Mẫu ô tô Maserati Grecale vừa ra mắt đã 'gây sốt' bởi thiết kế và trang bị công nghệ

author 06:23 23/06/2023

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô Maserati Grecale vừa mới ra mắt tại thị trường Việt Nam nhưng đã nhận được nhiều sự chú ý không chỉ bởi thiết kế mà còn là bởi những trang bị công nghệ hiện đại.

Maserati Grecale là mẫu xe SUV cỡ trung hoàn toàn mới được sản xuất bởi hãng xe sang đến từ Ý - Maserati. Maserati Grecale chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 19/06/2023. Đối thủ cạnh tranh của Maserati Grecale trên thị trường Porsche Macan, Mercedes Benz GLC, Audi Q5 hay BMW X3. Vừa mới ra mắt thị trường Việt Nam nhưng dòng xe Maserati Grecale đã gây sốt và nhận được sự chú ý bởi điểm mạnh ưu việt và thiết kế đột phá.

Mẫu ô tô Maserati Grecale là mẫu xe SUV rẻ nhất của Maserati, hứa hẹn sẽ trở thành chủ lực cho thương hiệu Maserati giống như cách mà Macan hỗ trợ Porsche trong những năm qua. Grecale đạt được cân bằng hoàn hảo giữa tính linh hoạt, sang trọng, hiệu suất và sự đổi mới; đảm bảo được hiệu suất, sự thoải mái và an toàn. Mẫu SUV được sản xuất tại nhà máy Cassino.

Maserati Grecale hiện đang được bán ra trên toàn cầu và đã được giới thiệu tới thị trường Việt với 3 phiên bản: GT, Modena và Trofeo: Giá xe Maserati Grecale GT: từ 4,2 tỷ VNĐ; Giá xe Maserati Grecale Modena: từ 5 tỷ VNĐ; Giá xe Maserati Grecale Trofeo: từ 7,5 tỷ VNĐ.

Mẫu ô tô Gracale sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới giúp phân biệt mọi mẫu xe mới khác. Ảnh: Thanh Niên

Về thiết kế, mẫu ô tô Maserati Grecale có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt 4859x1979x1659 mm, chiều dài cơ sở đạt 2901 mm. Với phiên bản Trofeo có kích thước tương đối rộng rãi với DxRxC lần lượt là 4.846x2.163x1.670 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.901mm và khoảng cách bánh sau 1.948 mm.

Gracale sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới giúp phân biệt mọi mẫu xe mới kể từ mẫu siêu xe thể thao Maserati MC20. Lưới tản nhiệt đặc trưng được đặt thấp và uy nghiêm. Khe gió tích hợp cản trước kích thước lớn được làm hầm hố. Cụm đèn pha vuốt ngược lên trên đặt cao giống với Porsche Macan, tách biệt khỏi lưới tản nhiệt.

Phần thân xe có tính linh hoạt cao với các đường nét uốn lượn, trực quan và các chi tiết kỹ thuật được làm nổi bật, được sử dụng sợi carbon. Cụm khe tản nhiệt ở phía sau hốc bánh đặc trưng của Maserati được xuất hiện trên Grecale.

Mỗi phiên bản đều được gắn logo gần cột A. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, đặt trên cửa xe tăng không gian quan sát cho người lái với 2 tone màu: đen và màu ngoại thất.

Bên trong cabin Grecale được thiết kế sang trọng, hiện đại và sử dụng các vật liệu cao cấp như gỗ quý, sợi carbon, da cao cấp... Vô lăng thể thao 3 chấu bọc da kiểu vát đáy D-cắt, tích hợp nhiều phím chức năng. Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12.3 inch. Màn hình thông tin giải trí kích thước 12.3 inch, lớn nhất trên các dòng xe của Maserati. Phía dưới là một màn hình khác kích thước 8.8 inch. Nổi bật trên bảng táp lô là đồng hồ analog truyền thống của Maserati.

Xe được trang bị hệ thống đa phương tiện Maserati Intelligent Assistant (MIA), hệ thống giải trí đa phương tiện và từ Maserati Connect. Hệ thống âm thanh Sonus Faber 14 loa ở cấp độ Standard và 21 loa ở cấp độ Premium; tùy chọn cấp độ High Premium. Maserati Grecale tùy chọn đa dạng loại động cơ: động cơ đốt trong, động cơ hybrid và động cơ thuần điện của thương hiệu Maserati có mặt trong một năm tới.

Phiên bản Maserati Grecale GT được trang bị động cơ lai điện nhẹ (mild hybrid) 4 xy lanh sản sinh ra công suất tối đa 300 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm. Phiên bản Maserati Grecale Modena được trang bị động cơ lai điện nhẹ (mild hybrid) 4 xy lanh sản sinh ra công suất tối đa 330 mã lực. Phiên bản Maserati Grecale Trofeo được trang bị động cơ V6 sản sinh ra công suất tối đa 530 mã lực, mô men xoắn cực đại 620 Nm. Động cơ Nettuno từng được trang bị cho siêu xe MC20, nhưng được điều chỉnh giảm 100 mã lực, phù hợp với mẫu xe này. Nhờ vậy mà thời gian tăng tốc của Grecale từ 0-100km/h trong 3.8s và đạt vận tốc tối đa 285 km/h. Phiên bản Maserati Grecale Folgore chạy thuần điện với công nghệ 400 V sẽ được giới thiệu trong năm tới.

Maserati Grecale sở hữu hệ thống mô đun kiểm soát động lực xe mới 100% và khả năng điều khiển 360 độ đem lại sự thoải mái năng động và trải nghiệm lái xe ấn tượng cho người dùng. Xe được trang bị tiêu chuẩn 4 chế độ lái khác nhau: comfort, GT, Sport và Off road cho phép người lái tùy chỉnh cấu hình xe phù hợp với nhu cầu, địa hình. Riêng phiên bản Trofeo có thêm chế độ lái Corsa.

Nhìn chung, Maserati Grecale SUV mang phong cách tính thể thao và các đường nét thiết kế thuần túy, phù hợp với các giá trị mang tính biểu tượng của thương hiệu, bao gồm thiết kế trụ C hình thang và bánh xe hợp kim mới lấy cảm hứng từ biểu tượng Cây Đinh Ba của thương hiệu Maserati.

Trong tương lai, dòng xe Grecale sẽ được hoàn thiện với phiên bản Thuần Điện và sử dụng công nghệ 400V. Grecale cũng giới thiệu phiên bản PrimaSerie Launch, một phiên bản giới hạn. Với thiết kế nội thất, công nghệ độc quyền, PrimaSerie - mang đến đặc quyền cho chủ sở hữu là sử dụng các tính năng độc nhất của mẫu xe. Trong thời gian tới, mẫu Grecale Folgore - phiên bản chạy thuần điện 100% sẽ được trình làng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang