Mẫu ô tô Honda City 2023: Trang bị hiện đại, an toàn cao nhưng giá chỉ từ hơn 500 triệu
Những mẫu ô tô Toyota cũ có giá từ 290 triệu đồng để người dùng lựa chọn
Mẫu ô tô MG7 chuẩn bị ra mắt có giá từ 750 triệu thiết kế hiện đại, công nghệ nổi bật
Mẫu ô tô Baojun Yep 2023 gây 'sốt' với giá khoảng 260 triệu đồng
Mẫu ô tô BMW X3 2023 giá từ hơn 2 tỷ sở hữu thiết kế trẻ trung, sang trọng
Ra mắt thị trường Việt Nam khá muộn vào năm 2013, Honda City vẫn thành công chiếm được sự tin dùng từ phía khách hàng nhờ độ bền bỉ, khả năng thanh khoản cùng giá trị thương hiệu cao. Từ đây, mẫu xe Nhật Bản đã tìm được cho mình chỗ đứng khá vững chắc, liên tục nằm trong Top xe bán chạy nhất phân khúc.
Tiếp nối những thành tựu nổi bật từ sản phẩm tiền nhiệm và mong muốn cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ sừng sỏ như Hyundai Accent hay Toyota Vios, thế hệ thứ 5 của Honda City 2023 hoàn toàn mới cũng chính thức trình làng với thông điệp "Mạnh mẽ trải lối thành công”.
Càng gần đến ngày ra mắt, Honda City 2023 tại Việt Nam càng lộ thêm nhiều thông tin. Mới đây nhất, phía đại lý đã tiết lộ thêm chi tiết về trang bị của 3 phiên bản City mới. Theo đó, Honda City 2023 vẫn được lắp ráp trong nước và phân phối với 3 phiên bản gồm G, L và RS như trước đây.
Hiện nay, Honda City 2023 đang được lắp ráp nguyên chiếc trong nước với 3 phiên bản, mức giá cụ thể của từng phiên bản như sau: City G 529,000,000; City L 569,000,000; City RS 599,000,000.
Mẫu ô tô Honda City 2023 được nâng cấp nhiều trang bị hiện đại. Ảnh: Tuổi trẻ
Dòng sedan hạng B nhà Honda không chỉ thay đổi về diện mạo, tăng trưởng kích thước mà còn nâng cấp, bổ sung thêm nhiều tính năng hiện đại khác, điển hình là chức năng khởi động xe từ xa tương tự Accent, đồng thời thêm phiên bản thể thao RS cho trải nghiệm thú vị hơn.
Mặc dù không lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước, mẫu xe đã mang đến diện mạo vô cùng ấn tượng. Vẫn là phong thái chững chạc, nam tính quen thuộc nhưng những đường nét trung tính, gân guốc nay đã được trau chuốt mềm mại, trẻ trung hơn nhằm phù hợp với thị hiếu số đông.
Bên cạnh dải LED ban ngày chạy dọc viền trên cho tất cả các phiên bản, đèn xa gần full LED đồ họa kiểu gợn sóng càng làm cho City RS 2023 trở nên cao cấp và nổi bật trong phân khúc. Hai phiên bản còn lại chỉ sử dụng bóng Halogen thấu kính với giao diện tách 3 khoang.
Mâm xe Honda City 2023 cũng được làm mới. Trong khi bản G sử dụng mâm 15 inch đa chấu 1 màu với cỡ lốp 185/60 R15, thì City L dùng la zăng có thiết kế tương tự nhưng kích thước lớn hơn đi cùng cỡ lốp 185/55 R16. Riêng bản RS cao cấp vẫn dừng lại ở mức 16 inch nhưng thiết kế 5 chấu kép hai tone màu tương phản đẹp mắt.
Về nội thất, đây có lẽ là điểm lột xác đáng chú ý phải kể đến trên dòng B-sedan này. Ở thế hệ thứ 5, khoang nội thất xe sở hữu thiết kế mới đẹp mắt. Tuy vẫn giữ nguyên kiểu đối xứng quen thuộc, các chi tiết được bày trí gãy gọn và hiện đại hơn cùng với việc giảm thiểu tối đa hệ thống nút bấm.
Đối với phiên bản thể thao RS, người dùng sẽ dễ dàng nhận ra bởi sự hiện diện của những đường chỉ đỏ nổi bật tại vô lăng, ghế ngồi, cần số, taplo và tapi cửa. Chi tiết này vừa giúp tăng sự sang trọng cho không gian, vừa mang lại cho người dùng những trải nghiệm đậm chất thể thao.
Mặc dù chưa có nhiều đột phá về trang bị, nhưng nếu đánh giá Honda City 2023 ở mục tiện nghi thì mẫu sedan hạng B đã có được những nâng cấp đáng kể. Đáng chú ý nhất là màn hình giải trí trung tâm kích thước lên đến 8 inch, các đối thủ chỉ mới dừng lại ở mức 7 inch. Màn hình hỗ trợ các kết nối Bluetooth/ Apple Carplay/ Android Auto/ USB/ Đài AM/ FM mượt mà, ít xảy ra hiện tượng chậm trễ.
Hệ thống điều hòa tự động 1 vùng tiếp tục được sử dụng trên dòng sedan hạng B, đi kèm với đó là cửa gió hàng ghế sau giúp đem lại sự thoải mái cho hành khách trong điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm ở nước ta. Chức năng “Max cool” hỗ trợ làm mát nhanh chỉ với một thao tác nhấn phím nhẹ nhàng. Bản City G chỉ có điều hòa chỉnh cơ, không có cửa gió phía sau.
Về vận hành, mẫu B-sedan Nhật Bản có thêm chế độ lái “Econ” - tiết kiệm nhiên liệu kích hoạt thông qua nút bấm. Chế độ này sẽ tự động hạ công suất hệ thống điều hòa ở mức vừa đủ, giảm độ bốc của động cơ tuy nhiên chỉ phát huy tác dụng nhiều trên đường trường.
Về hệ thống an toàn, mẫu xe Nhật Bản được trang bị những tính năng đạt chuẩn 5 sao theo ANCAP và đặc biệt phiên bản cao cấp nhất có đến 6 túi khí bảo vệ. Camera lùi trên hai bản L và RS cung cấp cái nhìn rõ nét và tùy chỉnh 3 góc quay thuận tiện.
Các trang bị tiêu chuẩn có mặt trên tất cả phiên bản bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), đèn cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS), khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm (ACE),...
An Dương (T/h)