Máy bay chiến đấu MiG-21 Triều Tiên gặp sự cố hạ cánh khi trình diễn

author 16:01 03/10/2016

(VietQ.vn) - Máy bay chiến đấu MiG-21 của Triều Tiên vừa gặp sự cố hạ cánh trong màn trình diễn không quân đầu tiên của nước này.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Máy bay chiến đấu MiG-21 của Triều Tiên gặp sự cố trong ngày thứ 2 của triển lãm diễn ra trong 2 ngày trước đó là 24 và 25/9, tại Sân bay quốc tế Kalma ở tỉnh Wonsan, miền đông nước này, ANTĐ đưa tin.

Trong đoạn video vừa được công bố trên, chiếc máy bay chiến đấu MiG-21 do Liên Xô thiết kế của Triều Tiên đã hạ cánh theo một góc tương đối đứng và va chạm mạnh xuống mặt đường băng sau màn trình diễn. Cú va chạm mạnh đã tạo nên một vệt khói trắng ở phần tiếp xúc giữa đuôi và bánh máy bay với mặt đường băng và khiến chiếc máy bay bật lên, nhưng rất may nó đã giữ được thăng bằng ngay sau đó và hạ cánh an toàn.

Đây là cuộc triển lãm hàng không đầu tiên trong lịch sử Triều Tiên. Chính quyền Bình Nhưỡng hy vọng việc tổ chức sự kiện đặc biệt này sẽ giúp thu hút thêm khách du lịch nước ngoài đến với Triều Tiên. Cuộc triển lãm có sự tham gia của các máy bay dân dụng như IL-18, IL-62m, IL-76TD và máy bay quân sự như Mig-29, Mig 21, Su-25 và Mil-17.

Máy bay chiến đấu MiG-21 gặp sự cố trong khi trình diễn tại buổi triển lãm đầu tiên

Máy bay chiến đấu MiG-21 gặp sự cố trong khi trình diễn tại buổi triển lãm đầu tiên. Ảnh: Dân trí 

Trí Thức Trẻ dẫn nguồn thông tin từ trang mạng Foxtrot Alpha, tại Triều Tiên, thường những người gây ra các sự cố ở Triều Tiên luôn bị trừng phạt nặng, nhưng trang tin này hy vọng rằng nữ phi công MiG-21 sẽ không phải bị phạt trong sự kiện thu hút du khách nước ngoài thế này.

Iran khoe máy bay tấn công không người lái “nhái” y hệt Mỹ(VietQ.vn) - Mới đây, Iran đã giới thiệu máy bay tấn công không người lái có hình dáng tương tự như chiếc máy bay RQ-170 Sentinel của Mỹ.

Nhiều ý kiến nhận xét rằng do nữ phi công Triều Tiên đã hạ cánh ở góc đáp quá lớn mới bị sự cố như thế, trong khi lẽ ra cô nên hạ cánh với góc đáp nhỏ, để thân máy bay là là với đường băng. Thậm chí khi xem kỹ clip có thể thấy cánh đuôi bên phải máy bay chạm xuống đường băng.

Thông tin thêm về máy bay MiG-21 của Triều Tiên, kiến Thức cho biết, tiêm kích đánh chặn MiG-21 vốn được thiết kế từ thời Liên Xô. Triều Tiên được cho là một trong số khoảng 60 nước đã sử dụng MiG-21 sau nửa thế kỷ loại chiến đấu cơ này được đưa vào hoạt động.

MiG-21 có khả năng tăng tốc 225 m/s, đạt được vận tốc tối đa Mach 2.0. Máy bay có phạm vi tác chiến 1.210 km. Trong khi đó, hệ thống vũ khí của MiG-21 gồm một pháo Gsh-23 cùng 2 tấn vũ khí các loại được treo ở dưới hai cánh.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang