụ 2.393 xe, bị đối thủ Mitsubishi Xpander bỏ xa về doanh số. Dù vậy, lợi thế về nguồn cung sau khi được chuyển sang lắp ráp trong nước cũng sẽ là cơ sở để mẫu xe này có thể tăng tốc trong giai đoạn còn lại của năm 2023, đặc biệt trước khả năng được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Giá niêm yết hiện tại của 2 phiên bản CVT và CVT Top của Toyota Veloz Cross lần lượt ở mức 658 triệu và 698 triệu đồng.

DHyundai Grand i10 lọt top ôtô bán chạy nhất Việt Nam trong quý I. Ảnh: Zing 

Honda City

Thế hệ Honda City thứ 5 chính thức ra mắt với hàng loạt thay đổi từ ngoại hình, nội thất đến hệ thống vận hành. Nhờ điều này mà Honda City cũng đã tạo được cú hích lớn về doanh số ở thị trường Việt Nam.

Ở thế hệ thứ 5, Honda City có sự biến đổi về ngoại hình. Thiết kế của chiếc sedan hạng B này thừa hưởng khá nhiều dấu ấn từ các “đàn anh” Honda Civic và Honda Accord. Vẫn phong thái chững chạc, nam tính quen thuộc nhưng diện mạo Honda City mới có thêm nét thể thao, mạnh mẽ và cá tính hơn.

Đầu xe là nơi dễ nhận thấy sự thay đổi nhất trên Honda City mới. Lưới tản nhiệt được tinh chỉnh lại theo kiểu “đôi cánh vững chãi” phong cách mới với một thanh nan bản to chạy dài ôm trọn cả phần “mặt tiền”.

Nhưng điểm nhấn thu hút nhất ở phần đầu Honda City 2023 không phải mặt calang mà chính là cụm đèn. Phiên bản City RS được kế thừa trọn vẹn cụm đèn full LED chia khoang đẹp xuất sắc từ các “đàn anh” Civic, Accord hay CR-V. Việc xuất hiện cụm đèn đắt giá này đã góp phần đáng kể giúp City RS trở nên cao cấp và nổi bật hơn khi so với các xe khác trong phân khúc hạng B.

Chương trình ưu đãi tối đa 100% lệ phí trước bạ được áp dụng xuyên suốt từ cuối năm ngoái đã mang đến những tác động tích cực về doanh số cho Honda City. Sức tiêu thụ xấp xỉ quanh mốc 800 xe/tháng đang giúp sedan hạng B của Honda tạm thời vượt qua Toyota Vios để trở thành mẫu xe bán chạy thứ nhì phân khúc. Doanh số 2.451 xe trong quý đầu năm cũng giúp Honda City giữ một suất trong danh sách 10 ô tô đắt khách nhất thị trường Việt Nam. Hiện, Honda City được lắp ráp trong nước và phân phối đến khách hàng Việt Nam với 3 phiên bản, giá niêm yết lần lượt 529 triệu, 569 triệu và 599 triệu đồng.

Mazda CX-5 

Thiết kế thời trang cực kỳ nịnh mắt, công nghệ hàng đầu phân khúc, trải nghiệm lái thú vị, giá xe cũng khá dễ chịu, Mazda CX-5 được đánh giá là một mẫu xe cân bằng rất tốt nhiều yếu tố từ kiểu dáng, trang bị, vận hành đến giá bán. Mazda CX-5 2023 áp dụng ngôn ngữ KODO thế hệ mới nổi bật với triết lý “Less is more – càng đơn giản càng đẹp”. Ngôn ngữ thiết kế này đem đến cho Mazda CX-5 một diện mạo cực kỳ tinh tế và sang trọng.

Đầu xe Mazda CX-5 2023 gây ấn tượng mạnh mẽ với cặp đèn thần thái, liền mạch cùng với lưới tản nhiệt đen bóng lỗ nhuyễn mở rộng. Hốc gió dưới kết hợp với dải đèn sương mù chạy ngang dài tạo thành một hõm sâu ôm trọn đầu xe, được nâng đỡ bởi cản trước ốp nhựa thể thao, mang đến cảm giác bề thế và bệ vệ.

Mazda CX-5 vẫn cho thấy sức hút đáng kể trong phân khúc SUV hạng C tại Việt Nam. Sau 3 tháng đầu năm, doanh số của mẫu SUV này đạt 2.454 xe, vượt xa thành tích bán hàng của các đối thủ như Ford Territory (1.855 xe), Honda CR-V (932 xe) hay Kia Sportage (802 xe). Với giá niêm yết từ 839 triệu đến 1,059 tỷ đồng, Mazda CX-5 là một trong số hiếm hoi những dòng xe bán chạy nhất Việt Nam có mức giá khởi điểm cao hơn 700 triệu đồng.

Ford Everest

Ford Everest thế hệ mới thay đổi toàn bộ thiết kế nội, ngoại thất, bổ sung những công nghệ và tính năng hiện đại. So với thế hệ trước, kích thước Everest mới tăng theo cả 3 chiều dài, rộng, cao lần lượt 4.914 x 1.923 x 1.842 (mm). Chiều dài cơ sở của xe tăng 50 mm lên 2.900 mm, giúp không gian khoang hành khách vô cùng rộng rãi. Khả năng lội nước giữ nguyên ở mức 800 mm và khoảng sáng gầm 200 mm.

Do là một mẫu xe SUV thực thụ, Everest sử dụng khung gầm rời: Body-on-frame kết hợp với hệ thống treo trước độc lập, thanh cân bằng; treo sau ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết Watts Linkage. Đây là hệ thống treo vô cùng ưu việt cho các cung đường hỗn hợp, việt dã; mang tới khả năng Off-road tuyệt hảo đúng chất của một mẫu SUV. Xe trang bị phanh đĩa cho cả trước và sau, điều này vừa đảm bảo độ thẩm mỹ cho phần bánh xe, vừa giúp xe vận hành một cách an toàn và chính xác nhất.

Nguồn cung ổn định đã giúp Ford Everest đạt sức tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 3. Nhờ đó, doanh số lũy kế của mẫu SUV cỡ lớn đạt 2.509 xe, trở thành SUV 7 chỗ bán chạy nhất Việt Nam trong quý đầu năm. Giá niêm yết của Ford Everest hiện ở mức 1,099-1,499 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều đại lý đang triển khai ưu đãi đến 80 triệu đồng cho số xe Everest sản xuất trong năm 2022.

Hyundai Creta

Hyundai Creta về Việt Nam góp thêm một lựa chọn mới mẻ và hấp dẫn vào phân khúc 5 chỗ gầm cao hạng B vốn đang rất ăn khách. Mẫu xe tạo ấn tượng mạnh khi sở hữu hàm lượng công nghệ cao, được trang bị nhiều tính năng mà ngay cả các đối thủ giá bán cao hơn vẫn chưa có.

Creta không phải là cái tên hoàn toàn mới bởi đã từng ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2015. Tuy nhiên do doanh số trái ngược với kỳ vọng nên mẫu xe nhanh chóng bị khai tử để nhường chỗ cho người anh em Hyundai Kona sáng giá hơn chào sân năm 2018.

Lần trở lại này, Hyundai Creta đã “lột xác” nâng cấp mình không chỉ ngang ngửa mà còn có nhiều điểm vượt trội hơn cả Kona. Tuy nhiên có một điểm lại không bằng Kona. Đây cũng chính là điều khiến nhiều người mua lăn tăn.

Trong phân khúc SUV đô thị, Hyundai Creta đang so kè với Toyota Corolla Cross cho vị trí dẫn đầu về doanh số. Ở quý đầu năm, sức tiêu thụ của Creta đạt 2.647 xe nhờ thành tích bán hàng trên 1.000 xe/tháng duy trì trong 2 tháng liên tiếp. Mẫu SUV đô thị này đang được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia nhưng nhiều khả năng sẽ chuyển sang lắp ráp nội địa trong giai đoạn tiếp theo. Giá bán 3 phiên bản của Hyundai Creta tại Việt Nam lần lượt là 640 triệu, 690 triệu và 740 triệu đồng.

Toyota Corolla Cross

Ngay sau khi trình làng, Toyota Corolla Cross đã thu hút được sự quan tâm lớn từ người dùng khi sở hữu thiết kế nhiều điểm nhấn, nội thất rộng rãi, là mẫu xe thứ hai sử dụng nền tảng khung gầm TGNA (sau Toyota Camry), là xe đầu tiên trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense hiện đại và đặc biệt có thêm tuỳ chọn động cơ hybrid…

Với ngôn ngữ thiết kế mới của nhà Toyota, mẫu SUV 5 chỗ hạng B Toyota Corolla Cross 2023 mang phong cách trẻ trung, cá tính, có nhiều điểm nhấn ấn tượng.

Đầu xe Toyota Corolla Cross 2023 thu hút với lưới tản nhiệt hình thang ngược cỡ lớn, tạo hình 3D bắt mắt. Cụm đèn trước thanh mảnh kéo dài sắc sảo. Toàn bộ cản dưới bằng nhựa đen nhám mở rộng hầm hố. Về tổng thể, thiết kế Corolla Cross dùng những đường nét cắt xẻ dứt khoát, kết hợp nhiều chi tiết mạ chrome, viền đen bóng và nhựa mờ mang đến cảm giác mạnh mẽ, dữ dằn, nam tính.

Với doanh số lũy kế 3.417 xe sau 3 tháng, Toyota Corolla Cross trở thành SUV đô thị bán chạy nhất Việt Nam và đồng thời cũng là ôtô bán tốt thứ tư toàn thị trường. Dù sức tiêu thụ của mẫu SUV nhập khẩu Thái Lan đã tăng trưởng đều đặn trong 3 tháng đầu năm 2023, doanh số Toyota Corolla Cross vẫn chưa thể sánh bằng mức 5.446 xe đạt được ở cùng kỳ năm ngoái. Sau đợt điều chỉnh hồi đầu năm, giá niêm yết của Toyota Corolla Cross các phiên bản G, V và HEV hiện lần lượt ở mức 755 triệu, 860 triệu và 955 triệu đồng.

Ford Ranger

Ford Ranger thế hệ mới về Việt Nam thu hút chú ý với nhiều nâng cấp, trong đó đáng kể nhất là thiết kế ngoại thất và nội thất. Những cải tiến được đánh giá sẽ giúp Ranger tiếp tục giữ vững ngôi “vua doanh số” phân khúc bán tải.

Kích thước Ford Ranger 2023 vượt trội hơn hẳn so với bản cũ. Xe dài hơn 958 mm, rộng hơn 58 mm, cao hơn 45 mm. Trục cơ sở lớn hơn 50 mm. Khoảng sáng gầm xe tăng 35 mm đảm bảo khả năng lội nước an toàn.

Các thông số kích thước của Ford Ranger đa phần đều nhỉnh hơn các đối thủ cùng phân khúc như: Toyota Hilux (5.325 x 1.855 x 1.815 mm), Mitsubishi Triton (5.305 x 1.815 x 1.795 mm), Mazda (5.280 x 1.870 x 1.800)…

Ford Ranger 2023 sở hữu ngoại hình đậm chất Mỹ với lối thiết kế “Built Ford Tough” trứ danh của hãng xe. So với bản tiền nhiệm, Ford Ranger thế hệ mới khoác lên mình một “giao diện” hoàn toàn khác biệt. Tạo hình bo tròn, phẳng phiu đã được thay thế bằng những đường nét khỏe khoắn, nam tính. Theo hãng, sự đổi mới này chủ yếu dựa trên ý kiến khảo sát từ người dùng.

"Vua bán tải" Ford Ranger tăng tốc mạnh mẽ ở tháng 3 để đạt doanh số 1.480 xe, cao thứ nhì thị trường Việt Nam. Nhờ vậy, mẫu bán tải đắt khách nhất Việt Nam đạt doanh số lũy kế 3.656 xe trong quý đầu tiên, bỏ xa thành tích bán hàng của các đối thủ cùng phân khúc như Mitsubishi Triton (584 xe), Mazda BT-50 (260 xe), Isuzu D-Max (235 xe) hay Toyota Hilux với chỉ 10 xe. Phiên bản XL của Ford Ranger có giá niêm yết thấp nhất, chỉ 659 triệu đồng. Trong khi đó, 2 phiên bản cao cấp nhất của Ford Ranger là Wildtrak và Raptor có giá bán lần lượt 965 triệu và 1,299 tỷ đồng.

Hyundai Accent 

Trong lần nâng cấp mới nhất, Hyundai Accent có sự thay đổi lớn về diện mạo. Từ phong cách lịch lãm trước đây, Accent chuyển mình trẻ trung và thể thao hơn. Ngoại hình bắt mắt, ấn tượng khi được tái thiết kế bằng ngôn ngữ mới, nối gót theo các “đàn anh” Hyundai Elantra, Hyundai Sonata…Đặc biệt giá bán gần như giữ nguyên, không thay đổi. 

Đầu xe chính là nơi diễn ra sự đổi mới mạnh mẽ nhất trên Hyundai Accent 2023. Cụm lưới tản nhiệt Cascading được biến đổi trở đặc sắc hơn. Phần khung thô cứng nhường chỗ cho những đường nét uyển chuyển tinh tế. Kiểu tản nhiệt thanh ngang truyền thống trước đây được thay thế bằng bộ lưới mới “dệt” từ các khối hình thoi mạ chrome màu khói, khi ra nắng có thêm ánh vàng tạo hiệu ứng thị giác khá ấn tượng.

Là mẫu xe duy nhất đạt sức tiêu thụ trên 1.000 xe/tháng trong 3 tháng liên tiếp, Hyundai Accent vẫn phải chấp nhận vị trí thứ nhì trong danh sách ôtô được ưa chuộng nhất Việt Nam ở quý đầu năm. Doanh số 3.943 xe của Hyundai Accent chỉ kém 501 xe so với cái tên dẫn đầu, chủ yếu đến từ những biến động trong tháng cuối cùng của quý I. Hiện, Hyundai Accent được phân phối tại thị trường Việt Nam với tổng cộng 4 phiên bản, giá niêm yết dao động từ 426 triệu đến 542 triệu đồng. 

Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander thế hệ mới ra mắt nhận được nhiều đánh giá cao. Thiết kế xe được tinh chỉnh bắt mắt, bổ sung nhiều trang bị đáng chú ý như phanh tay điện tử, điều hòa tự động… 

Mitsubishi Xpander có khoảng sáng gầm xe tốt nhất phân khúc, nâng cao khả năng lội nước lên đến 400 mm. Điều này cho phép xe vận hành linh hoạt trên nhiều điều kiện đường sá.

Đặc biệt, Mitsubishi Xpander 2023 tiếp nối “người tiền nhiệm” vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Tuy nhiên, đi vào từng chi tiết xe được tinh chỉnh với những đường nét phá cách và hiện đại hơn. Thiết kế mới chỉ áp dụng trên bản Xpander Cross. Còn MT, AT và AT Premium không thay đổi.

Tăng trưởng gần 60% doanh số trong tháng 3, Mitsubishi Xpander trở thành mẫu xe đầu tiên vượt mốc doanh số 2.000 xe/tháng tại thị trường Việt Nam trong năm 2023. Nhờ vậy, Mitsubishi Xpander vượt qua Hyundai Accent để trở thành ôtô bán chạy nhất Việt Nam trong quý đầu năm khi doanh số lũy kế đạt 4.444 xe. Phần lớn thành tích bán hàng mà mẫu MPV bình dân của Mitsubishi đạt được đến từ nhóm xe nhập khẩu Indonesia, vốn chiếm tỷ trọng gần 90% tổng doanh số của Mitsubishi Xpander tại Việt Nam trong quý I. Hiện, mẫu xe này có tổng cộng 4 phiên bản cho người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn với giá niêm yết thấp nhất 555 triệu đồng ở tùy chọn số sàn và cao nhất 698 triệu đồng ở phiên bản Xpander Cross.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang