Mẫu ô tô điện mini Fiat Topolino Dolcevita vượt trội đối thủ bằng các tính năng độc đáo

author 06:16 11/07/2023

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô điện mini Fiat Topolino Dolcevitav sở hữu vóc dáng nhỏ bé nhưng sở hữu nhiều tính năng đi kèm vượt các đối thủ ở thời điểm hiện tại.

Mẫu ô tô điện mini Fiat Topolino Dolcevitav được ra mắt lần đầu cho thị trường Italia. Đây là mẫu ô tô điện siêu nhỏ với 2 cửa, thiết kế nhỏ nhắn. Giá bán mặc dù chưa công bố nhưng dự kiến sẽ rất rẻ, dưới 10.000 USD tương đương khoảng 257 triệu đồng. Mức giá này có thể vẫn bị một số người đánh giá là cao khi đã có những chiếc xe thậm chí chỉ rơi vào tầm giá 7.000-8.000 USD. Song nếu xét đến tính năng đi kèm thì sẽ thấy rất đáng giá.

Về bản chất, mẫu ô tô điện mini Fiat Topolino Dolcevitav thực ra chính là chiếc Citroen Ami được Fiat chỉnh sửa lại cho phù hợp với chiến lược của mình, cũng như để phục vụ khách hàng Italia. Do đó, Topolino cũng được phân loại là xe "quadricycle" tại châu Âu - những chiếc xe 4 bánh có kích thước nhỏ, tốc độ tối đa thấp và không được phép lưu hành trên cao tốc, khác với "ô tô" truyền thống.

Mẫu ô tô điện mini Fiat Topolino Dolcevitav có chiều dài tổng thể chỉ 2,53 m (VinFast VF3 dài hơn 3,1 mét), tốc độ tối đa dừng lại ở mức 45 km/giờ. Vì vậy, nó hoàn toàn có thể thay thế được những chiếc xe tay ga 2 bánh và đặc biệt phù hợp với giới trẻ châu Âu vì không yêu cầu bằng lái ô tô, người dưới 18 tuổi vẫn có thể sử dụng hợp lệ.

Mẫu ô tô điện mini Fiat Topolino Dolcevita vượt trội đối thủ bằng các tính năng đi kèm, giá rẻ. Ảnh: Thanh Niên 

Xe có tốc độ tối đa 45km/h, phạm vi hoạt động 75km, pin sạc đầy trong 4 giờ, được xếp vào nhóm xe mà người 14 tuổi được phép cầm lái ở một số nước châu Âu.

Điểm đặc biệt đầu tiên trên mẫu ô tô điện mini Fiat Topolino Dolcevitav là việc không có cửa. Thay vào đó chỉ có sợi dây chăng ngang. Nhiều người sẽ “nhăn nhó” khi thấy một chiếc xe không cửa, nhưng mẫu xe này cực kỳ thích hợp để đi du ngoạn. Và việc Fiat không trang bị cửa hẳn hoi cho Topolino Dolcevita cũng có lý do

Chiếc xe này được trang bị cửa sổ trời “toàn cảnh” dạng... vải bạt. Điều đó có nghĩa là cửa sổ trời có thể được cuộn lại và biến ô tô điện mini Topolino Dolcevita trở thành một chiếc “mui trần”. Dĩ nhiên “mui trần” thì không quan trọng có cửa hay không.

Ngoài ra, mẫu ô tô điện mini Fiat Topolino Dolcevitav thậm chí có thể coi là một “căn nhà di động của những người đi tắm biển” khi được bán kèm tùy chọn vòi hoa sen tắm ngoài

Không hổ danh chiếc xe của dân tắm biển, ô tô điện mini Fiat Topolino Dolcevita còn được trang bị sẵn quạt USB, loa Bluetooth, bình nước giữ nhiệt và hai tấm bọc ghế có thể dùng làm khăn tắm Đại lý Fiat cũng sẽ cung cấp cho người mua chiếc túi tiêu chuẩn có thể dễ dàng gắn vào giá sau xe. 

Cụm pin của mẫu ô tô điện mini Fiat Topolino Dolcevitav có dung lượng 5,4 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa 75 km và cần 4 giờ để sạc đầy. Nội thất xe chỉ có 2 ghế ngồi và không có cốp sau. Thay vào đó, khách hàng có thể chọn lắp đặt bổ sung túi da kèm giá đỡ ở phía sau xe. Ngoài ra, xe còn được trang bị quạt tích điện mini (vì không có hệ thống điều hòa), loa Bluetooth, bình nước giữ nhiệt và 2 tấm bọc ghế có thể dùng làm khăn tắm.

Ở trạng thái tiêu chuẩn, mẫu ô tô điện mini Fiat Topolino Dolcevitav có cửa ra vào ở 2 bên giống như những chiếc ô tô bình thường. Tuy nhiên Fiat cung cấp thêm một phiên bản đặc biệt có tên Dolcevita, không dùng cửa đóng mở thông thường mà chỉ trang bị một sợi dây lớn để ngăn cách không gian trong và ngoài xe. Bản này còn có mui xếp bằng vải và tùy chọn lắp thêm vòi nước để dễ dàng rửa xe sau khi đi chơi bãi biển.

Mẫu ô tô điện mini Fiat Topolino Dolcevitav chỉ có 1 màu sơn thân xe duy nhất. Hãng xe Ý cho biết giá xe cụ thể sẽ được công bố vào thời điểm bán ra cuối năm 2023 tại Italia, tuy nhiên hãng hứa hẹn rằng chi phí sử dụng xe cũng chỉ ngang các loại phương tiện công cộng mỗi tháng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang