Những mẫu xe ô tô đẹp, giá dễ tiếp cận và khả năng tiết kiệm xăng đáng chú ý tại Việt Nam

author 06:37 04/07/2023

(VietQ.vn) - Ô tô giá rẻ, tiết kiệm xăng luôn là những tiêu chí đầu tiên được người tiêu dùng Việt lựa chọn. Thực tế trên thị trường ô tô Việt Nam có rất nhiều mẫu ô tô đáp ứng được những yêu cầu này.

Thị trường xe đang ngày càng phát triển với các mẫu xe đa dạng làm phong phú thêm lựa chọn cho người tiêu dùng. Đặc biệt, những chiếc xe ô tô ít hao xăng luôn là đề tài nóng trong giới. 

Toyota Corolla Cross

Corolla Cross phiên bản 1.8HV là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất thị trường hiện nay, với mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp theo công bố chỉ 4,2 lít/100km. Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng: 4,2 lít/100km trên đường hỗn hợp; 3,7 lít/100km trên đường đô thị; 4,5 lít/100km trên đường cao tốc. Đây là mẫu xe hybrid đầu tiên được phân phối tại thị trường Việt Nam. Là một giải pháp để đáp ứng những đòi hỏi khắt khe ở các nước phát triển về tiêu chuẩn khí thải và đặc biệt là nhằm giảm tối đa mức tiêu thụ nhiên liệu.

Với thiết kế sang trọng, linh hoạt và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, Toyota Corolla Cross là lựa chọn phù hợp cho những người muốn sở hữu một chiếc xe đa dụng phù hợp để di chuyển trong đô thị và các chuyến đi xa. Toyota Corolla Cross phiên bản 1.8HV đang có mức giá niêm yết 920 triệu đồng.

 Corolla Cross phiên bản 1.8HV là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất thị trường hiện nay. Ảnh: medicar

Toyota Camry 2.5 HV

Toyota Camry có mức tiêu thụ nhiên liệu 4,6l/100 km đối với phiên bản 2.5HV cho chu trình thử nghiệm hỗn hợp. Mẫu xe sedan 5 chỗ hạng D phổ thông này có mức giá niêm yết 1 tỷ 441 triệu đồng.

Mẫu Toyota Camry 2021 facelift sở hữu một thiết kế ngoại hình thể thao hơn, nội thất được cập nhật theo xu hướng đầy trẻ trung và đáng chú ý nhất là gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 2.5+.

Xe được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại như hệ thống thông tin giải trí trên màn hình cảm ứng, hệ thống âm thanh cao cấp, điều hòa tự động, cửa sổ trời, hệ thống an toàn với 7 túi khí, hỗ trợ phanh khẩn cấp và cảm biến lùi.

Ngoài ra, xe còn có khả năng chạy được trên chế độ điện và thể hiện khả năng vận hành ổn định và êm ái trên mọi địa hình. Chiếc xe này là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn sở hữu dòng xe ô tô tiết kiệm xăng nhưng vẫn có đầy đủ các tính năng cao cấp.

Mazda2

Mẫu xe Mazda2 sử dụng động cơ xăng 1.5L, công nghệ cam kép DOHC, có mức tiêu thụ nhiên liệu 4,62l/100 km. Mẫu xe này có 4 phiên bản sedan và 3 phiên bản hatchback đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Hệ thống vận hành và an toàn với phanh ABS, EBD, BA, DSC, TCS, khởi hành ngang dốc, 2 túi khí trước. Nội thất bao gồm DVD, 6 loa, AM/FM/MP3; gương chỉnh điện, chìa khoá điện thông minh...

Xe được trang bị công nghệ i-Stop, giúp tắt máy và khởi động lại nhanh chóng để tiết kiệm nhiên liệu. Mazda 2 còn có hệ thống phun xăng điện tử, giúp giảm thiểu lượng khí thải độc hại và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các động cơ cũ. Tất cả những tính năng này giúp Mazda 2 trở thành một trong những mẫu xe ô tô chạy xăng tiết kiệm hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Mitsubishi Attrage

Theo thống kê từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu cho 100km trên đường hỗn hợp của mẫu xe này là khoảng 5,09 lít. Xe cũng được trang bị hệ thống thông gió, hệ thống âm thanh, đèn pha tự động, cảm biến lùi và hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Với thiết kế nội ngoại thất sang trọng và tiện nghi, Attrage hứa hẹn mang lại cho người dùng trải nghiệm lái xe tuyệt vời và chi phí vận hành thấp.

Mẫu xe này đang được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản. Xe có đèn halogen, gương chiếu hậu chỉnh điện, ghế nỉ chỉnh cơ, điều hòa chỉnh cơ, màn hình 7 inch, ABS/EBD và 2 túi khí. So với mặt bằng chung phân khúc sedan hạng B, Mitsubishi Attrage có giá bán rất hấp dẫn, dao động trong khoảng 375 - 485 triệu đồng.

Nissan Almera

Almera là dòng xe sedan cỡ nhỏ - sedan hạng B của hãng Nissan, Nhật Bản. Xe sử dụng động cơ 1.0L, tiêu thụ 5,1l/100 km. Mẫu xe có đèn pha halogen, nội thất trang bị Radio AM/FM, USB, AUX, 4 loa giải trí, ghế ngồi bọc nỉ... 

Nissan Almera cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn như hệ thống phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống cân bằng điện tử ESC và hệ thống khởi hành ngang dốc HSA.

Chiếc xe này có thiết kế hiện đại, tiện nghi và rộng rãi, phù hợp cho những người muốn sử dụng xe đầy đủ tiện nghi, đồng thời tiết kiệm được chi phí nhiên liệu. Almera đang được bán ra với 3 phiên bản gồm Almera MT, CVT và CVT Cao Cấp tương ứng với mức giá từ 469 - 579 triệu đồng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang